ตอนนี้ใครใช้โทรศัพท์ Samsung แล้วประสบปัญหาหน้าจอมีอาการเป็นเส้นสีเขียว สีชมพู หรือจอมีปัญหาที่เกิดขึ้นจากความห่วยแตกของผลิตภัณฑ์ ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ
ตอนนี้ทางสภาองค์กรผู้บริโภคกำลังเป็นเจ้าภาพ เปิดรับเคสสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ Samsung แล้วมีปัญหาดังกล่าวอยู่น่ะครับ โดยหลักๆ แล้วรุ่นที่มีปัญหาจากเว็บข่าวสารของสภาองค์กรผู้บริโภค มีรายชื่อตามนี้ครับ
Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Samsung Galaxy S20+
Samsung Galaxy S21 FE
Samsung Galaxy S21
Samsung Galaxy S21 FE
Samsung Galaxy S22
Samsung Galaxy S22 Ultra
หรือ Samsung รุ่นอื่นๆ
ผมเองก็ประสบปัญหาการใช้งานเช่นเดียวกันครับเป็น Samsung S21 กับ S22 จะเกิดขึ้นหลังจากที่โทรศัพท์มีความร้อนสูง เช่น หลังจากการ Update Firmware โดย Problem Bomb มันจะมาหลังจากมือถือใช้งานไปได้ซักปีหน่อยๆ แล้วเป็นมันทั้ง 2 เครื่อง
ค่าเปลี่ยนจอก็แพงบัดซบ Call Center ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ขอข้อมูลไปก็แค่นั้น ผมเลยอยากให้ผู้ที่กำลังใช้งานมือถือ Samsung รุ่นเหล่านั้น ช่วยกันไปลงชื่อใน Web สภาองค์กรผู้บริโภคครับ
เผื่อ Samsung Thailand จะได้เห็นหัวลูกค้าที่
ประสบปัญหาอยู่บ้าง
วิธีการมีดังนี้ครับ
1. เข้าเว็บ www.tcc.or.th
https://www.tcc.or.th/
2. กดปุ่มร้องทุกข์
3. หลังจากนั้นก็ให้กรอกข้อมูลลงไปเลยครับ
--- ช่อง ร้องเรียนสินค้าและบริการปัญหา 8 ด้าน
ให้เลือก "สินค้าและบริการทั่วไป"
--- ช่อง ปัญหาที่พบ
ให้เลือก "สินค้าชำรุดบกพร่อง/สินค้าผิดมาตรฐาน"
--- ช่อง บริษัท/หน่วยงานที่ถูกร้องเรียน
ให้พิมพ์ "บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด"
--- ช่อง ประเด็นที่ร้องขอ
ให้เลือก "ซ่อมแซมสินค้า" หรือแล้วแต่ท่านจะต้องการเลือกครับ
--- ช่อง จำนวนเงินที่เรียกร้อง/มูลค่าความเสียหาย
ผมกรอกไปที่ 7,000 บาทครับ
--- ช่อง รายละเอียดเรื่องร้องเรียน
ให้ทุกท่านกรอกปัญหาของโทรศัพท์ที่เจอโดยละเอียด ของผมกรอกไปประมาณนี้ครับ
โทรศัพท์ Samsung S21 หน้าจอเป็นเส้นสีเขียว จากการใช้งานปกติ ไม่มีการตกหล่นใดใด และเกิดขึ้นหลังจาก Update Software ได้แค่ไม่นาน สอบถามทางศูนย์บริการ ศูนย์แจ้งว่าจะต้องมีการเปลี่ยนจอที่มีราคาแพงมาก จากการสืบข้อมูลพบว่าตอนนี้กำลังมีการฟ้องร้องคดีกลุ่ม เรื่องปัญหาหน้าจอโทรศัพท์ยี่ห้อดังกล่าว ผมมีความประสงค์อยากเข้ากลุ่มผู้ร้องทุกข์ด้วยครับ
โทรศัพท์ : Samsung S21 5G 256GB
เลข imei :
เบอร์ติดต่อ :
บริษัท/หน่วยงานที่ถูกร้องเรียน
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย)
