มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างคะ เครือข่ายทรูค่ะ

กระทู้คำถาม
คือเราไปย้ายค่ายเบอร์เดิมมา ย้ายจากทรูไปเอไอเอสค่ะ แต่ประเด็นคือ เราโดนจ่ายยอดที่มันเด้งขึ้นเกินไปหน่อย เราก็ได้ถามว่าทำไมยอดมันกระโดดขึ้นไปขนาดนี้ พนักงานที่กำลังทำให้เราก็บอกว่าก็ตามยอดอะค่ะ ซึ่งเราใช้โปร 350 บาท รวมแว็ตก็จะเป็น 374.5 บาท ซึ่งมันก็จะมีวันนึงที่ call center true โทรมาซึ่งเป็นเสียงเหมือน AI โทรมาขายแพ็คเกจซึ่งเราก็คิดว่าเป็นแพ็คเกจหลักเราก็ได้ทำการเปลี่ยนไปแต่สรุปพอไปเช็คในบิลที่ต้องชำระ กลับเป็นแพ็คเสริมแล้วบวกค่าบริการเพิ่มไปเป็น 703 บาท เราก็เลยทำการโทรไปยกเลิก ซึ่งใช้ไปประมาณ 10 กว่าวันทางทรูก็ได้มีการส่ง SMS มาว่า ทูได้ทำการปรับลดค่าบริการ 329 บาท ก็เท่ากับว่าจะไม่มีการเก็บเงินในส่วนนี้ พอเราไปดูในบิลมันก็เหลือ 374.50 บาทเท่าเดิม
ต่อมาวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมาเราก็ไปทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมมาแล้วเขาเก็บเราที่ 778 บาท  เราก็งงว่ามันราคานี้ได้ไงเพราะว่าเราไม่มีแพ็กเสริมแล้ว ขอย้ายค่ายเสร็จก็มี call center true โทรมาถามว่าย้ายทำไมนู่นนี่ บลาๆๆๆ เราก็เลยถามว่าอยากรู้ว่าค่าบริการที่เก็บในนี้มีค่าอะไรบ้างเพราะเราถามพนักงานที่ทำให้เขาบอกว่าตามยอด call center เลยบอกว่ามีค่าบริการแพ็คหลัก แพ็คเสริม แล้วก็ค่าเฉลี่ยต่อวันที่ใช้เกินมา เราก็เลยงงว่ามันจะมีแพ็คเสริมได้ยังไงในเมื่อทางtruemove h ได้ทำการส่ง SMS ปรับลดราคามาให้เราแล้ว แต่ทำไมในระบบยังคิดค่าบริการแพ็คเสริมให้เรา พอเหมือนรู้เรื่องนี้เราก็ได้ทำการคุยกับแอดมินใน pantip แล้วก็ใน x แล้วก็แจ้งข้อมูลต่างๆ ไป ผ่านไปประมาณ 3-4 วันก็มีการติดต่อกลับมาว่าเป็นค่าบริการของเดือนมิถุนายน เราก็งงว่าเขาจะของเดือนมิถุนายนได้ยังไงในเมื่อเราไปยกเลิกต้นเดือนมันไม่ควรที่จะเป็นของเดือนมิถุนายนเลยแต่เก็บเป็นรอบบิลของเดือนมิถุนายน และก่อนที่เราจะตะหงิดคือเราก็กลับไปเช็คในระบบว่าเหลือเท่าไหร่มียอดค้างเท่าไหร่หรือมียอดเกินเท่าไหร่สรุปคือขึ้นว่าชำระล่วงหน้ามา 403.50 บาท เราเลยงงว่าสรุปคือยอดอะไร แล้วจะให้ชำระเกินทำไมตั้ง 400 กว่าบาท แล้วยอดที่เขาคิดว่าเป็นค่าบริการของเดือนมิถุนายนคือ 361.99 บาท แล้วเหลือยอดที่เราชำระเกินแค่ 41.51 บาท เราก็เลยถามว่าคิดรอบบิลยังไง เค้าก็ตอบมาแบบนี้อะค่ะ
เราก็เลยส่งรูปที่เรียกเก็บรอบบิลที่ผ่านๆ มา ว่าเรียกเก็บยังไง ทางแอดมินก็หายไปพักใหญ่ๆ เลยค่ะแล้วตอบกลับมาว่า
"หากคุณ...... ต้องการเปลี่ยนวันที่ชำระ สามารถแจ้งขอเปลี่ยนรอบบิลมาทาง inbox ได้เลยนะคะ" อยากถามว่าจะเปลี่ยนยังไงในเมื่อไม่ได้ใช้เครือข่ายนี้แล้ว คืออยากรู้ว่ามีใครเคยโดนแบบนี้มั้ยคะ คือคิดรอบบิลแปลกๆ อะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่