Shopee กับ Lazada เค้าคนบริหารคนเดียวกันรึเปล่า หรือการบริหารงานทุกที่ต้องทำแบบเดียวกัน

​ประมาณเดือนกุมภาปีนี้ มีปัญหากับ Lazada ท่ืใช้มาตั้งแต่เข้ามาเปิดตลาด อยู่ๆ ก็หา​ว่าใช้โค้ดซ้ำซ้อน ล็อคไม่ให้เห็นโค้ดส่งฟรี และโค้ดแพลตฟอร์ม แจ้งกับ cc ก็ตอบแบบวนๆทุกอัน แล้วก็ปิดเคสรับแจ้ง
     ​ลองดูในเน็ตแล้วก็เจอแบบเดียวกันหลายคน ดูแล้วอย่าเรียกว่า AI เลย เหมือนตั้งอัลกอริทึมห่วยๆอันนึงมาตรวจจับ แล้วเอา AI มาเป็น CC จ้างคนน้อยลงตอบวนๆ ​ก็เลยทำใจซื้อไม่ได้ก็ไปซื้อที่อื่น  (ตอนนี้ปลดล็อคแล้ว)

     มาเดือนนี้ Shopee เอามั่ง นี่ก็ใช้มาตั้งแต่เปิดเหมือนกัน​ แต่อันนี้อุ้มหาย งงว่าสั่งซื้อไปแล้ว สั่งจากร้าน Mall ด้วย สั่งประจำ ยกเลิกหายไปเลย งงอยู่พักนึง ตอนนี้กลายเป็นว่าสั่งซื้ออะไรต้องมาคอยตรวจเช็คว่ายังอยู่มั้ย ล่าสุดสั่งซื้อถ่านเมนบอร์ด 20 บ. โดนยกเลิก สั่งอีกทีก็โดนยกเลิก เป็นร้านที่ไม่เคยสั่งมาก่อนด้วย ไม่ใช่ของที่เคยซื้อด้วย (Search ดูแล้วโดนกันเยอะและ)

     ?อยากถามว่าบริษัทพวกนี้เค้าเอาใครมาบริหารถึงได้มีความคิดแบบนี้ ลูกค้าที่สั่งของบ่อยๆ ใช้โค้ดบ่อยๆ กลายเป็นกลุ่มที่แพลตฟอร์มไม่ต้องการ ไล่บล๊อคลูกค้ากลุ่มนี้​
     ​?ณ ปีพ.ศ.นี้แพลตฟอร์มพวกนี้ต้องอะไร ลูกค้าใหม่เหรอ จะมาจากไหน ให้ไปตั้งจังหวัดหรือจดทะเบียนบ้านใหม่ เค้าจะไปเสกลูกค้าใหม่มาจากใหน​ หรือลูกค้าที่ royalty สูงมากซื้อของเป็นประจำโดยไม่ใช้โค้ดส่วนลด +ค่าขนส่งให้ด้วย เป็นไปได้เหรอ หรือต้องสองสามเดือนซื้อทีนึง
     ​นโยบายเหมือนมาจากตรรกะที่มีปัญหา เหมือนพี่ทรัมป์ที่บอกว่าประเทศขาดดุลการค้ากับประเทศใหนต้องขึ้นภาษีตอบโต้ประเทศนั้น แล้วประกาศชัยชนะบอกว่าทุกประเทศแย่งกันมาจูบ  ก้นตัวเอง ฉลาดมากจนทุกคนร้องเฮ้ยกันหมด
     ***แถม 5.5 ที่ผ่านมาเห็นร้าน Mall ที่ซื้อประจำ flash sales หลายรอบมาก(ปกติจะ flash เที่ยงคืนรอบเดียว รอบอื่นราคาจะไม่ถูก) ของไม่หมด โค้ดไม่หมดจนวันสุดท้าย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่