โดนอายัดบัญชีธนาคารกสิกรพ่วงไปบัญชีเงินเก็บธนาคารกรุงศรีและ KEPTโดยที่ไม่ได้เป็นบัญชีม้าไม่มีหมายระบุชื่อเรา

ช่วยด้วยค่ะ เมื่อวันที่ 29/8/25 ช่วงเวลา 16.00 โดนอายัดบัญชีจากธนาคารกสิกรยอดในบัญชีคงค้างอยู่ 10000+ โทรไปถามธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าเราโดนอายัดตามพรก. 72 ชม. ครบกำหนดคือวันที่ 1/9/25 เวลา 16.00น. ให้โทรมาสอบถามเรื่องการอายัดบัญชีใหม่อีกครั้ง เราก็บอกว่าอยากทราบว่ามียอดไหนบ้าง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นยอดของเดือนมิถุนายน แจ้งมา 1 ยอด ซึ่งยอดนั้นเราได้ทำการไปหิ้ว ART TOY แล้วก็ได้รับเงินจากลูกค้าปกติ (ซึ่งทราบภายหลังว่าลูกค้าเราคนนี้ไม่ได้โดนอายัดบัญชีแต่อย่างใด) แล้วพอแจ้งยอดที่ 2 123,000 บาท วันที่ 22/6/25 ซึ่งเราดึงเสรทเม้นออกมา ยอดวันนั้นมีเงินเข้ารวมทั้งหมด 39000+ บาท เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมยอดที่แจ้งไม่ตรงกับเงินเข้าของเราในวันนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็หายไปเพื่อทำการตรวจสอบ และกลับมาบอกว่า ขอตรวจสอบเพิ่ม ก็สรุปว่าตอบไม่ได้ว่าทำไมยอดที่ได้รับรายงานมา ไม่ตรงกับเสรทเม้นในวันนั้นของเรา จนผ่านไปครบ 72ชม. เราโทรไปสอบถามว่าจะปลดอายัดให้เราได้หรือยัง คำตอบคือยังขอเวลาตรวจสอบเพิ่มอีก 10 วัน เพราะมีผู้เสียหายส่งเอกสารเพิ่มเติมเข้ามา เราจึงถามกลับไปว่า แล้วในเอกสารราชการชุดนั้นมีชื่อ-เลขบช.-เลขบัตรประชาชนหรืออะไรที่ระบุถึงเราไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ไม่มีค่ะ เป็นเพียงการอายัดเพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเดินเงินของมิจฉาชีพเท่านั้น (แต่เงินเราจ่ายค่าหอไม่ได้-นำออกมาใช้กินไม่ได้) เราเลยถามว่า เราขอเลขเคสไอดีหรืออะไรก็ได้เพื่อติดต่อตำรวจเจ้าของคดีนี้หน่อยได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็ให้เลข T680828xxxxx กับเรามาแล้วบอกให้เราโทรไปที่ 1441 กด 2 เพื่อทำการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เราก็โทรไปแจ้งเลข T680828XXXXX เจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์ตำรวจเจ้าของคดีนี้มา เราก็โทรไปที่ตำรวจเจ้าของคดี จึงทราบว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งความจริง แต่เหตุเกิดช่วงเดือนมิถุนายน โดยการหลอกลงทุนให้โอนเงินซื้อของเรื่อยๆ สรุปแล้วยอดเสียหาย 3 ล้านบาท แล้วก็โอนเงินไปหามิจฉาชีพ 17 บัญชี เราจังถามตำรวจว่า พอจะออกหมายปลดอายัดให้ได้ไหม ตำรวจบอกว่า ได้ แจ้งสน.ี่จะให้ส่งเรื่องไป แล้วให้เราติดต่อเพื่อให้สอบปากคำ แต่อาจจะใช้เวลาหน่อย เราก็โอเค ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เราจึงโทรหาเจ้าหน้าที่กสิกร จะถามว่า ในหมายต้องลงรายละเอียดอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่า เลขที่บัญชี ชื่อ และยอดเงินที่โดนอายัด เราจึงบอกว่า แล้วตอนนี้ทางธนาคารยังไม่สามารถแจ้งได้เลยว่ายอดเงินไหนที่เราโดนอายัด ยอดยังไม่ตรงกับสเรทเม้นเลย เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้อีก ขอเวลาตรวจสอบ ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ เงินนั้นเราหามาด้วยความสุจริต ไม่เคยไปคตโกงใคร เราสามารถแจ้งความหรือฟ้องธนาคารได้ไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่