หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อนัตตา ที่ท่าน(ไม่)เคยรู้จัก-พุทธบุตรภิกขุ
กระทู้สนทนา
พระไตรปิฎก
ศาสนาพุทธ
ธรรมทาน
นักบวชเป็นอนัตตา(หุ่นยนต์)
(เหตุ-ผล)
ไม่มีพระพุทธเจ้า-เป็นโยคีอินเดีย ทรมานตน
มีพระพุทธเจ้า-เป็นพระภิกษุ ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา(ทางสายกลาง ไม่ตึง ไม่หย่อนเกินไป)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พุทธทาสกล่าวว่า นิพพานใช้แค่ใบไม้กำมือเดียวในการตรัสรู้ แต่ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงอยากรู้ทั้งป่า แต่ไม่เข้าถึงแก่นพระธรรมครับ
พุทธทาสกล่าวว่า นิพพานใช้แค่ใบไม้กำมือเดียวในการตรัสรู้ แต่ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงอยากรู้ทั้งป่า แต่ไม่เข้าถึงแก่นพระธรรมครับ ทำไมคนเราถึงอยากรู้อะไรที่นอกเหนือจากนิพพาน จนหาสาระไม่ได้ครับ แต่พระพุทธเจ้าก็ต
สมาชิกหมายเลข 9007802
ปฏิบัติตามธรรมอยู่ ผู้นั้นแล ชื่อว่าบูชาตถาคตด้วยการบูชาอย่างยอด
พระไตรปิฎกตอน “การบูชาพระตถาคต” ( มหาปรินิพพานสูตร) ครั้งนั้น ไม้สาละทั้งคู่เบ่งบานออกดอกสะพรั่งนอกฤดูกาล ดอกไม้เหล่านั้นร่วงหล่นโปรยปรายลงบนพระสรีระของพระตถาคตเพื่อเป็นการบูชา แม้ดอกมณฑ
สมาชิกหมายเลข 2748147
Saint Young Men: Holy Men vs Demon Army
https://www.youtube.com/watch?v=rDz8z7nZipA จากการ์ตูนล้อเลียนพระเยซูและพระพุทธเจ้า สู่หนังคนแสดง คุณจะไปดูไหม และทำไม ผมน่าจะไปดู เพราะพระพุทธเจ้าสอนไม่ให้ยึดมั่นถือมั่น สรรพสิ่งล้วน อนิจจัง ทุกขัง อ
ดวงตาตะวัน
พระสมณโคดม เว้นขาดจากการรับทาสีและทาส.
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๙ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑ ทีฆนิกาย สีลขันธวรรค พระสุตตันตปิฎก เล่ม ๑ ทีฆนิกาย สีลขันธวรรค ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น ๑. พรหมชาลสูตร ข้อที่ ๗ /๑๗.
สมาชิกหมายเลข 4128431
มัชฌิมาปฏิปทา หรือ ทางสายกลาง คือ การปฏิบัติอย่างไร เพื่อ การเข้าถึงธรรม
เคยได้ยินว่า ให้เราเดินทางสายกลาง ไม่ตึงไป ไม่หย่อนไป (มัชฌิมาปฏิปทา) มีใครสามารถ อธิบาย ได้บ้างครับว่า การปฏิบัติให้ถูกต้อง ต้องทำอย่างไร ถึงจะเรียกได้ว่าปฏิบัติถูกต้องตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ครับ
สมาชิกหมายเลข 3323745
ภิกษุ สมณะ พระ สงฆ์ สมมติสงฆ์ อริยสงฆ์
. คำว่า ‘ภิกษุ สมณะ พระ สงฆ์’ ที่ดูเหมือนเป็นคำธรรมดาที่ใช้เรียกนักบวชได้เหมือนๆกันนั้น จริง ๆ แล้วแต่ละคำมีที่มาและความหมายต่างกัน ดังที่ รศ.ดนัย ไชยโยธา ได้เขียนไว้ในหนังสือพจนานุกรมพุท
สมาชิกหมายเลข 1777767
สายหลวงปู่มั่นสอนเหมือนกันหมด คือ ใช้คำบริกรรม “พุทโธ ๆ ๆ”
สายหลวงปู่มั่นสอนเหมือนกันหมด คือ ใช้คำบริกรรม “พุทโธ ๆ ๆ” เพื่อรวบรวมจิตไม่ให้ฟุ้งซ่าน จิตค่อย ๆ สงบเป็นสมาธิขั้นต้น (ปฐมฌาน) ยังอาศัย “พุทโธ” เป็นอารมณ์ เมื่อจิตรวมแน่วแน่ &
สมาชิกหมายเลข 2748147
ว่าด้วยความเป็นไตรลักษณ์แห่งขันธ์ ๕
ว่าด้วยความเป็นไตรลักษณ์แห่งขันธ์ ๕ พระนครสาวัตถี ฯลฯ – เหตุการณ์เกิดขึ้นที่กรุงสาวัตถี ดูกรภิกษุทั้งหลาย รูปไม่เที่ยง – ภิกษุทั้งหลายเอ๋ย “รูป” ไม่เที่ยง สิ่งใดไม่เที่ยง ส
สมาชิกหมายเลข 2748147
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
พระไตรปิฎก
ศาสนาพุทธ
ธรรมทาน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อนัตตา ที่ท่าน(ไม่)เคยรู้จัก-พุทธบุตรภิกขุ
(เหตุ-ผล)
ไม่มีพระพุทธเจ้า-เป็นโยคีอินเดีย ทรมานตน
มีพระพุทธเจ้า-เป็นพระภิกษุ ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา(ทางสายกลาง ไม่ตึง ไม่หย่อนเกินไป)