NEWS
ต้องบอกก่อนว่าการที่เจนนี่ไม่ต่อสัญญากับ Gentle Monster แล้วหันไปซบแบรนด์แว่นตาอันดับ 1 ของโลกอย่าง Ray-Ban ค่อนข้างเป็นที่ฮือฮามากค่ะ สื่อให้ความสนใจทั่วโลก เพราะ Gentle Monster เป็นแบรนด์ศักดิ์ศรีของชาติเกาหลีใต้ที่จับมือกับ Google และ Samsung ฝั่ง Ray-Ban ก็เป็นแบรนด์แว่นอันดับ 1 ของโลกที่จับมือกับ Meta สื่อเลยให้ความสนใจเป็นพิเศษ
รายงานการวิเคราะห์จากสำนักข่าว KBS กล่าวว่า Gentle Monster จะยังสามารถเข้าร่วมกลุ่มยอดขาย 1 ล้านล้านวอนได้หรือไม่หากไม่มีเจนนี่
มีแบรนด์หนึ่งที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในวงการแฟชั่นเมื่อเร็วๆนี้และกำลังจะก้าวเข้าสู่ยอดขาย 1 ล้านล้านวอน นั่นก็คือแบรนด์แว่นตาจากเกาหลีใต้ "Gentle Monster"
เราจะพาคุณมาเจาะลึกกลยุทธ์ความสำเร็จระดับโลกและโอกาสในอนาคตของ Gentle Monster นี่คือเนื้อหาสรุปภายในวิดีโอ
Gentle Monster ไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์แฟชั่นเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในความหวังของเกาหลีใต้ในการเป็นแบรนด์ K-Fashion ที่สามารถขยายตลาดไปทั่วโลกได้ ดังนั้นการที่เจนนี่ไม่ต่อสัญญากับแบรนด์เหล่านี้ แต่กลับเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับแบรนด์คู่แข่งอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Ray-Ban จึงถือเป็นเรื่องใหญ่
Gentle Monster กำลังจะเข้าร่วมกลุ่มยอดขาย 1 ล้านล้านวอน เนื่องจากยอดขายที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่แล้ว ซึ่งสูงถึงเกือบ 8 แสนล้านวอน อัตรากำไรจากการดำเนินงานสูงถึง 30% ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นภายในประเทศแบรนด์แรก สร้างตำนานใหม่ในฐานะ “K-luxury” ยอดขายในต่างประเทศคิดเป็น 40% ของยอดขายทั้งหมด และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแม้กระทั่งนอกเกาหลีใต้ เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายธุรกิจไปกว่า 14 ประเทศ พร้อมร้านค้าบริการตรงประมาณ 80 แห่ง
Gentle Monster เคยร่วมงานกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย แต่สำหรับ MZ วลีเด็ดคือ “Gentle Monster = Jennie”
เจนนี่เป็นมากกว่าแค่นางแบบ เธอมีบทบาทสำคัญในการโปรโมท Gentle Monster ในระดับนานาชาติ เจนนี่เป็นแรงบันดาลใจและเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ IICombined ไม่เพียงแต่ร่วมงานกับแบรนด์แว่นตาเท่านั้น แต่ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางอย่างน้ำหอม Tamburins และแบรนด์อาหารอย่าง Nudake อีกด้วย
เมื่อเจนนี่จากไป Gentle Monster ก็ต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และความกังวลมากมาย ศาสตราจารย์ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยดงกุก กล่าวว่า “เจนนี่เป็นที่รู้จักของสาธารณชนในฐานะ ‘นางแบบแว่นกันแดดสุดเท่’ มันเจ๋งมากที่เจนนี่ใส่แว่นกันแดด และเธอก็สร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่ง เมื่อเจนนี่เริ่มใช้แบรนด์คู่แข่งอย่าง Ray-Ban Gentle Monster จะได้รับผลกระทบ และจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์อย่างเร่งด่วน”
**เป็นเพียงการวิเคราะห์จากสื่อเท่านั้น อ่านพอเป็นสาระความรู้ ใดๆทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องเติบโตไปข้างหน้า ต่อให้ Gentle Monster ไม่มีเจนนี่ หรือเจนนี่ไม่มี Gentle Monster ก็เติบโตต่อไปได้ดีแน่นอนค่ะ และเหนือสิ่งอื่นใดนั้น Gentle Monster กับเจนนี่ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน**




[NEWS] Gentle Monster จะสามารถเข้าสู่ ‘1 ล้านล้านวอน’ โดยไม่มีเจนนี่ได้ไหม?
