เพราะเหตุใดโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช มีปัญหาน้อยกว่าโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2

ถ้าเทียบระยะทางรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช ระยะทาง 200 กว่ากิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้างก็ผ่านไปแล้วเกือบ 10 ปี
การสร้างส่วนใหญ่เป็นทางยกระดับ  การต่อสะพานใช้แบบเอามาต่อแล้วใช้สลิงดึงเหมือนทางยกระดับถนนพระราม 2   สะพานแบบ
ยื่นสมดุลก็มี   แต่ที่เป็นข่าวถไฟความเร็วสูงมีผู้เสียชีวิตกลับเกิดในการเจาะอุโมงค์  


ถ้าเทียบความยากง่ายทั้งสองโครงการแต่ต่างกันอย่างไร
เพราะเหตุใดโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช มีปัญหาน้อยกว่าโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
คิดว่าการสร้างแบบที่โล่งไม่มีถนน ไม่มีคนอยู่อาศัยมันง่ายกว่าเยอะ

เหมือนถ้าจะสร้างชั้นเพิ่มบนตึกที่เปิดใช้งานแล้ว ก็ยากกว่าเยอะ อันตรายกว่าเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่