ขอพูดในฐานะลูกค้าที่อดทนมานานมากนะครับ
ใช้เน็ตทรูแบบ 30 Mbps ไม่ลดสปีดมาหลายเดือนแล้ว แต่ความเร็วที่ได้ แทบไม่เคยแตะ 30 Mbps จริงเลย โดยเฉพาะในหมู่บ้านที่อยู่ — บางช่วง ไม่ถึง 1 Mbps ด้วยซ้ำ ใช้แทบไม่ได้ แต่พอเดินออกนอกหมู่บ้านความเร็วกลับพุ่งเฉย
โทรเข้า Call Center ก็วนอยู่กับคำตอบเดิม
“รีเซ็ตสัญญาณให้แล้วครับ”
“จะประสานงานให้นะครับ”
“ขออภัยในความไม่สะดวกครับ”
นี่คือการแก้ปัญหาของทรูใช่มั้ยครับ? หรือมันแค่การซื้อเวลาไปวันๆ?
คำถามคือ ถ้าคุณรู้ว่าสัญญาณในพื้นที่นี้มีปัญหาจริง แล้วก็รู้ว่าทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ จะมีพนักงานไว้ทำไมครับ?
มีไว้เพื่อรับสายแล้วพูดตามสคริปต์เหรอ?
มีไว้เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า “ทรูมีคนรับฟัง” ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่มีใคร “ลงมือทำอะไรเลย”?
คุณกำลังทำงาน หรือกำลังทำลายภาพลักษณ์ขององค์กรกันแน่ครับ?
ลูกค้าหลายคนในพื้นที่เดียวกันเจอปัญหาเดียวกัน แต่ไม่มีใครโทรเข้าไป เพราะเขาเบื่อจะฟังคำเดิมๆ
แล้วคนที่ยังทนแจ้งอยู่แบบผมนี่แหละ ต้องมานั่งฟังคำแก้ตัวเดิมทุกเดือน ทุกสัปดาห์ ทุกวัน
คุณทำแบบนี้กับลูกค้ากี่คนแล้วครับ?
ตอบคำถามวนไปวนมาโดยไม่มีคำว่า “เราจะแก้ให้ได้เมื่อไหร่”
แต่ขยันส่งโฆษณา ขายแพ็กเกจ ขายคูปองนู่นนี่เต็มไปหมด
ทรูครับ ถ้าคุณยังคิดว่านี่คือ “มาตรฐานบริการ” ที่คุณภูมิใจ
งั้นผมอยากให้พนักงานทุกคนลองอ่านกระทู้นี้ให้จบนะครับ
แล้วถามตัวเองว่า คุณภูมิใจกับงานที่ทำอยู่จริงหรือเปล่า
เพราะตอนนี้คำว่า “แก้ไข” ของคุณ มันกลายเป็นแค่ มุกซ้ำที่ไม่มีใครเชื่ออีกต่อไปแล้ว
[ถามจริงทรู… ถ้ายัง “รีเซ็ตสัญญาณให้แล้วครับ” อยู่แบบนี้ จะมีพนักงานไว้ทำไม?]
ใช้เน็ตทรูแบบ 30 Mbps ไม่ลดสปีดมาหลายเดือนแล้ว แต่ความเร็วที่ได้ แทบไม่เคยแตะ 30 Mbps จริงเลย โดยเฉพาะในหมู่บ้านที่อยู่ — บางช่วง ไม่ถึง 1 Mbps ด้วยซ้ำ ใช้แทบไม่ได้ แต่พอเดินออกนอกหมู่บ้านความเร็วกลับพุ่งเฉย
โทรเข้า Call Center ก็วนอยู่กับคำตอบเดิม
“รีเซ็ตสัญญาณให้แล้วครับ”
“จะประสานงานให้นะครับ”
“ขออภัยในความไม่สะดวกครับ”
นี่คือการแก้ปัญหาของทรูใช่มั้ยครับ? หรือมันแค่การซื้อเวลาไปวันๆ?
คำถามคือ ถ้าคุณรู้ว่าสัญญาณในพื้นที่นี้มีปัญหาจริง แล้วก็รู้ว่าทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ จะมีพนักงานไว้ทำไมครับ?
มีไว้เพื่อรับสายแล้วพูดตามสคริปต์เหรอ?
มีไว้เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า “ทรูมีคนรับฟัง” ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่มีใคร “ลงมือทำอะไรเลย”?
คุณกำลังทำงาน หรือกำลังทำลายภาพลักษณ์ขององค์กรกันแน่ครับ?
ลูกค้าหลายคนในพื้นที่เดียวกันเจอปัญหาเดียวกัน แต่ไม่มีใครโทรเข้าไป เพราะเขาเบื่อจะฟังคำเดิมๆ
แล้วคนที่ยังทนแจ้งอยู่แบบผมนี่แหละ ต้องมานั่งฟังคำแก้ตัวเดิมทุกเดือน ทุกสัปดาห์ ทุกวัน
คุณทำแบบนี้กับลูกค้ากี่คนแล้วครับ?
ตอบคำถามวนไปวนมาโดยไม่มีคำว่า “เราจะแก้ให้ได้เมื่อไหร่”
แต่ขยันส่งโฆษณา ขายแพ็กเกจ ขายคูปองนู่นนี่เต็มไปหมด
ทรูครับ ถ้าคุณยังคิดว่านี่คือ “มาตรฐานบริการ” ที่คุณภูมิใจ
งั้นผมอยากให้พนักงานทุกคนลองอ่านกระทู้นี้ให้จบนะครับ
แล้วถามตัวเองว่า คุณภูมิใจกับงานที่ทำอยู่จริงหรือเปล่า
เพราะตอนนี้คำว่า “แก้ไข” ของคุณ มันกลายเป็นแค่ มุกซ้ำที่ไม่มีใครเชื่ออีกต่อไปแล้ว