เซ็ง True โดนโทรมา(หลอก)ให้เปลี่ยนแพ็กเกจที่ราคาแพงขึ้น ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ยากเย็นแสนเข็ญควรทำอย่างไรดี?

สวัสดีค่ะ ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยนะคะในการตั้งกระทู้ครั้งนี้
คือมีคำถามมากมายที่สงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ
          เรื่องมีอยู่ว่า วันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2568 ได้มีเบอร์ของทรูหมายเลข 095-382-1190 โทรเข้ามาเวลา 11:32 น. และ 17:12 น. ค่ะ ตอนช่วงเวลา 11:32 น. นั้นไม่ได้รับสายค่ะ รับสายที่โทรมาตอน 17:12 น. ทีแรกก็จะไม่รับสายแต่ว่าก่อนหน้านี้สายที่ไม่ได้รับก็ล้วนโทรติดต่อมาจากหมายเลขเดียวกันนี้ของทางทรูค่ะ เราก็ได้ตัดสินใจรับสายไปโดยก็รู้ว่าโทรมาเสนอโปรโมชั่นแน่นอน แต่ก็บตัวเองว่าจะตอบปฏิเสธไปค่ะ แต่ไม่มีโอกาสได้อ้าปากตอบปฏิเสธใด ๆ ออกไปเลยค่ะ แล้วก็ถูกเสนอแพ็กเกจหลักเป็นอันใหม่ที่ราคาแพงกว่าเดิม
จากภาพคือเป็นสายโทรเข้าจากทรูที่ไม่ได้รับสาย จะเห็นได้ว่าทางทรูนั้นได้โทรมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 24 แล้ว ซึ่งโทรมาตอนเวลา 16:57 น. (จะโทรมาตื๊ออะไรหนักหนา ไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ค่ะ)
          ขอขยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2568 นะคะ คือจากที่เกริ่นไปข้างต้นได้รับสายของทรูที่โทรมาตอนเวลา 17:12 น. ไปค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าติดต่อจากทรู เรียนสายกับคุณ...อยู่ใช่ไหม เราก็ตอบไปว่า ค่ะ มีอะไรคะ จากนั้นก็คือทางเจ้าหน้าที่ก็ร่ายบทการขายโปรออกมายาวเลยค่ะ โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแพ็กเกจที่เราใช้อยู่นั้นจะใช้งานไม่ได้อีกต่อไป และหากไม่เปลี่ยนแพ็กเกจใหม่จะมีการเปลี่ยนอัตโนมัติ สำหรับลูกค้าคนพิเศษทางเรามีโปรโมชั่นพิเศษบลาๆๆ สำหรับคุณลูกค้าเท้านั้น (พิเศษแบบใดคะ เป็นลูกค้าทรูมาเกิน 10 ปี ยังโดนขนาดนี้เลยค่ะ) ซึ่งแพ็จเกจหลักที่เราใช้อยู่ก็คือ Special Unlimited Extra 399, Net 20 Mbps, Voice 200 m. เจ้าหน้าที่ได้มีการพูดถึง SMS แจ้งเตือนว่าตัวแพ็กเกจที่เราใช้อยู่นั้นจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ณ ตอนนั้นเราไม่ได้เช็คข้อความเลยค่ะ มีข้อความที่ไม่ได้อ่านหลายข้อความ เลยนึกว่าจะมีข้อความแจ้งเตือนแบบที่เจ้าหน้าที่บอกจริง ๆ ยอมรับว่าสะเพร่าในส่วนนี้เอง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเสนอแพ็กเกจตัวอื่นมา ทางเราก็กังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายจึงได้ถามถึงตัวที่ถูกที่สุดไป ทางเจ้าหน้าที่ก็เสนอ 5G สเปเชี่ยล แม็กซ์ สปีด เอ็กซ์ตร้า 569 โทร 300 นาที เน็ต 120 G มาค่ะ ซึ่งทางเราก็คิดว่าถ้ามันเป็นตัวที่ราคาที่ถูกที่สุดแล้วก็จะรับข้อเสนอนั้นมาเพราะทางเจ้าหน้าที่บอกว่าตัวแพ็กเกจเดิมจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป พอตกกลางคืนมาเราก็ได้เข้าไปเช็คข้อความค่ะซึ่งก็ไล่อ่านย้อนดูก็พบว่าไม่มีข้อความที่บอกว่าแพ็กเกจ 399 ที่เราใช้อยู่นั้นจะใช้ไม่ได้ แบบนี้ถือว่าเป็นการหลอกลวงกันไหมคะ
          ทีนี้ก็ได้มีข้อความจาก TrueMove H เข้ามา ตอนเวลา 01:18 น. ค่ะ ว่าแพ็กเกจเราได้เปลี่ยนเป็นตัว 5G Special Maxspeed Extra_569 ตามที่เจ้าหน้าที่ได้โทรมาเสนอขายค่ะ เช้าวันที่ 26 เมษายน นี้ เราจึงได้โทร 1242 เพื่อต้องการที่จะติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพราะคิดว่ามันไม่เป็นธรรมกับตัวเราเลยค่ะ เนื่องจากก็ไม่ได้มีข้อความที่แจ้งว่าแพ็กเกจตัว 399 ที่เราใช้อยู่นั้นจะใช้ไม่ได้อีกต่อไปจริง แต่ก็อย่างว่าเป็นที่เรื่องลือนะคะ 1242 เพื่อที่จะให้ได้คุยกับมนุษย์นั้นเหมือนกับงมเข็มในมหาสมุทรเลยค่ะ เลยคิดว่าถ้ายังโทร 1242 คงไร้ซึ่งโอกาสที่จะได้สนทนากับมนุษย์ จะเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ของทรูก็ยังไม่สะดวกที่จะเข้าไปในตอนนี้ค่ะ
          เยิ่นเย้อมาซะยาว สรุปเลยนะคะ ความประสงค์คือต้องการที่จะกลับมาใช้แพ็กเกจหลักเป็นตัวเดิมค่ะ ที่ราคา 399 ค่ะ ไม่ได้อยากได้เน็ตเยอะ ไม่อยากได้จำนวนโทรเยอะใด ๆ ค่ะ ส่วนใหญ่ใช้ WiFi เป็นหลัก และจำนวนนาทีการโทรในแพ็กเกจตัว 399 ก็พอใช้งานค่ะ ให้ร้อนแค่อากาศก็พอนะคะ อย่าให้คนหัวร้อนเลย โมโหมากค่ะ! เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาด้วยนะคะ!!!
           แล้วข้อความจากทรูคือเยอะและรกมากนะคะ มีทั้ง TrueMove-H TrueOnline TrueYou TrueID TrueBill TruePoint  TrueMove H มันอะไรเยอะแยะขนาดนั้นคะ ขอบ่นระบายความโมโหหน่อยเถอะค่ะ

ป.ล. จ่ายค่าโทรตรงเวลาตลอด ทำแบบนี้หนหวยมากค่ะ ถ้าปัญหามันเยอะมากก็จะพิจารณาเรื่องย้ายค่ายค่ะ


อันนี้เป็นแพ็กเกจที่ใช้ก่อนที่ทางทรูจะโทรมาเสนอขายเป็นตัวใหม่ค่ะ


อันนี้เป็นข้อความแจ้งการเปลี่ยนแพ็กเกจ ซึ่งย้อนข้อความดูแล้วก็ไม่มีแจ้งมาว่าโปรที่ใช้ตัว 399 จะใช้งานไม่ได้ต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่