สวัสดีค่ะ เราเพิ่งซื้อบ้านใหม่เลยต้องซื้อของเข้าบ้านค่อนข้างเยอะและส่วนใหญ่ก็ซื้อสินค้ากับโฮมโปร แต่สินค้าที่เราได้ดันมีปัญหาซึ่งปัญหาเกิดจากตัวสินค้าเองไม่ได้เกิดจากการใช้งานค่ะ
สินค้าที่เราได้รับและมีปัญหาคือ
1.เครื่องดูดควัน Axia
ปัญหาที่พบคือเปิดแล้วเครื่องสั่นและเสียงดังผิดปกติ เราซื้อมาเพราะเซลล์บอกว่ามีโปรเดือนนี้เดือนเดียวเลยรีบซื้อมาเก็บไว้ก่อนรอช่างมาบิ้วอินและติดตั้งเลยทำให้เลยวันรับประกัน 14วัน พอแจ้งกับเซลล์ไปเซลล์แจ้งว่าให้ติดต่อกับศูนย์บริการ TP care เราติดต่อไปทางศูนย์ก็ส่งคนมาดูเครื่อง -ครั้งแรกช่างบอกว่าเกิดจากการติดตั้งให้ลื้อส่วนที่ช่างบอกออก ทางเราก็เลยลื้อแต่อาการเป็นแบบเดิม
-ครั้งที่สองเรียกช่างมาดูอีกสรุปเกิดจากมอเตอร์ด้านใน ไม่ได้เกิดจากการติดตั้ง
-ครั้งที่สามช่างมาเปลี่ยนตัวมอเตอร์ให้ เครื่องหายสั่น แต่ยังมีเสียงดังผิดปกติอยู่ แต่ช่างบอกว่ามันปกติ ซึ่งเราก็มั่นใจว่าไม่ปกติแน่นอน
-ครั้งที่สี่ ช่างมาดูอีกรอบก็คิดว่าเกิดจากการติดตั้งอีกเลยลองยืดท่อดู ก็คือไม่ได้เกิดจากการติดตั้งแต่เป็นที่ตัวเครื่อง
ช่างที่มาแต่ละครั้งเป็นช่างคนละชุดกันและแต่ละครั้งที่มาก็ห่างกันเป็นเดือนๆทำงานล่าช้ามากๆมีแค่รอบล่าสุดที่เราเร่งไปเพราะจะเข้าอยู่บ้านแล้ว
(และเครื่องก็ไม่เกิดปัญหาจากการใช้งานแน่นอนเพราะเรายังไม่ได้ใช้งานค่ะ)
และตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าทางศูนย์บริการจะเปลี่ยนให้ใหม่ หรือคืนเงิน หรือซ่อมต่อไป แต่บอกตรงๆว่าเราไม่ต้องการสินค้าที่มีปัญหาแบบนี้เลย มีปัญหาตั้งแต่เปิดกล่องแบบนี้ลูกค้าจะทำยังไงได้บ้างคะ
2.ไมโครเวฟ Electrolux
ปัญหาที่พบคือปุ่มกดมันหุบลงไปค่ะ ตัวนี้ก็เช่นกันเราซื้อมาได้เกิน 14วันแล้ว และวันนี้เป็นวันที่เปิดใช้ครั้งแรกค่ะ เราเวฟอาหารทาน พอกดปุ่มรู้สึกว่าปุ่มมันหุบลงไป ซึ่งปุ่มด้านบนยื่นออกมาปกติเลย แต่ปุ่มด้านล่างหุบลงไปเวลากดแล้วรู้สึกได้เลยว่ามันหุบลงไปเยอะมากๆ วันนี้เราเลยได้ติดต่อกังทาง call center homepro โดยตรง
ซึ่งสรุปว่าทาง call center แจ้งว่าจะติดต่อกับศูนย์บริการ electrolux ให้ว่าจะเป็นการส่งซ่อมหรือยังไงจะติดต่อกลับอีกที
ซึ่งส่วนตัวเราไว้ใจและเชื่อใจในสินค้าและการบริการของ homepro เลยเลือกซื้อที่นี่ แต่สินค้าที่ได้กลับมีปัญหา ซึ่งปัญหามันไม่ได้เกิดจากการติดตั้งหรือการใช้งานของเราเลย ไม่เข้าใจว่า homepro ไม่มีการตรวจเช็คสินค้าเลยหรือถึงได้มีสินค้าที่มีปัญหาแบบนี้ส่งตรงมาถึงลูกค้าได้
ส่วนลูกค้าก็ต้องยอมรับสินค้าที่มีปัญหาแบบนี้ไปใช้งานทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้างั้นหรอ
เราทำยังไงได้บ้างมั้ยคะ แน่นอนว่าเราไม่อยากซ่อมเพราะมันไม่ใช่ความผิดของเรา แต่โฮมโปรก็แจ้งว่าหมดระยะเวลาการเปลี่ยนคืนสินค้าไปแล้ว
ซื้อสินค้ากับโฮมโปรมาแต่ได้สินค้าที่มีแต่ปัญหา