ประกันเดินทาง MSIG เลยเวลาพิจารณาสินไหมที่กำหนด ยังไม่มีการตอบกลับ ปกติต้องรอกี่วันคะ

ซื้อประกันเดินทางไปญี่ปุ่นของ MSIG ค่ะ จะไปสี่คน แต่คุณแม่ของผู้ร่วมเดินทางคนนึงเข้า ICU และอาการวิกฤต(ภายหลังเสียชีวิต) จึงยกเลิกแพลนของเขาไป ก็ตรวจแล้วว่าเข้าเกณฑ์สามารถเคลมได้ โทรเช็คกับทางประกันแล้วตั้งแต่ก่อนจะบิน ตั๋วที่ยกเลิกแล้วได้ภาษีสนามบินคืนเราก็ยกเลิกไปแล้ว เท่ากับช่วยประกันให้ไม่ต้องเสียภาษีสนามบินไปด้วยด้วยซ้ำ หลังกลับมาไทยเราก็ยื่นเอกสารเคลมไป ทั้งเอกสารยืนยันตัวตน ใบเสร็จ รวมถึงใบมรณบัตร(แจ้งจำนวนวันที่นอนรพ.จนถึงวันเสียชีวิตชัดเจน) เอกสารค่าตั๋วหรือภาษีสนามบินที่เคลมได้มาแล้วเราก็แนบไปให้ทั้งหมด ไทม์ไลน์ดังนี้ค่ะ

6 เมย ส่งเมลเอกสารหลักฐานทั้งหมด
9 เมย มีเมลจากทาง MSIG แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว ไม่ได้ขอเอกสารอะไรเพิ่ม เราเปิดหาข้อมูลดูก็เห็นว่าใช้เวลาพิจารณาสินไหมภายใน 15 วัน บางคนก็ได้ก่อน
21 เมย เราอยากทราบสถานะว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ก็โทรไปถาม แจ้งว่ากำลังดำเนินการ และแจ้งว่า 15 วันที่ว่าไม่นับวันหยุดสงกรานต์ ก็ไม่ได้อะไร ถามเขาไม่ได้ขอเอกสารอะไรเพิ่มคือเอหสารเราไม่มีปัญหาใช่ไหม จนท บอกน่าจะใช่ ก็รอต่อ
29 เมย หักวันสงกรานต์ก็ครบกำหนด เราโทรไปถามอีกครั้ง ยังคงแจ้งว่าดำเนินการอยู่ ไม่มีคำตอบว่าจะได้เมื่อไหร่

แล้วก็เงียบค่ะ ตอนนี้ขึ้นเดือนใหม่แล้ว ผ่านไป 23 วันหลังได้รับเอกสาร หักสงกรานต์ก็เป็นเวลา 18 วัน เกินเวลาดำเนินการที่แจ้งไว้ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งทางเมลและโทรศัพท์ นอกจากเมลวันที่ 9 ทั้งหมดทั้งมวลคือเราเป์นฝ่ายติดต่อไปทั้งสิ้น

สงสัยว่าแบบนี้ปกติมั้ยคะ ต้องรอกันนานประมาณเท่าไหร่
ได้แต่คิด คนก็อดเที่ยว ญาติใกล้ชิดเขาก็เสีย ยังต้องมานั่งตามเรื่องเคลมอีกหนอ เอกสารก็ครบ ไม่รู้ต้องรออะไร ถ้าผ่านกว่าจะได้เงินต้องรออีก 15 วัน
หากท่านใดมีบริษัทประกันเดินทางที่ข้อเสนอดี เคลมง่าย และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในระยะเวลาที่ตัวเองกำหนด แนะนำมาได้นะคะ ทริปหน้าจะได้ย้ายค่าย

อันนี้แถม ขอบ่นค่ะ :
ล่าช้าเพราะอะไรถ้าแจ้งมาหรือมีการตอบกลับบ้างยังพอทน นี่เฉยมาก แล้ววันที่ 29 ที่โทรไป จนท ก็ทำน้ำเสียงไม่ดีด้วยค่ะ ตอนนั้นสองทุ่มครึ่ง เราถามสถานะ ก็บอกรอดำเนินการ และตอนนี้ฝ่ายสินไหมจะปิดแล้ว ไม่สามารถทำอะไรได้ คือทำเสียงเหมือนเราโทรมาไม่รู้เวล่ำเวลาไปรบกวนเขา…ก็ตอนถามแอดมิทในแชทเฟสเขาบอกให้โทรถามสถานะที่ 1259 ซึ่งเปิด 24 ชม ถ้าคุณไม่อยากให้โทรมาตอนนี้คุณก็ไปแจ้งแอดมินคุณเนอะว่าหลังกี่โมงอย่าโทรมาถามสถานะเคลม แล้วสินไหมคุณมีเวลาทำงานตั้ง 15 วันแล้ว ทำไมงานยังไม่เสร็จ แต่มาทำเหมือนเราเยอะจะมาเร่ง ไม่ประทับใจมากค่ะ ถ้าบอก “ต้องขออภัยคุณลูกค้า เนื่องจากช่วงเมษายนที่การยื่นคำร้องมาเป็นจำนวนมาก อาจทำเกิดความให้ล่าช้า จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด” ต่อให้เป็นคำพูดตามสคริปต์ก็ยังน่าฟังกว่าเยอะ
-------------------

