สวัสดีชาว Pantip ทุกๆท่านครับ
MK ได้เริ่ม Promotion บุฟเฟ่ต์ 299 ในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา
จขกทได้ไปลองกิน MK Buffet มาแล้ว 2 รอบ เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนๆอ่านกันครับ
โดยที่ทั้ง 2 ครั้ง ที่จขกทได้ไปใช้บริการเป็นคนละสาขากัน
ครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่สาขา บิ๊กซี พระราม 4
ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่สาขา โลตัส ศรีนครินทร์
เข้าร้าน MK ผมเห็นอะไร. . .
1. ผมเห็นอดีต Start up Unicorn ที่อายุจะครบ 40 ปีแล้ว
กำลังลอง Reposition ตัวเองเพื่อต่อสู้ในตลาดสุกี้
2. การลอง Reposition นี้ยังคงรักษาคุณภาพของอาหารได้ดี
ถึงแม่ในราคา 299 บาท จะมีเมนูที่อยู่ใน Buffet จะมีเพียง 19 เมนูเท่านั้น
ภาพของเนื้อและลูกชิ้นปิงปองที่จขกทได้รับจากสาขาบิ๊กซี พระราม 4
ภาพของเนื้อและหมูที่ได้รับจากสาขาโลตัส ศรีนครินทร์
แม้จะมีของสดให้สั่งได้ไม่มาก แต่คุณภาพของอาหารอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เห็นเนื้อแล้วบอกเลยอยากได้เตาปิ้งมากกกกกกก
นอกจากนี้ผักทั้งผักต่างๆรวมไปถึงเห็ดเข็มทอง ก็หั่นและทำความสะอาดมาแล้วจากครัว
สามารถรนำใส่หม้อ โดยไม่ต้องใช้มือหักเองเลย (ไม่ได้ถ่ายมา ลืม.... 5555)
3. ผมเห็นบรรยากาศครอบครัวที่คุ้นเคย จากการบริการที่ใส่ใจ แม้ว่าในร้านจะคนแน่นแค่ไหนพนักงานก็ยังยิ้มแย้ม
นอกจากนี้เมื่อมองไปที่ลูกค้าโต๊ะอื่นๆ มีหลายๆโต๊ะคุยกับพนักงานว่าเป็นอย่างไรบ้าง - คนเยอะ - เหนื่อยมั้ย
พนักงานก็คอยเดินถามลูกค้า ถึงการเติมน้ำจิ้ม การเติมน้ำ และอาหารที่สั่งอยู่ตลอดเวลา
4. ผมเห็นการจ้างแรงงานคนไทย โดยมีค่าตอบแทนที่เหมาะสม
และมีสวัสดิการณ์ที่ดี เช่นประกันสุขภาพ เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ข้อมูลพวกนี้ลองเซิจได้ใน internet)
ในวันที่ 10 ผมมีโอกาสได้คุยกับพี่สมพร สาขา บิ๊กซี พระราม 4 สั้นๆ (ขออนุญาตพี่สมพรแล้ว)
จขกท : พี่ทำงานที่นี่มากี่ปีแล้วครับ
พี่สมพร : พี่ทำงานที่สาขานี้มา 16 ปีแล้วค่ะ
จขกท : โห 16 ปีเลยเหรอครับ ทำอะไรบ้าง แล้ววันนี้เป็นไงบ้างครับ
พี่สมพร : ก็มีทำงานในครัว ทำงานแม่บ้าน เสิฟ ผัดสุกี้แห้ง เจ้านายให้สู้ก็สู้ค่ะ
ในวันที่ 13 ผมมีโอกาสได้คุยกับพี่หมวย สาขา โลตัส ศรีนครินทร์ (ขออนุญาตพี่หมวยแล้ว)
จขกท : พี่ทำงานที่นี่มากี่ปีแล้วครับ
พี่สมพร : พี่ทำงานที่สาขานี้มาตั้งแต่ปี 53 ค่ะ (15 ปี)
จขกท : ช่วงนี้เหนื่อยสุดใน 15 ปีเลยมั้ยครับ
พี่สมพร : ไม่เหนื่อยค่ะ พอมีโปรนี้ลูกค้าเยอะค่ะ ไม่เหงาดีค่ะ

ผมอยากฝากไปถึงผู้บริหารของ MK ว่าอย่าลืมพนักงานหน้าสาขาที่สู้ไปกับพวกท่านนะครับ
เพราะพนักงานหน้าสาขานี่แหละ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างบรรยากาศดีๆของ MK ให้กับลูกค้า
5. นอกจากเรื่องของพนักงานที่ยิ้มแย้ม พร้อมบริการลูกค้าแล้ว
MK ยังมีระบบสั่งอาหารใหม่ที่เขียนเองอีกด้วย
Move นี้ของ MK ฉลาดมากๆ เพราะนอกจากได้ Engagement จากลูกค้า
ได้ลองรันระบบพร้อมๆกัน 200 สาขา ลูกค้ามาใช้งาน ระบบไหวมั้ย ควรแก้ส่วนไหนในหน้า UXUI
ได้เห็นว่าระบบ supplychain ของตัวเองมีอะไรสามารถ Improve ได้บ้าง
รวมไปถึงได้ Data สินค้าที่ลูกค้าสั่งพ่วง ทำให้สามารถเล่นโปรโมชั่นต่างๆได้
เช่นบางโต๊ะสั่งเป็ด ก็ทำโปรมาบุฟ 299 ครบ 4 คน ก็ลดราคาเป็ดไปเลย 50% จานแรก....
