ประมาณเดือนกุมภาปีนี้ มีปัญหากับ Lazada ท่ืใช้มาตั้งแต่เข้ามาเปิดตลาด อยู่ๆ ก็หาว่าใช้โค้ดซ้ำซ้อน ล็อคไม่ให้เห็นโค้ดส่งฟรี และโค้ดแพลตฟอร์ม แจ้งกับ cc ก็ตอบแบบวนๆทุกอัน แล้วก็ปิดเคสรับแจ้ง
ลองดูในเน็ตแล้วก็เจอแบบเดียวกันหลายคน ดูแล้วอย่าเรียกว่า AI เลย เหมือนตั้งอัลกอริทึมห่วยๆอันนึงมาตรวจจับ แล้วเอา AI มาเป็น CC จ้างคนน้อยลงตอบวนๆ ก็เลยทำใจซื้อไม่ได้ก็ไปซื้อที่อื่น (ตอนนี้ปลดล็อคแล้ว)
มาเดือนนี้ Shopee เอามั่ง นี่ก็ใช้มาตั้งแต่เปิดเหมือนกัน แต่อันนี้อุ้มหาย งงว่าสั่งซื้อไปแล้ว สั่งจากร้าน Mall ด้วย สั่งประจำ ยกเลิกหายไปเลย งงอยู่พักนึง ตอนนี้กลายเป็นว่าสั่งซื้ออะไรต้องมาคอยตรวจเช็คว่ายังอยู่มั้ย ล่าสุดสั่งซื้อถ่านเมนบอร์ด 20 บ. โดนยกเลิก สั่งอีกทีก็โดนยกเลิก เป็นร้านที่ไม่เคยสั่งมาก่อนด้วย ไม่ใช่ของที่เคยซื้อด้วย (Search ดูแล้วโดนกันเยอะและ)
?อยากถามว่าบริษัทพวกนี้เค้าเอาใครมาบริหารถึงได้มีความคิดแบบนี้ ลูกค้าที่สั่งของบ่อยๆ ใช้โค้ดบ่อยๆ กลายเป็นกลุ่มที่แพลตฟอร์มไม่ต้องการ ไล่บล๊อคลูกค้ากลุ่มนี้
?ณ ปีพ.ศ.นี้แพลตฟอร์มพวกนี้ต้องอะไร ลูกค้าใหม่เหรอ จะมาจากไหน ให้ไปตั้งจังหวัดหรือจดทะเบียนบ้านใหม่ เค้าจะไปเสกลูกค้าใหม่มาจากใหน หรือลูกค้าที่ royalty สูงมากซื้อของเป็นประจำโดยไม่ใช้โค้ดส่วนลด +ค่าขนส่งให้ด้วย เป็นไปได้เหรอ หรือต้องสองสามเดือนซื้อทีนึง
นโยบายเหมือนมาจากตรรกะที่มีปัญหา เหมือนพี่ทรัมป์ที่บอกว่าประเทศขาดดุลการค้ากับประเทศใหนต้องขึ้นภาษีตอบโต้ประเทศนั้น แล้วประกาศชัยชนะบอกว่าทุกประเทศแย่งกันมาจูบ ก้นตัวเอง ฉลาดมากจนทุกคนร้องเฮ้ยกันหมด
***แถม 5.5 ที่ผ่านมาเห็นร้าน Mall ที่ซื้อประจำ flash sales หลายรอบมาก(ปกติจะ flash เที่ยงคืนรอบเดียว รอบอื่นราคาจะไม่ถูก) ของไม่หมด โค้ดไม่หมดจนวันสุดท้าย
Shopee กับ Lazada เค้าคนบริหารคนเดียวกันรึเปล่า หรือการบริหารงานทุกที่ต้องทำแบบเดียวกัน
ลองดูในเน็ตแล้วก็เจอแบบเดียวกันหลายคน ดูแล้วอย่าเรียกว่า AI เลย เหมือนตั้งอัลกอริทึมห่วยๆอันนึงมาตรวจจับ แล้วเอา AI มาเป็น CC จ้างคนน้อยลงตอบวนๆ ก็เลยทำใจซื้อไม่ได้ก็ไปซื้อที่อื่น (ตอนนี้ปลดล็อคแล้ว)
มาเดือนนี้ Shopee เอามั่ง นี่ก็ใช้มาตั้งแต่เปิดเหมือนกัน แต่อันนี้อุ้มหาย งงว่าสั่งซื้อไปแล้ว สั่งจากร้าน Mall ด้วย สั่งประจำ ยกเลิกหายไปเลย งงอยู่พักนึง ตอนนี้กลายเป็นว่าสั่งซื้ออะไรต้องมาคอยตรวจเช็คว่ายังอยู่มั้ย ล่าสุดสั่งซื้อถ่านเมนบอร์ด 20 บ. โดนยกเลิก สั่งอีกทีก็โดนยกเลิก เป็นร้านที่ไม่เคยสั่งมาก่อนด้วย ไม่ใช่ของที่เคยซื้อด้วย (Search ดูแล้วโดนกันเยอะและ)
?อยากถามว่าบริษัทพวกนี้เค้าเอาใครมาบริหารถึงได้มีความคิดแบบนี้ ลูกค้าที่สั่งของบ่อยๆ ใช้โค้ดบ่อยๆ กลายเป็นกลุ่มที่แพลตฟอร์มไม่ต้องการ ไล่บล๊อคลูกค้ากลุ่มนี้
?ณ ปีพ.ศ.นี้แพลตฟอร์มพวกนี้ต้องอะไร ลูกค้าใหม่เหรอ จะมาจากไหน ให้ไปตั้งจังหวัดหรือจดทะเบียนบ้านใหม่ เค้าจะไปเสกลูกค้าใหม่มาจากใหน หรือลูกค้าที่ royalty สูงมากซื้อของเป็นประจำโดยไม่ใช้โค้ดส่วนลด +ค่าขนส่งให้ด้วย เป็นไปได้เหรอ หรือต้องสองสามเดือนซื้อทีนึง
นโยบายเหมือนมาจากตรรกะที่มีปัญหา เหมือนพี่ทรัมป์ที่บอกว่าประเทศขาดดุลการค้ากับประเทศใหนต้องขึ้นภาษีตอบโต้ประเทศนั้น แล้วประกาศชัยชนะบอกว่าทุกประเทศแย่งกันมาจูบ ก้นตัวเอง ฉลาดมากจนทุกคนร้องเฮ้ยกันหมด
***แถม 5.5 ที่ผ่านมาเห็นร้าน Mall ที่ซื้อประจำ flash sales หลายรอบมาก(ปกติจะ flash เที่ยงคืนรอบเดียว รอบอื่นราคาจะไม่ถูก) ของไม่หมด โค้ดไม่หมดจนวันสุดท้าย