สำนักข่าวนิกเกเอิเอเชียรายงานว่า “โตโยต้า มอเตอร์” ได้เลื่อนการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในญี่ปุ่นออกไป เนื่องจากบริษัทปรับกลยุทธ์ใหม่เมื่อความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในระดับโลกกำลัง “ชะลอตัว”
.
ประธานบริษัท โคจิ ซาโตะ ได้เดินทางไปหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานที่วางแผนไว้ และคาดว่าจะมีการลงนามข้อตกลงเรื่องสถานที่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งล่าช้าจากกำหนดเดิมในเดือนเมษายน การเปลี่ยนแปลงนี้อาจส่งผลกระทบต่อแผนการเริ่มดำเนินการของโรงงานในปี 2028
.
ถึงแม้โตโยต้าจะยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าโครงการในที่สุด แต่บริษัทจะพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับประเภทของผลิตภัณฑ์ที่จะผลิตและขนาดของโรงงาน โดยโรงงานแห่งนี้มีบทบาทสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของโตโยต้า ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากรัฐบาลญี่ปุ่น
.
โรงงานแห่งใหม่นี้มีกำหนดการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของโตโยต้า และคาดว่าจะผลิตแบตเตอรี่ที่มีระยะทางวิ่ง 1,000 กิโลเมตร รวมทั้งคาดว่าจะมีกำลังการผลิต 430,000 คันต่อปี โดย 90% ของผลผลิตถูกส่งออกไปยังเอเชียและยุโรป โดยโรงงานแห่งนี้ประกอบรถยนต์ Lexus เป็นหลัก
.
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ
กระแสอีวีทรุด ฉุด ‘โตโยต้า’ เลื่อนเปิดโรงผลิตแบตเตอรี่ในญี่ปุ่น
.
ประธานบริษัท โคจิ ซาโตะ ได้เดินทางไปหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานที่วางแผนไว้ และคาดว่าจะมีการลงนามข้อตกลงเรื่องสถานที่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งล่าช้าจากกำหนดเดิมในเดือนเมษายน การเปลี่ยนแปลงนี้อาจส่งผลกระทบต่อแผนการเริ่มดำเนินการของโรงงานในปี 2028
.
ถึงแม้โตโยต้าจะยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าโครงการในที่สุด แต่บริษัทจะพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับประเภทของผลิตภัณฑ์ที่จะผลิตและขนาดของโรงงาน โดยโรงงานแห่งนี้มีบทบาทสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของโตโยต้า ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากรัฐบาลญี่ปุ่น
.
โรงงานแห่งใหม่นี้มีกำหนดการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของโตโยต้า และคาดว่าจะผลิตแบตเตอรี่ที่มีระยะทางวิ่ง 1,000 กิโลเมตร รวมทั้งคาดว่าจะมีกำลังการผลิต 430,000 คันต่อปี โดย 90% ของผลผลิตถูกส่งออกไปยังเอเชียและยุโรป โดยโรงงานแห่งนี้ประกอบรถยนต์ Lexus เป็นหลัก
.
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