NEWS
ทำไม Samsung และ Google ถึงกังวลเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาของเจนนี่และ Gentle Monster?
แม้ว่า Gentle Monster จะเคยร่วมงานกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ซนฮึงมินไปจนถึงทิลดาสวินตัน แต่คำขวัญที่ว่า "Gentle Monster = Jennie" กลับกลายเป็นคำที่ฝังรากลึกในหมู่คนรุ่นใหม่
Gentle Monster = เจนนี่ เมื่อเจนนี่เลิกกับ Gentle Monster แรงดึงดูดของ MZ จะหายไปหรือไม่?
“การเลิกราของเจนนี่และ Gentle Monster สั่นสะเทือนตลาดแว่นตาอัจฉริยะ... ปัจจัยสำคัญสำหรับ Google และ Samsung”
เจนนี่วง BLACKPINK เพิ่งหมดสัญญานางแบบกับแบรนด์แว่นตา Gentle Monster และถูกพบเห็นสวมใส่ผลิตภัณฑ์ของ Ray-Ban แบรนด์คู่แข่ง ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งจากแฟนๆและผู้บริโภค
“ทางเลือก” ของเจนนี่อาจขยายออกไปนอกเหนือจาก Gentle Monster และ Ray-Ban ไปสู่การแข่งขันในตลาดระหว่างพวกเขาและบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่กำลังพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของ Ray-Ban กับผู้นำตลาดแว่นตาอัจฉริยะ Meta อาจส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Google และ Samsung Electronics ที่ได้ร่วมมือกับ Gentle Monster
เจนนี่ดำรงตำแหน่งโฆษกของ Gentle Monster มาอย่างยาวนานและช่วยผลักดันให้แบรนด์มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เจนนี่ช่วยให้ Gentle Monster ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยได้รับเงินลงทุนจาก LVMH มูลค่าสูงถึง 6 หมื่นล้านวอน ผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์ของเธอที่รู้จักกันในนาม "แว่นกันแดดเจนนี่" ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าไปทั่วโลก ปีที่แล้ว I.I. Combined บริษัทแม่ของ Gentle Monster มียอดขายรวมประมาณ 789.1 พันล้านวอน โดยยอดขายในต่างประเทศคิดเป็น 38% ของยอดขายรวม ในเดือนมิถุนายน Google ได้ลงทุน 145 พันล้านวอนใน Gentle Monster และกลายเป็นผู้ถือหุ้น 4% ในขณะนั้น อุตสาหกรรมแว่นตาอัจฉริยะตีความการลงทุนครั้งนี้ว่าเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่าง Google และ Gentle Monster ในอุตสาหกรรมแว่นตาอัจฉริยะ ในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์เมื่อเดือนพฤษภาคม Google ได้ประกาศแผนการเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะร่วมกับ Gentle Monster นอกจากการเปิดตัว Android XR ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเฉพาะสำหรับแว่นตาอัจฉริยะแล้ว ความร่วมมือนี้ยังรวมถึง Samsung Electronics ที่จัดหาฮาร์ดแวร์และ Gentle Monster ที่ดูแลการออกแบบ
อย่างไรก็ตาม การสิ้นสุดสัญญาของเจนนี่กับแบรนด์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Gentle Monster ได้รับความนิยม คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อกลยุทธ์การส่งเสริมการขายของ Google และแว่นตาอัจฉริยะของ Samsung แม้ว่า Gentle Monster จะเคยร่วมงานกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ซนฮึงมิน ไปจนถึงทิลดาสวินตัน แต่คำขวัญที่ว่า "Gentle Monster = Jennie" กลับกลายเป็นคำที่ฝังรากลึกในหมู่คนรุ่นใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น แบรนด์ Ray-Ban ของเจนนี่ยังคงร่วมมือกับ Meta แบรนด์แว่นตาอัจฉริยะชั้นนำของโลก โดย Meta ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดมหาศาล คิดเป็น 73% ของยอดจัดส่งแว่นตาอัจฉริยะทั่วโลก
ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเจนนี่ได้เซ็นสัญญาฉบับพิเศษกับ Ray-Ban หรือไม่ อย่างไรก็ตาม การลาออกจาก Gentle Monster ของเจนนี่น่าจะเป็นพัฒนาการเชิงบวกสำหรับ Meta
[NEWS] การแยกตัวระหว่างเจนนี่กับ Gentle Monster ทำให้ตลาดแว่นตาอัจฉริยะสั่นสะเทือน ตัวแปรสำคัญสำหรับ Google และ Samsung
NEWS
ทำไม Samsung และ Google ถึงกังวลเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาของเจนนี่และ Gentle Monster?
