หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การบ้าน ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
กระทู้คำถาม
การเรียน
คือคุณครูให้งานมาให้พิสูจน์อยู่สองข้อค่ะ[ทั้งสองข้อไม่เกียวกันนะคะ]
1.ทฤษฎีบทที่ 4 ให้ a เป็นจำนวนจริง (-1)a = -a
2.ทฤษฎีบทที่ 5 ให้ a และ b เป็นจำนวนจริง ถ้า ab = 0 แล้ว a = 0 หรือ b = 0
คือเหมือนเราต้องใช้สมบัติต่างๆในการพิจสูจน์ค่ะ เช่น ใช้เอกลักษณ์การบวก การแจกแจง เปลี่ยนหมู่ไรงี้ คือทั้งสองข้อคือเรารู้อยู่แล้วค่ะว่าทำไมแต่คือไม่รู้จะพิสูจน์ให้เห็นยังไงอ่ะค่ะ ถ้างงๆต้องขออภัยด้วยนะคะ คือหนูอยากได้แนวทางค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิชาสมการเชิงอนุพันธ์สามัญ กับ วิชาการวิเคราะห์คณิตศาสตร์ อันไหนน่าสนใจกว่ากัน
ผมเรียนเอกสถิติ ละจะเก็บวิชาโทคณิต ต้องเลือก1วิชา วิชาไหนน่าสนใจและเป็นประโยชน์บ้างครับ 1) Ordinary Differential Equation สมการเชิงอนุพันธ์อันดับที่หนึ่ง ทฤษฎีบทต่างๆ ของสมการเชิงอนุพันธ์เชิงเส้น สมกา
สมาชิกหมายเลข 1781634
ไม่เข้าใจทฤษฎีบทเกี่ยวกับจำนวนจริง
ทฤษีบทมีอยู่ว่า ให้ a และ b เป็นจำนวนจริงใดๆ ถ้าสำหรับจำนวนจริงบวก x ใดๆ a-x<b แล้วจะได้ว่า a<=b ถ้าสมมติให้ x=4 , a=5 , b=2 5-4<2 แล้ว 5 <=2 ? คืออ่านแล้วงงมากเลย ว่ามันกลายเป็นทฤษฎียท
สมาชิกหมายเลข 3181287
เมทริกซ์ สมบัติของTrace พิสูจน์ Tr(AB)=Tr(BA) ให้ดูหน่อยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 3630743
ช่วยพิสูจน์ทฤษฎีบทให้หน่อยค่ะ ทั้ง3ทฤษฎีบท
สมาชิกหมายเลข 7924532
คณิต สอวน. ออกอะไรบ้าง
การสอบค่าย สอวน. คณิตศาสตร์ เน้นวัด “การคิดวิเคราะห์เชิงลึก” มากกว่าการท่องจำสูตร สรุปหมวดเนื้อหาที่มักเจอบ่อย + แนวเตรียมตัวที่ช่วยให้ฝึกได้อย่างเป็นระบบ • เลขคณิต (Number
สมาชิกหมายเลข 9012179
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
คณิตศาสตร์คือความแม่นยำที่เริ่มต้นจากจินตนาการอันแปลกประหลาด
เมื่อเอ่ยถึงคำว่า “คณิตศาสตร์” หลายคนอาจนึกถึงตัวเลข สูตร สมการ และความถูกต้องที่ไม่อาจโต้แย้งได้ มันคือศาสตร์แห่งความเป๊ะ ความแน่นอน และหลักเหตุผลที่ไม่มีช่องว่างให้ความผิดพลาด ทว่าในความ
สมาชิกหมายเลข 8070818
ขอสอบถามโจทย์พิสูจน์ข้อนี้ค่ะ เรื่องลำดับของจำนวนจริง
มันต้องเริ่มยังไงคะ 😂
สมาชิกหมายเลข 2058586
ช่วยพิสูจน์ทฤษฎีบทเกี่ยวกับพีชคณิตให้หน่อยค่ะ
http://ac.els-cdn.com/S1110256X12000430/1-s2.0-S1110256X12000430-main.pdf?_tid=78c3cd16-3732-11e3-96a2-00000aacb361&acdnat=1382017746_4ffa6d23a70d13b29811cfc8c217b259 จาก paper อันนี้ อยากทราบว่า
สมาชิกหมายเลข 727076
ทำไม ทฤษฎีบทปีทาโกรัส ถึงเป็นแค่"ทฤษฎี"
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ทำไม ทฤษฎีบทปีทาโกรัส ถึงเป็นแค่"ทฤษฎี" ทั้งๆที่มันเป็นจริงเวมอ พิสูจน์ได้แล้ว a2 + b2 = c2 เสมออยู่แล้ว (ด้านทั้ง3ของสามเหลี่ยมมุมฉาก) ทำไมเราไม่เรียกว่า กฎ ครับ
ผัดขี้เมา
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การบ้าน ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
1.ทฤษฎีบทที่ 4 ให้ a เป็นจำนวนจริง (-1)a = -a
2.ทฤษฎีบทที่ 5 ให้ a และ b เป็นจำนวนจริง ถ้า ab = 0 แล้ว a = 0 หรือ b = 0
คือเหมือนเราต้องใช้สมบัติต่างๆในการพิจสูจน์ค่ะ เช่น ใช้เอกลักษณ์การบวก การแจกแจง เปลี่ยนหมู่ไรงี้ คือทั้งสองข้อคือเรารู้อยู่แล้วค่ะว่าทำไมแต่คือไม่รู้จะพิสูจน์ให้เห็นยังไงอ่ะค่ะ ถ้างงๆต้องขออภัยด้วยนะคะ คือหนูอยากได้แนวทางค่ะ