ระบบแลกคะแนน UOB ผิดพลาด แต่ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง แบบนี้แฟร์หรือเปล่า?

สวัสดีค่ะทุกคน

พอดีเราเพิ่งเจอปัญหากับการแลกคะแนนของบัตรเครดิต UOB เพื่อแลกไมล์สายการบิน เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ และสอบถามความคิดเห็นจากทุกคนค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำการแลกคะแนนครั้งแรก ระบบขึ้นข้อความว่า “แลกคะแนนไม่สำเร็จ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง” เราก็คิดว่ามันไม่ผ่านจริง ๆ เลยทำการแลกคะแนนอีกครั้งตามที่ระบบแจ้ง

แต่ปรากฏว่า! ไมล์เข้ามาทั้งสองครั้งค่ะ ครั้งแรกที่ระบบบอกว่า “ไม่สำเร็จ” ก็ดันสำเร็จไปด้วย รวมถึงครั้งที่สองที่เรากดแลกใหม่ด้วย

เราก็เลยรีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที เพื่อแจ้งปัญหานี้ว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ซึ่งทำให้เรากดแลกคะแนนซ้ำสองรอบ แต่คำตอบที่ได้จากคอลเซ็นเตอร์คือ “ไม่สามารถทำอะไรได้” แบบนี้คืออะไรคะ?

คือมันไม่ใช่ความผิดของเราที่ระบบขึ้นว่า “ไม่สำเร็จ” แล้วสุดท้ายกลับสำเร็จสองครั้ง ลูกค้าต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดจากข้อผิดพลาดของระบบเองเหรอคะ? คะแนนก็ถูกหักไปสองรอบ ไมล์ก็เกินกว่าที่เราต้องการ แบบนี้ถือว่ายุติธรรมกับลูกค้าจริง ๆ เหรอ?

อยากถามเพื่อน ๆ ว่าเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร หรือมีคำแนะนำในการติดต่อกับ UOB เพิ่มเติมไหม เพราะเราเองรู้สึกว่าไม่แฟร์เลยที่จะต้องรับผิดชอบทั้งที่มันไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเราโดยตรง

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ 🙏

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่