แม้ว่า Gentle Monster จะเคยร่วมงานกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ซนฮึงมินไปจนถึงทิลดาสวินตัน แต่คำขวัญที่ว่า "Gentle Monster = Jennie" กลับกลายเป็นคำที่ฝังรากลึกในหมู่คนรุ่นใหม่
Gentle Monster = เจนนี่ เมื่อเจนนี่เลิกกับ Gentle Monster แรงดึงดูดของ MZ จะหายไปหรือไม่?
“การเลิกราของเจนนี่และ Gentle Monster สั่นสะเทือนตลาดแว่นตาอัจฉริยะ... ปัจจัยสำคัญสำหรับ Google และ Samsung”
เจนนี่วง BLACKPINK เพิ่งหมดสัญญานางแบบกับแบรนด์แว่นตา Gentle Monster และถูกพบเห็นสวมใส่ผลิตภัณฑ์ของ Ray-Ban แบรนด์คู่แข่ง ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งจากแฟนๆและผู้บริโภค
“ทางเลือก” ของเจนนี่อาจขยายออกไปนอกเหนือจาก Gentle Monster และ Ray-Ban ไปสู่การแข่งขันในตลาดระหว่างพวกเขาและบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่กำลังพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของ Ray-Ban กับผู้นำตลาดแว่นตาอัจฉริยะ Meta อาจส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Google และ Samsung Electronics ที่ได้ร่วมมือกับ Gentle Monster
เจนนี่ดำรงตำแหน่งโฆษกของ Gentle Monster มาอย่างยาวนานและช่วยผลักดันให้แบรนด์มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เจนนี่ช่วยให้ Gentle Monster ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยได้รับเงินลงทุนจาก LVMH มูลค่าสูงถึง 6 หมื่นล้านวอน ผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์ของเธอที่รู้จักกันในนาม "แว่นกันแดดเจนนี่" ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าไปทั่วโลก ปีที่แล้ว I.I. Combined บริษัทแม่ของ Gentle Monster มียอดขายรวมประมาณ 789.1 พันล้านวอน โดยยอดขายในต่างประเทศคิดเป็น 38% ของยอดขายรวม ในเดือนมิถุนายน Google ได้ลงทุน 145 พันล้านวอนใน Gentle Monster และกลายเป็นผู้ถือหุ้น 4% ในขณะนั้น อุตสาหกรรมแว่นตาอัจฉริยะตีความการลงทุนครั้งนี้ว่าเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่าง Google และ Gentle Monster ในอุตสาหกรรมแว่นตาอัจฉริยะ ในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์เมื่อเดือนพฤษภาคม Google ได้ประกาศแผนการเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะร่วมกับ Gentle Monster นอกจากการเปิดตัว Android XR ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเฉพาะสำหรับแว่นตาอัจฉริยะแล้ว ความร่วมมือนี้ยังรวมถึง Samsung Electronics ที่จัดหาฮาร์ดแวร์และ Gentle Monster ที่ดูแลการออกแบบ
อย่างไรก็ตาม การสิ้นสุดสัญญาของเจนนี่กับแบรนด์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Gentle Monster ได้รับความนิยม คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อกลยุทธ์การส่งเสริมการขายของ Google และแว่นตาอัจฉริยะของ Samsung แม้ว่า Gentle Monster จะเคยร่วมงานกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ซนฮึงมิน ไปจนถึงทิลดาสวินตัน แต่คำขวัญที่ว่า "Gentle Monster = Jennie" กลับกลายเป็นคำที่ฝังรากลึกในหมู่คนรุ่นใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น แบรนด์ Ray-Ban ของเจนนี่ยังคงร่วมมือกับ Meta แบรนด์แว่นตาอัจฉริยะชั้นนำของโลก โดย Meta ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดมหาศาล คิดเป็น 73% ของยอดจัดส่งแว่นตาอัจฉริยะทั่วโลก
ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเจนนี่ได้เซ็นสัญญาฉบับพิเศษกับ Ray-Ban หรือไม่ อย่างไรก็ตาม การลาออกจาก Gentle Monster ของเจนนี่น่าจะเป็นพัฒนาการเชิงบวกสำหรับ Meta