หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การบ้าน ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
กระทู้คำถาม
การเรียน
คือคุณครูให้งานมาให้พิสูจน์อยู่สองข้อค่ะ[ทั้งสองข้อไม่เกียวกันนะคะ]
1.ทฤษฎีบทที่ 4 ให้ a เป็นจำนวนจริง (-1)a = -a
2.ทฤษฎีบทที่ 5 ให้ a และ b เป็นจำนวนจริง ถ้า ab = 0 แล้ว a = 0 หรือ b = 0
คือเหมือนเราต้องใช้สมบัติต่างๆในการพิจสูจน์ค่ะ เช่น ใช้เอกลักษณ์การบวก การแจกแจง เปลี่ยนหมู่ไรงี้ คือทั้งสองข้อคือเรารู้อยู่แล้วค่ะว่าทำไมแต่คือไม่รู้จะพิสูจน์ให้เห็นยังไงอ่ะค่ะ ถ้างงๆต้องขออภัยด้วยนะคะ คือหนูอยากได้แนวทางค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
วิชาสมการเชิงอนุพันธ์สามัญ กับ วิชาการวิเคราะห์คณิตศาสตร์ อันไหนน่าสนใจกว่ากัน
ผมเรียนเอกสถิติ ละจะเก็บวิชาโทคณิต ต้องเลือก1วิชา วิชาไหนน่าสนใจและเป็นประโยชน์บ้างครับ 1) Ordinary Differential Equation สมการเชิงอนุพันธ์อันดับที่หนึ่ง ทฤษฎีบทต่างๆ ของสมการเชิงอนุพันธ์เชิงเส้น สมกา
สมาชิกหมายเลข 1781634
ไม่เข้าใจทฤษฎีบทเกี่ยวกับจำนวนจริง
ทฤษีบทมีอยู่ว่า ให้ a และ b เป็นจำนวนจริงใดๆ ถ้าสำหรับจำนวนจริงบวก x ใดๆ a-x<b แล้วจะได้ว่า a<=b ถ้าสมมติให้ x=4 , a=5 , b=2 5-4<2 แล้ว 5 <=2 ? คืออ่านแล้วงงมากเลย ว่ามันกลายเป็นทฤษฎียท
สมาชิกหมายเลข 3181287
เมทริกซ์ สมบัติของTrace พิสูจน์ Tr(AB)=Tr(BA) ให้ดูหน่อยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 3630743
ช่วยพิสูจน์ทฤษฎีบทให้หน่อยค่ะ ทั้ง3ทฤษฎีบท
สมาชิกหมายเลข 7924532
คณิตศาสตร์คือความแม่นยำที่เริ่มต้นจากจินตนาการอันแปลกประหลาด
เมื่อเอ่ยถึงคำว่า “คณิตศาสตร์” หลายคนอาจนึกถึงตัวเลข สูตร สมการ และความถูกต้องที่ไม่อาจโต้แย้งได้ มันคือศาสตร์แห่งความเป๊ะ ความแน่นอน และหลักเหตุผลที่ไม่มีช่องว่างให้ความผิดพลาด ทว่าในความ
สมาชิกหมายเลข 8070818
ขอแนวทางในการคิดหน่อยครับ
1.กำหนด abc เป็นจำนวนจริงที่สอดคล้องกัน เมื่อ ((ab)/(a+b))=1 ((bc)/(c+b))=2 ((ac)/(a+c))=3 จงหาค่าของ a b c 2.กำหนด a1 a2 a3 ...เป็นลำดับของจำนวนจริงที่สอดคล้องสมบัติสำหรับทุกจำนวนเต็มบวก n ค่าเฉลี่ย
สมาชิกหมายเลข 3687381
สอบถามเกี่ยวกับทฤษฎีบทค่ะ
ทฤษฎีบทกับบทแทรกเกี่ยวกับจุดเซ็นทรอยด์ตัวนี้ มีวิธีการพิสูจน์ได้อย่างไรคะ ชื่อทฤษฎีบทหรือชื่อคนคิดมีมั้ยคะ จะได้ไปตามหาอ่านต่อค่ะ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ 🥺
สมาชิกหมายเลข 2058586
GMAT ข้อสอบออกอะไรบ้างคะ ซื้อหนังสือเลข ม.ต้น ม.ปลาย มา ต้องอ่านหมดเลยหรือเปล่าคะ ช่วยเลือกหัวข้ออ่านให้ทีค่ะ
สวัสดีค่ะ กำลังเตรียมตัวสอบ GMAT แต่แทบไม่มีพื้นฐานเลขเลยค่ะ ขอคำแนะนำว่าต้องอ่านอะไรบ้างคะ อยากอ่านพื้นฐานก่อนไปติวค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ เลข ม. 1 คณิตศาสตร์พื้นฐาน ( เลขหลัก ) บทที่ 1. สมบัติข
Autumn in New York
ทำไมการลบถึงเป็นสมบัติการแจกแจงครับ
สมาชิกหมายเลข 6117849
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การบ้าน ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
1.ทฤษฎีบทที่ 4 ให้ a เป็นจำนวนจริง (-1)a = -a
2.ทฤษฎีบทที่ 5 ให้ a และ b เป็นจำนวนจริง ถ้า ab = 0 แล้ว a = 0 หรือ b = 0
คือเหมือนเราต้องใช้สมบัติต่างๆในการพิจสูจน์ค่ะ เช่น ใช้เอกลักษณ์การบวก การแจกแจง เปลี่ยนหมู่ไรงี้ คือทั้งสองข้อคือเรารู้อยู่แล้วค่ะว่าทำไมแต่คือไม่รู้จะพิสูจน์ให้เห็นยังไงอ่ะค่ะ ถ้างงๆต้องขออภัยด้วยนะคะ คือหนูอยากได้แนวทางค่ะ