น้อยใจ บัตรเครดิต UOB ให้ไม่ตรงปก

คือเรากำลังมองหาบัตรเครดิตอีกใบ ที่ใช้สำหรับเดินทาง ชำระบิลต่างๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว จะแยกไว้ใบนึง เพื่อไม่ให้งงกับเรื่องงาน เรื่องอื่นๆ

ในช่วงเดือน 6/24 ก็ไปเจอพนักงาน UOB มาตั้งบูสชวนสมัครบัตร ก็แวะไปดูตามปกติ (ก่อนหน้านี้ก็ดูของบูสอื่นมา) แล้วเก็บมาไว้ตัดสินใจร่วมกับของธนาคารอื่นๆ แต่พี่เซลล์คุยสนุก ดูแลดี แล้วให้คอนแทคไว้เผื่อสนใจก็แจ้งมาได้ (ของธนาคารอื่นก็ให้ไว้) ทีนี้พี่เซลล์บอกว่าถ้าสมัครตอนนี้มันได้ลดค่าเดินทาง MRT ด้วยนะ แล้วถ้าสมัครพร้อมบัตรเงินสด จะได้กระเป๋าด้วย แบบแค่สมัครแล้วรูดใช้ ก็ได้แล้ว ช่วยทำยอดหน่อยนะ เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะของธนาคารอื่นให้มีให้ของเช่นกัน แค่สนใจตัวส่วนลด MRT เพราะเดิมก็ใช้เดินทางเป็นหลักอยู่แล้ว

ทีนี่ก็เลยยื่นเรื่องสมัครบัตรไปช่วงเดือน 6/24 โดยมีสิทธิ์ประโยชน์ที่ช่วยตัดสินใจ
- เงินคืน 10% จากรถไฟฟ้า
- เงินคืน 10% จากอเมซอน
- เงินคืน 5% จากวัตสัน
- บัตรกดเงินสด ฟรีค่าธรรมเนียม 3 รอบบิล
- เปิดบัตรเครดิต+เงินสดได้กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ
- ใช้บัตรเครดิตใน 60 วันได้กระเป๋าเดินทางอีก 1 ใบ
- ใช้บัตรกดเงินสดภายใน 60 วันได้กระเป๋าถือ 1 ใบ

พอเทียบกับธนาคารอื่นดูได้มากกว่า และคุ้มต่อการใช้งานเลยสมัครไป แล้วบัตรก็ผ่านช่วงต้นเดือน 7/24 เซลล์บอกผ่านแล้ว พอบัตรไปถึงก็เปิดใช้งานได้ตามปกติเลย ถ้าจะรับพวกกระเป๋าก็ให้รูดซื้อของด้วยบัตรเครดิตใน 60 วัน ยอดรูด 5,000 บาท แล้วก็บัตรกดเงินสดใช้ยอด 10,000 บาท กดออกมาใช้แล้วอีก 2-3 วันถ้าไม่ได้ใช้ก็ชำระคืนไม่เสียดอกเบี้ย ซึ่งเราก็ได้มีการใช้บัตรทั้ง 2 แบบทั้งซื้อของ และกดเงินสด ในช่วงเดือน 7/24-8/24 ณ วันรูดใช้ไม่เกิน 60 วันพอดี

ทางเซลล์แจ้งว่าจะมีการ verify การใช้งาน และการให้ของรางวัลตามเงื่อนไข (พวกกระเป๋าและของอื่นๆตามโปรตอนนั้น) ใช้เวลาหลังเปิดบัตรประมาณ 90 วัน ให้รอช่วงเดือน 1/25 ก็จะทราบผล เราก็ไม่ได้อะไรเพราะเราใช้บัตรแล้วตรงเงื่อนไขทั้งหมด ไม่น่ามีปัญหา

ต่อมาช่วงเดือน 2/25 ได้มีการติดต่อเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามว่าเราผ่านเงื่อนไขและได้รับกระเป๋าหรือของอะไรที่ตรงกับเซลล์ที่บอกไว้ไหม ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับภายใน 7 วัน แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลยจนถึงเดือน 3/25 ได้ติดต่อเข้าไปใหม่คอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าจะประสานงานใหม่ ก็ไม่อะไรเราก็รอได้ จนลืมไปแล้วว่ามีเรื่องนี้ด้วย

พอมาเดือน 5/25 ได้มีพี่ที่สมัครด้วยกันบอกว่าของเค้าได้ของครบแล้วนะเราเลยได้ติดต่อเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกรอบเพื่อตรวจสอบ พนักงานเป็นผู้หญิงรับสายตอบคำถามดี และก็ตอบว่าก่อนหน้าที่ตอบเข้ามามีการแจ้งว่าไม่ผ่านเงื่อนไข เนื่องจากวันตัดรอบตัดยอดที่ใช้ สรุปยอดหลังครบ 60 วัน ทำให้ไม่ผ่านเงื่อนไขการใช้บัตรทั้ง 2 ใบ

คือตอนสมัครเซลล์แจ้งว่านับจากวันที่เราใช้ ที่เรารูด แต่ทางระบบกลับบอกว่านับจากวันตัดสรุปยอดบัตร แต่ไม่มีระบุในใบโปรโมทชั้นที่เซลล์ให้มา และทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าจะมี SMS ส่งให้ตั้งแต่ช่วง 90 วันแรกเพื่อรับสิทธิ์คะแนนแลกของ ก็ไม่ได้เช่นกัน แล้วพนักงานบอกว่าส่งตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วจะแจ้งกลับนะคะ อันนี้ดีเพราะติดตทอกลับภายใน 3-4 วันเองแต่ก็บอกว่าหลังบ้านแจ้งไม่ผ่านเพราะวันสรุปยอดเลยกำหนด 60 วันหลังเปิดบัตร

แอบน้อยใจอยู่แบบมากๆ ตัวสิทธิพิเศษตามบัตรพวกเงินคืนก็ถือว่าดี เหมาะกับชีวิตประจำวันอยู่ แต่ก็นะเราเลือกเพราะมีตัวช่วยตัดสินใจเยอะกว่าค่ายอื่น ก็น้อยใจแหละ ไม่ตรงปก บอกหลานแล้วว่าเดี๋ยวได้กระเป๋าสวยๆมาส่งให้นะ แต่ต้องพาหลานไปเที่ยวแทนกระเป๋าละ 😂

✌🏻แวะมาบ่นให้ฟัง เผื่อเป็นข้อควรระวังให้คนอื่นได้ ใครจะสมัครบัตรไม่ว่าของธนาคารไหนก็ตรวจสอบกันดีๆ ดูเงื่อนไขดีๆ ไม่อยากให้มาเจอแบบเราเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่