ด้วยราคาประมาณนี้ โปรแบบนี้ บริการที่มีคุณภาพแบบนี้ ลูกค้ากลับมาแน่ๆ
6. การจ้างงานคนไทยและการให้สวัสดิการณ์ที่ดี ล้วนเป็นค่าใช้จ่ายที่ MK ต้องแบกรับ
ซึ่งก็ส่งผลให้ค่าอาหารและบริการมีราคาสูงกว่าเจ้าอื่น
อย่าละเลยพนักงานที่สู้มาด้วยกันกับรุ่นก่อน
อย่า drop quality เพื่อ make more profit
ผมหวังว่าการพยายามปรับตัวของ MK ในครั้งนี้ MK จะได้พบกับ Turning Point
สามารถสร้างความดึงดูดให้ลูกค้าเก่า และสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ
เพื่อทำให้ทั้งบริษัทและพนักงานเติบโตและสร้างความทรงจำที่ดีให้กับลูกค้าต่อไปเรื่อยๆ
-------------------------------
อัพเดทใส่สลิปที่ไปกินมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน
ไปกิน 4 คน 299 * 4 + เป็ดจานเล็ก 210 + ไอติมกะทิบัวลอย 99
ของที่ไปกินวันที่ 10 มิถุนายน จ่ายบัตรเครดิต ไม่รู้จะแคปมาโชว์ยังไง
เดี๋ยวจะมีคนหาว่าม้า. . . อิอิ
[CR] รีวิว MK Buffet เมื่อเจ้าตลาดกล้าที่จะลุย
MK ได้เริ่ม Promotion บุฟเฟ่ต์ 299 ในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา
จขกทได้ไปลองกิน MK Buffet มาแล้ว 2 รอบ เลยอยากมารีวิวให้เพื่อนๆอ่านกันครับ
โดยที่ทั้ง 2 ครั้ง ที่จขกทได้ไปใช้บริการเป็นคนละสาขากัน
ครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่สาขา บิ๊กซี พระราม 4
ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่สาขา โลตัส ศรีนครินทร์
เข้าร้าน MK ผมเห็นอะไร. . .
ถึงแม่ในราคา 299 บาท จะมีเมนูที่อยู่ใน Buffet จะมีเพียง 19 เมนูเท่านั้น
ภาพของเนื้อและลูกชิ้นปิงปองที่จขกทได้รับจากสาขาบิ๊กซี พระราม 4
ภาพของเนื้อและหมูที่ได้รับจากสาขาโลตัส ศรีนครินทร์
แม้จะมีของสดให้สั่งได้ไม่มาก แต่คุณภาพของอาหารอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เห็นเนื้อแล้วบอกเลยอยากได้เตาปิ้งมากกกกกกก
นอกจากนี้ผักทั้งผักต่างๆรวมไปถึงเห็ดเข็มทอง ก็หั่นและทำความสะอาดมาแล้วจากครัว
สามารถรนำใส่หม้อ โดยไม่ต้องใช้มือหักเองเลย (ไม่ได้ถ่ายมา ลืม.... 5555)
3. ผมเห็นบรรยากาศครอบครัวที่คุ้นเคย จากการบริการที่ใส่ใจ แม้ว่าในร้านจะคนแน่นแค่ไหนพนักงานก็ยังยิ้มแย้ม
นอกจากนี้เมื่อมองไปที่ลูกค้าโต๊ะอื่นๆ มีหลายๆโต๊ะคุยกับพนักงานว่าเป็นอย่างไรบ้าง - คนเยอะ - เหนื่อยมั้ย
พนักงานก็คอยเดินถามลูกค้า ถึงการเติมน้ำจิ้ม การเติมน้ำ และอาหารที่สั่งอยู่ตลอดเวลา
4. ผมเห็นการจ้างแรงงานคนไทย โดยมีค่าตอบแทนที่เหมาะสม
และมีสวัสดิการณ์ที่ดี เช่นประกันสุขภาพ เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ข้อมูลพวกนี้ลองเซิจได้ใน internet)
ในวันที่ 10 ผมมีโอกาสได้คุยกับพี่สมพร สาขา บิ๊กซี พระราม 4 สั้นๆ (ขออนุญาตพี่สมพรแล้ว)
จขกท : พี่ทำงานที่นี่มากี่ปีแล้วครับ
พี่สมพร : พี่ทำงานที่สาขานี้มา 16 ปีแล้วค่ะ
จขกท : โห 16 ปีเลยเหรอครับ ทำอะไรบ้าง แล้ววันนี้เป็นไงบ้างครับ
ในวันที่ 13 ผมมีโอกาสได้คุยกับพี่หมวย สาขา โลตัส ศรีนครินทร์ (ขออนุญาตพี่หมวยแล้ว)
จขกท : พี่ทำงานที่นี่มากี่ปีแล้วครับ
พี่สมพร : พี่ทำงานที่สาขานี้มาตั้งแต่ปี 53 ค่ะ (15 ปี)
จขกท : ช่วงนี้เหนื่อยสุดใน 15 ปีเลยมั้ยครับ
เพราะพนักงานหน้าสาขานี่แหละ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างบรรยากาศดีๆของ MK ให้กับลูกค้า
Move นี้ของ MK ฉลาดมากๆ เพราะนอกจากได้ Engagement จากลูกค้า