ธนาคารกสิกร kbank อายัดบัญชีและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งๆที่มีใบบันทึกจากตำรวจและ statement เงินเดือน

ต้องขอเท้าความไป 6เดือนก่อน เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค 2567 เรามีไปเทรดแลกเหรียญ usdt แบบ P2P บนแพลตฟอร์ม binance (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าของไทยสามารถแลกได้) เราได้ไปแลกเป็นบาทมา (ก่อนแลกเงินเรามีขอดูบัตรประชาชน ขอให้ถ่ายรูปพร้อมบัตรด้วย) ปรากฎวันรุ่งขึ้น บัญชีที่เรารับเงินโดนอายัด (ของธนาคารอื่นที่ไม่ใช่กสิกร) แต่ด้วยมาตรการการป้องกันการฟอกเงินมันเชื่อมกับเลขบัตรประชาชน ทำให้ธนาคารอื่นๆโดนระงับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ใช้แอปทุกธนาคารไม่ได้) วันต่อมาเราก็ไปทุกธนาคารที่เรามีไปแสดงเอกสารและที่มาของเงิน ซึ่งบางธนาคาร (ย้ำว่าบางธนาคาร) เข้าใจ เพราะเรามีเอกสารเงินเข้าออกบางธนาคารนั้นๆอย่างชัดเจน ซึ่งบางธนาคารก็ปลดล๊อคให้ บางธนาคารก็ไม่ให้ (แล้วแต่นโยบายของธนาคาร)

หลังจากนั้น เราโทรไป 1441 ขอเลข Bank case ID มา และติดต่อกับตำรวจที่รับเรื่องแจ้งความ พอสอบถามไปกับทางตำรวจ ก็แจ้งว่าบัญชีเรารับเงินจากผู้ที่น่าจะเป็นบัญชีม้าที่ไปหลอกลงทุนมาอีกที (สรุปคือเราเป็นเส้นทางการเงินไม้ที่ 3 ของเคสนี้) ทำให้ทุกบัญชีที่รับเงินจากบุคคลนี้ถูกอายัดทั้งหมดนั้นเอง แต่เนื่องคดีนี้ผู้แจ้งความอยู่จังหวัดภาคเหนือ แต่เราเป็นคนกรุงเทพ ทางตำรวจแจ้งว่าคดีนี้วงเงินผู้เสียหายค่อนข้างสูง จะถูกส่งต่อไปที่ สอท.3 ที่กรุงเทพต่อ ดังนั้นให้รอคดีไปถึงผู้รับผิดชอบที่สอท.แล้วค่อยติดต่ออีกที

หลังจากนั้นประมาณเกือบ 2เดือน (ปลายเดือนม.ค 2568) ก็ได้ชื่อของตำรวจที่ดูแลคดีนี้ที่สอท.มา ก็ได้ติดต่อขอเข้าพบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์และเอกสารต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี (รูปหน้า / เลขบัตร / รายการที่เทรด) หลังจากให้ปากคำในฐานะพยานและแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ารบกวนช่วยปลดล๊อคบัญชีที่อายัดให้ด้วย หลังจากนั้นทางตำรวจก็ส่งรายงานไปตามระบบ จนผลพิจารณาออกมา แจ้งว่าบัญชีของเราถูกล๊อคจากทางธนาคารเอง ไม่ใช่จากทางตำรวจเป็นคนสั่งล๊อค ให้ทางธนาคารปลดล๊อคเองได้เลย เราก็เลยให้ทางตำรวจช่วยออกเอกสารชี้แจ้งให้ด้วย

ผลออกมาแบบนี้เราก็ดีใจ จะได้ถอนเงินในบัญชีได้ละ เราก็ไปยื่นเอกสารให้กับธนาคารที่เหลือ ผลออกมาก็ปลดล๊อคบัญชีที่อายัดได้ ยกเว้น.....ธนาคารกสิกรและธนาคารกรุงเทพ 😅

ต้องแจ้งไว้ก่อนว่า ธนาคารกสิกรปกติแล้วธนาคารกสิกรเราใช้เพียงรับเงินเดือนเท่านั้น ไม่ได้ใช้รับอะไรอย่างอื่นเลย การที่แอปใช้งานไม่ได้ไม่ใช่ปัญหา เพราะพอเงินเข้า เราก็เดินไปถอนที่สาขาธนาคารได้ (ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยมีเวลาไปยื่นเรื่องที่ธนาคาร) แต่พอเดือนพ.ค ด้วยนโยบายใหม่ของธนาคาร ทำให้บัญชีกสิกรของเราไม่สามารถรับเงินได้ ครั้งแรกที่ติดต่อ ทางธนาคารแจ้งว่าให้ยื่นแบบปลดล๊อกใช้งาน kplus เราก็ยื่นเอกสาร stetement รับเงินเดือนไป ผลปรากฎไม่ผ่าน 🤣 เราก็งงว่าไม่ผ่านได้ยังไง สอบถามไปยัง call center ได้ความว่าเรายื่นเอกสารไม่ตรงกับข้อมูลกับธนาคาร (งงหนักเข้าไปอีก ทุกเดือนมีแค่ยอดเงินเข้ายอดเดียว จะไม่ตรงได้ยังไง) ไม่เป็นไร ลองยื่นอีกครั้ง คราวนี้ยื่นทั้ง statement เงินเดือน, ใบรับรองการทำงาน, ใบบันทึกคำให้การตำรวจ ผลออกมาไม่ผ่านอีก (ตายแล้ว.... จะรับเงินเดือนยังไงละเนี่ย)

เราไม่รู้จะติดต่อฝ่ายไหนได้ เพราะเราไม่ใช่ผู้กระทำความผิด ไม่ใช่บัญชีม้า แต่บัญชีเราดันไปอยู่ในเส้นทางการเงินของผู้ไม่ประสงค์ดี จนทำให้เราต้องมาเดือดร้อน ธนาคารกสิกรก็ไม่รับพิจารณา (หรือไม่อ่านเนื้อหาในใบคำให้การก็ไม่รู้) ใครเคยมีประสบการณ์คล้ายๆกันแล้วธนาคารจัดการให้ ทักหลังไมค์มาได้นะคะ

**ปัจจุบันเราแลกเงินกับ binance TH แล้ว ไม่มีปัญหา**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่