NEWS
ต้องบอกก่อนว่าการที่เจนนี่ไม่ต่อสัญญากับ Gentle Monster แล้วหันไปซบแบรนด์แว่นตาอันดับ 1 ของโลกอย่าง Ray-Ban ค่อนข้างเป็นที่ฮือฮามากค่ะ สื่อให้ความสนใจทั่วโลก เพราะ Gentle Monster เป็นแบรนด์ศักดิ์ศรีของชาติเกาหลีใต้ที่จับมือกับ Google และ Samsung ฝั่ง Ray-Ban ก็เป็นแบรนด์แว่นอันดับ 1 ของโลกที่จับมือกับ Meta สื่อเลยให้ความสนใจเป็นพิเศษ
รายงานการวิเคราะห์จากสำนักข่าว KBS กล่าวว่า Gentle Monster จะยังสามารถเข้าร่วมกลุ่มยอดขาย 1 ล้านล้านวอนได้หรือไม่หากไม่มีเจนนี่
มีแบรนด์หนึ่งที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในวงการแฟชั่นเมื่อเร็วๆนี้และกำลังจะก้าวเข้าสู่ยอดขาย 1 ล้านล้านวอน นั่นก็คือแบรนด์แว่นตาจากเกาหลีใต้ "Gentle Monster"
เราจะพาคุณมาเจาะลึกกลยุทธ์ความสำเร็จระดับโลกและโอกาสในอนาคตของ Gentle Monster นี่คือเนื้อหาสรุปภายในวิดีโอ
Gentle Monster ไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์แฟชั่นเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในความหวังของเกาหลีใต้ในการเป็นแบรนด์ K-Fashion ที่สามารถขยายตลาดไปทั่วโลกได้ ดังนั้นการที่เจนนี่ไม่ต่อสัญญากับแบรนด์เหล่านี้ แต่กลับเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับแบรนด์คู่แข่งอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Ray-Ban จึงถือเป็นเรื่องใหญ่
Gentle Monster กำลังจะเข้าร่วมกลุ่มยอดขาย 1 ล้านล้านวอน เนื่องจากยอดขายที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่แล้ว ซึ่งสูงถึงเกือบ 8 แสนล้านวอน อัตรากำไรจากการดำเนินงานสูงถึง 30% ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นภายในประเทศแบรนด์แรก สร้างตำนานใหม่ในฐานะ “K-luxury” ยอดขายในต่างประเทศคิดเป็น 40% ของยอดขายทั้งหมด และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแม้กระทั่งนอกเกาหลีใต้ เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายธุรกิจไปกว่า 14 ประเทศ พร้อมร้านค้าบริการตรงประมาณ 80 แห่ง
Gentle Monster เคยร่วมงานกับคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย แต่สำหรับ MZ วลีเด็ดคือ “Gentle Monster = Jennie”
เจนนี่เป็นมากกว่าแค่นางแบบ เธอมีบทบาทสำคัญในการโปรโมท Gentle Monster ในระดับนานาชาติ เจนนี่เป็นแรงบันดาลใจและเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ IICombined ไม่เพียงแต่ร่วมงานกับแบรนด์แว่นตาเท่านั้น แต่ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางอย่างน้ำหอม Tamburins และแบรนด์อาหารอย่าง Nudake อีกด้วย
เมื่อเจนนี่จากไป Gentle Monster ก็ต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และความกังวลมากมาย ศาสตราจารย์ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยดงกุก กล่าวว่า “เจนนี่เป็นที่รู้จักของสาธารณชนในฐานะ ‘นางแบบแว่นกันแดดสุดเท่’ มันเจ๋งมากที่เจนนี่ใส่แว่นกันแดด และเธอก็สร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่ง เมื่อเจนนี่เริ่มใช้แบรนด์คู่แข่งอย่าง Ray-Ban Gentle Monster จะได้รับผลกระทบ และจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์อย่างเร่งด่วน”
**เป็นเพียงการวิเคราะห์จากสื่อเท่านั้น อ่านพอเป็นสาระความรู้ ใดๆทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องเติบโตไปข้างหน้า ต่อให้ Gentle Monster ไม่มีเจนนี่ หรือเจนนี่ไม่มี Gentle Monster ก็เติบโตต่อไปได้ดีแน่นอนค่ะ และเหนือสิ่งอื่นใดนั้น Gentle Monster กับเจนนี่ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน**