HR ไม่ยื่นหนังสือรับรองสถานะผู้ประกันตนให้

เรื่องมีอยู่ว่าเราทำงาน2บริษัท แต่ไม่ได้แจ้งบริษัทAซึ่งเป็นบริษัทเดิม แล้วไปทำงานบริษัทB ได้2วัน ทำให้สิทธิประกันสังคมบริษัทAโดนตัด บริษัทA เลยถามว่าไปทำงานที่อื่นใช่มั้ย เราเลยยอมรับว่าใช่ ไปทำได้2วันแต่แจ้งลาออกBไปแล้ว  HRบริษัทAเลยบอกสิทธิประกันสังคมโดนตัดชื่อออกแล้ว ให้เราติดต่อประกันสังคมว่าต้องทำยังไง พอเราติดต่อประกันสังคมเขาแนะนำให้บริษัทAหรือนายจ้าง ยื่นหนังสือรับรองสถานะผู้ประกันตนว่ายังคงเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ พอเราแจ้งHRบริษัทเขาบอกไม่ทำให้บอกไม่ใช่หน้าที่ ที่ต้องมาวิ่งตามให้เพราะสิทธิคุณออกแล้ว ถ้าอยากให้ยื่นส่งประกันสังคมให้ ก็ไปทำหนังสือรับรองสถานะมาเองแล้วจะส่งหนังสือไปยังประกันสังคมให้ อยากถามเพื่อนๆว่าเราต้องทำยังไง เขาบอกให้ทำเองหาแบบฟอร์มหนังสือเอง หน้าตาหนังสือหนังสือแจ้งสถานะเป็นยังไง พอดีแนวทางให้ดูเป็นตัวอย่างมั้ยคะ😭😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่