มาอัพเดทตอนจบเผื่อใครเจอปัญหาเดียวกันค่ะ

- หลังจากไม่ได้ความร่วมมือตลอดเมษา ได้รับคำแนะนำจากเพื่อๆในนี้ให้ติดต่อคปภ.แต่ด้วยความที่เราไม่อยากให้มันวุ่นวายหลายเจ้า เราเลยติดต่อไปทางแชทเพจของบริษัท MSIG ดูอีกทางเพราะไม่อยากเสวนากับ1259แล้ว ถามไปว่าต้องให้ถึงคปภ.จริงๆเหรอ ทางแอดมินรับปากจะประสานให้ เย็นวันนั้นสินไหมโทรหาเราโดยตรง แจ้งว่าจะเร่งให้เร็วที่สุด พร้อมส่งเมล(ใช้เมลที่น่าจะเป็นของจนท.เองโดยตรง เพราะมาเป็นชื่อเขาเลยค่ะ)มาวันที่ว่าจะทราบผลภายในวันที่ 9 พค 68 (วันที่โทรมาคือ 6 พค )

- ซึ่ง… โม้อีกแล้วจ้า วันที่ 9 ก็ยังเงียบกริบ เราก็อดทนเพราะคิดว่าจะให้โอกาสสักอาทิตย์ … แต่นั่นล่ะค่ะ จนครบอาทิตย์ก็ยังไร้การอัพเดท ส่งเมลไปถามที่เมลโดยตรงเขา แกล้งตายค่ะ เงียบกริบ เราเลยไม่ทนแล้ว กรอกข้อมูลส่ง คปภ. และแวะไปบอกแอดมินเพจ MSIG ด้วยว่าแจ้งคปภ.แล้วนะ ถ้ายังไม่คืบหน้า คงต้องประจานลงกลุ่มท่องเที่ยวญี่ปุ่นในเฟซบุคที่มีสมาชิกล้านกว่าคนต่อไป

-แอดมินรีบถามเลขกรมธรรม์เป็นรอบที่สาม(เลื่อนขึ้นไปก็เห็นแล้วว่าเป็นเคสไหน แต่ไม่สนใจ) แจ้งว่าจะรีบติดต่อไป เราก็แจ้งไป แต่บอกว่า ถ้าจะโทรมาแค่เพื่อบอกว่าจะเร่งให้เฉยๆเหมือนเดิมก็ไม่ต้องโทร แค่ไปเร่งจริงๆก็พอ … แล้วนางก็ไม่โทรมาจริงๆค่ะ ว้าวมาก 55555 เราก็รอวนไป ไม่รู้รอประกันกับรอคปภ.อันไหนสิ้นหวังว่ากัน กะว่าถ้ารอบนี้ยังอดอีกคงได้แต่ประจานแต่ไม่ได้เงินคืนแล้ว

-ประมาณอาทิตย์นึงหลังจากนั้นประกันโทรหาแม่เราค่ะ (ชื่อผู้เอาประกันเป็นคุณแม่) แจ้งว่าจะคืนเงินเป็นจำนวนเท่านี้ๆ ภายในสองวันทำการ …แล้วในวันเดียวกันหลังจากนั้น คปภ.ก็โทรคุณแม่เหมือนกันค่ะ ถามว่าตอนนี้ยังไงบ้างแล้ว คุณแม่ก็แจ้งไปว่าเขาบอกอนุมัติแล้วกำลังจะโอนคืน ทาง คปภ.ก็โอเค ถ้ายังมีปัญหาอะไรให้ติดต่อกลับมาได้

-สรุปได้เงินจริงใน 6 วันถัดมาค่ะ … ยอดเยี่ยมมาก MSIG ตั้งแต่ต้นจนจบไม่เคยรักษาเวลาที่ตัวเองกำหนดเองได้เลยสักเรื่อง ตอนโฆษณาแจ้งว่าอนุมัติใน 15 วัน ความจริงคือเดือนครึ่งเพิ่งทราบผล แถมต้องให้ถึงมือคปภ. … แจ้งมาทางเมลว่าจะเร่งให้ใน3 วัน ความจริงคืออาทิตย์หนึ่งก็ยังกริบ หายตัว … แจ้งว่าจะคืนเงินใน 2 วัน ความจริงคือ 6 วัน

-เนื่องจากเราไม่ได้เป็นคนคุยเอง ก็เลยไม่รู้ว่า คปภ ได้ลงมืออะไรหรือเปล่า หรือบังเอิญประกันสำนึกได้พอดี แต่จังหวะพอดีเกินไปมาก เลยคิดว่าเขาน่าจะมีส่วนช่วยค่ะ ใครที่เขาเกณฑ์การเบิกแน่นอนแต่โดยเตะถ่วงเวลา ลองส่งเรื่องไปให้เขาได้ค่ะ

ส่งเอกสารครบถ้วนตั้งแต่ 6 เมย ได้เงินคืนจริง 26 พค รอบหน้าลาขาดแน่นอนเจ้านี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่