โดนหักเงินค่าเน็ตฟริคผ่านเบอร์ โดยที่ไม่มีแอคเคาท์เน็ตฟริค

เป็นเรื่องที่งงๆ ไม่รู้ว่ามิจฉาชีพทำได้ยังไง ผมโดนหักเงินค่าเน็ตฟริคผ่านเบอร์มือถือ ทั้งๆที่ผมไม่มีแอคเคาท์ ตอนแรกยังไม่รู้ตัวคิดว่าตัวเองจ่ายเงินค่าเน็ตปกติ คิดว่าตัวเองจ่ายเลทถึงโดนเก็บแพงเกือบเท่าตัว คิดว่าเป็นรอบบิลเก่า แต่กลับมาเช็คดูจริงๆค่าเน็ตผมแค่400++ แต่มีค่าอะไรไม่รู้อีก419บาท จนไปถามค่ายเบอร์ ค่ายเบอร์บอกว่ามีการสมัครเน็ตฟริคอยู่ ทั้งๆที่ผมใช้แอคเคาท์ร่วมกับคนในครอบครัว ตัวเองไม่ได้เป็นคนจ่าย ก็เลยอยากให้ทางค่ายยกเลิกให้หน่อย แต่ทางค่ายบอกไม่สามารถยกเลิกได้ ต้องให้เจ้าตัวเป็นคนยกเลิก ผมก็เลยลองไปล็อคอินเบอร์ตัวเองดู แต่กลับไม่พบเบอร์ตัวเองรวมถึงemailที่ใช้อยู่ ก็เลยขอบัตรคิวใหม่เข้าไปคุยกับทางค่ายเบอร์ ที่นี้ค่ายเบอร์บอกไม่สมารถยกเลิกได้อีกรอบ แล้วพูดโยนๆให้ผมไปจัดการปัญหานี้กับเน็ตฟริค ทั้งๆที่มันไม่เมคเซน ผมไม่มีแอคเคาท์กับเน็ตฟริค แล้วจะให้ผมโทรไปหาเน็ตฟริคทำไม แต่โอเค เผื่อจะเป็นที่เน็ตฟริคจริงๆ ก็เลยโทรไปคุยกับคอลเซนเตอร์ของเน็ตฟริค แล้วทางเน็ตฟริคก็ยืนยันอีกเสียงว่า เบอร์ที่ผมใช้นั้นไม่มีแอคเคาท์ ก็เลยวนไปคุยกับค่ายเบอร์อีกรอบ แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ บอกว่าถ้าจะให้บล็อคคือต้องจ่ายเงินก่อน แล้วเปลี่ยนเบอร์ แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเบอร์เพราะการสมัครทุกอย่างมาในระยะเวลาเกือบ10ปี ผมใช้เบอร์นี้มาโดยตลอดจะให้มาเปลี่ยนตอนนี้ก็เสียเวลาผม ตอนแรกก็เกือบจะยอมๆ แต่สุดท้าย เหมือนทางค่ายจะส่งเรื่องไปทางหน่วยit แต่ใช้ระยะเวลา1-2เดือน แอบนอย นานไปไหม
ทั้งนี้อยากทราบว่าทุกคนคิดยังไงกับเหตุการณ์นี้ มิจฉาชีพทำได้ยังไงและทำไมถึงทางค่ายไม่สามารถบล็อคการตัดเงินจากส่วนนี้ได้ แล้วก็ระวังกันด้วยนะครับทุกคน ถึงเงินจะเป็นเพียงส่วนน้อย แต่อาจจะเป็นส่วนมากสำหรับคนอื่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่