พอดีต้องการย้ายค่ายจากค่ายนึง กลับมาใช้ AIS (ส่วนตัวเคยใช้AISมาก่อนแล้ว) เราไปเคาท์เตอร์ศูนย์เพื่อทำเรื่องย้ายค่าย เบอร์เดิม และต้องการใช้เป็นซิมรายเดือน แต่พอพนักงานเช็คเลขบัตรประชาชน ก็บอกว่า “ลูกค้ามีค่าบริการที่ยังไม่ชำระ บานเลยนะคะ เป็นยอดค้างเมื่อปี 2020 ยอด 2,031.93 ต้องชำระก่อนถึงจะใช้เน็ตรายเดือนได้ เบอร์ที่ใช้บริการ 061xxxxxxx ถ้าจะย้ายแบบไม่ชำระยอดนี้ก็ต้องเป็นแบบเติมเงิน” ซึ่งเราไม่เคยใช้เบอร์นี้มาก่อนเลย เราก็ไม่ยอมจ่าย เพราะเราไม่ได้ใช้เลย และไม่เคยเห็นเบอร์นี้มาก่อนเลย พนักงานก็ถามว่า “เราเคยได้เปิดซิมจากบูทที่ตั้งตามโรงเรียนหรือตามตลาดหรือเปล่าคะ อาจจะเป็นเบอร์ที่ใช้ต่อคนอื่นมาอีกที ถ้าแจ้งความก็จะเป็นเรื่องใหญ่“ คือพนักงานไม่สามารถทำอะไรได้สักอย่าง ให้คำปรึกษาและให้คำตอบไม่ได้เลย ยืนยันจะให้จ่ายให้ได้ ไม่งั้นก็ต้องใช้เป็นแบบเติมเงินเท่านั้นถ้าเราไม่ยอมจ่ายยอดที่ค้าง ซึ่งเราไม่โอเค และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องจ่ายทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้
แล้วแบบนี้สามารถแจ้งความได้มั้ย ถ้าแจ้งความแล้ว ทางAIS จะตรวจสอบและเคลียร์ยอดให้ได้รึเปล่า แล้วเราไม่เข้าใจว่า ทางค่ายทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ ทำได้จริงมั้ยการเอาซิมเค้าอื่นมาเปลี่ยนเป็นชื่อเรา หรือจริงๆแล้วคือการเอาชื่อเราไปแอบอ้าง สวมรอย เปิดเบอร์อะไรแบบนี้หรือเปล่า แล้วทางค่ายไม่ได้เซฟลูกค้าเลยหรอคะ
เป็นไปได้ไหม การเปิดใช้ซิมต่อผู้อื่นแล้วมีค่าบริการค้างชำระพ่วงมาด้วย???
แล้วแบบนี้สามารถแจ้งความได้มั้ย ถ้าแจ้งความแล้ว ทางAIS จะตรวจสอบและเคลียร์ยอดให้ได้รึเปล่า แล้วเราไม่เข้าใจว่า ทางค่ายทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ ทำได้จริงมั้ยการเอาซิมเค้าอื่นมาเปลี่ยนเป็นชื่อเรา หรือจริงๆแล้วคือการเอาชื่อเราไปแอบอ้าง สวมรอย เปิดเบอร์อะไรแบบนี้หรือเปล่า แล้วทางค่ายไม่ได้เซฟลูกค้าเลยหรอคะ