📊 บทความรายงานว่า Google ได้เข้าซื้อหุ้นจาก Gentle Monster หรือที่รู้จักกันในนาม “แว่นตาของเจนนี่” กว่า 4% มีมูลค่ามากกว่า 145 พันล้านวอน หรือประมาณ 3,480 ล้านบาท
ในรายงานยังยกย่องเจนนี่ในฐานะผู้ที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและโด่งดังในตลาดอมเริกา, จีนและญี่ปุ่น เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ Gen Z มียอดขายและกำไรมหาศาล ซึ่งปีที่แล้วสร้างยอดขายไปมากกว่า 789.1 พันล้านวอน (19,727 ล้านบาท) และมีกำไรจากการดำเนินงาน 238.8 พันล้านวอน (6,208 ล้านบาท)
Google ตัดสินใจลงทุนกว่า 145 พันล้านวอนถือหุ้นร่วมกับ I.I.Combined เพื่อลงทุนกับ Gentle Monster แบรนด์แว่นตาที่เป็นตัวแทนของ K-fashion เพื่อให้ได้หุ้น 4% ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญจากการตัดสินใจเมื่อเดือนที่แล้ว
Google เคยลงทุนกับตลาดแบรนด์แว่นตาเกาหลีและล้มเหลวจนถอนตัวออกในปี 2015 และปีนี้ได้เลือก Gentle Monster เป็นพันธมิตรเพื่อเชื่อมโยงกับ K-fashion ครั้งใหม่
ตั้งแต่วันแรกที่แบรนด์เลือกเจนนี่ ก็เปรียบเสมือนการถูกรางวัลที่ 1 มากกว่า 200 ใบ เติบโตโด่งดังอย่างมาก จากแบรนด์ local สู่แบรนด์ระดับโลก
[NEWS] Google ได้เข้าซื้อหุ้น Gentle Monster หรือที่รู้จักกันในนาม “แว่นตาของเจนนี่” กว่า 4% มูลค่ากว่า 145 พันล้านวอน
📊 บทความรายงานว่า Google ได้เข้าซื้อหุ้นจาก Gentle Monster หรือที่รู้จักกันในนาม “แว่นตาของเจนนี่” กว่า 4% มีมูลค่ามากกว่า 145 พันล้านวอน หรือประมาณ 3,480 ล้านบาท
ในรายงานยังยกย่องเจนนี่ในฐานะผู้ที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและโด่งดังในตลาดอมเริกา, จีนและญี่ปุ่น เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ Gen Z มียอดขายและกำไรมหาศาล ซึ่งปีที่แล้วสร้างยอดขายไปมากกว่า 789.1 พันล้านวอน (19,727 ล้านบาท) และมีกำไรจากการดำเนินงาน 238.8 พันล้านวอน (6,208 ล้านบาท)
Google ตัดสินใจลงทุนกว่า 145 พันล้านวอนถือหุ้นร่วมกับ I.I.Combined เพื่อลงทุนกับ Gentle Monster แบรนด์แว่นตาที่เป็นตัวแทนของ K-fashion เพื่อให้ได้หุ้น 4% ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญจากการตัดสินใจเมื่อเดือนที่แล้ว
Google เคยลงทุนกับตลาดแบรนด์แว่นตาเกาหลีและล้มเหลวจนถอนตัวออกในปี 2015 และปีนี้ได้เลือก Gentle Monster เป็นพันธมิตรเพื่อเชื่อมโยงกับ K-fashion ครั้งใหม่
ตั้งแต่วันแรกที่แบรนด์เลือกเจนนี่ ก็เปรียบเสมือนการถูกรางวัลที่ 1 มากกว่า 200 ใบ เติบโตโด่งดังอย่างมาก จากแบรนด์ local สู่แบรนด์ระดับโลก