--- ช่องไฟล์แนบ
ให้ถ่ายรูปปัญหาของโทรศัพท์ และสำเนาบัตรประชาชนแนบไปเป็นหลักฐานครับ หรือถ้าใครมี
กล่อง หรือสามารถ Cap เลข imei เลข Version
ของโทรศัพท์ได้ ก็สามารถแนบไฟล์ไปได้ครับ สามารถแนบไฟล์ได้หลายรูปครับ
--- ช่องข้อมูลผู้ติดต่อ
ให้กรอกรหัสกับ Username ที่ตัวเองจำได้ครับ

ใครที่ประสบปัญหาอยู่ อยากให้ช่วยกันร้องเรียนเข้าไปเยอะๆ ครับ จะได้เป็น Case ตัวอย่าง รวมไปถึงเป็นเคสคดีกลุ่ม เพื่อไม่ให้ผู้ผลิตเอาเปรียบผู้บริโภคคนไทยอย่างเราๆ ครับ จ่ายเงินซื้อก็แพง สินค้าห่วยแตกไม่ได้คุณภาพอีก มิหนำซ้ำผู้ผลิตยังไม่เห็นหัว ไม่เห็นถึงความเดือดร้อนของ User
เราเป็นผู้บริโภคก็คงต้องหวังพึ่งพาหน่วยงานรัฐแล้วหล่ะครับ เพราะเราเองก็ไม่มี Power มากพอที่จะไปคานบริษัทใหญ่ๆ พวกนั้น
**** ใครที่ใช้ Samsung แล้วมีปัญหาจอเป็นเส้น สภาองค์กรผู้บริโภคกำลังเปิดรับ Case อยู่ อยากให้ช่วยกันลงทะเบียนครับ ****
ตอนนี้ทางสภาองค์กรผู้บริโภคกำลังเป็นเจ้าภาพ เปิดรับเคสสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ Samsung แล้วมีปัญหาดังกล่าวอยู่น่ะครับ โดยหลักๆ แล้วรุ่นที่มีปัญหาจากเว็บข่าวสารของสภาองค์กรผู้บริโภค มีรายชื่อตามนี้ครับ
Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Samsung Galaxy S20+
Samsung Galaxy S21 FE
Samsung Galaxy S21
Samsung Galaxy S21 FE
Samsung Galaxy S22
Samsung Galaxy S22 Ultra
หรือ Samsung รุ่นอื่นๆ
ผมเองก็ประสบปัญหาการใช้งานเช่นเดียวกันครับเป็น Samsung S21 กับ S22 จะเกิดขึ้นหลังจากที่โทรศัพท์มีความร้อนสูง เช่น หลังจากการ Update Firmware โดย Problem Bomb มันจะมาหลังจากมือถือใช้งานไปได้ซักปีหน่อยๆ แล้วเป็นมันทั้ง 2 เครื่อง
ค่าเปลี่ยนจอก็แพงบัดซบ Call Center ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ขอข้อมูลไปก็แค่นั้น ผมเลยอยากให้ผู้ที่กำลังใช้งานมือถือ Samsung รุ่นเหล่านั้น ช่วยกันไปลงชื่อใน Web สภาองค์กรผู้บริโภคครับ
เผื่อ Samsung Thailand จะได้เห็นหัวลูกค้าที่
ประสบปัญหาอยู่บ้าง
วิธีการมีดังนี้ครับ
1. เข้าเว็บ www.tcc.or.th
https://www.tcc.or.th/
2. กดปุ่มร้องทุกข์
3. หลังจากนั้นก็ให้กรอกข้อมูลลงไปเลยครับ
--- ช่อง ร้องเรียนสินค้าและบริการปัญหา 8 ด้าน
ให้เลือก "สินค้าและบริการทั่วไป"
--- ช่อง ปัญหาที่พบ
ให้เลือก "สินค้าชำรุดบกพร่อง/สินค้าผิดมาตรฐาน"
--- ช่อง บริษัท/หน่วยงานที่ถูกร้องเรียน
ให้พิมพ์ "บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด"
--- ช่อง ประเด็นที่ร้องขอ
ให้เลือก "ซ่อมแซมสินค้า" หรือแล้วแต่ท่านจะต้องการเลือกครับ
--- ช่อง จำนวนเงินที่เรียกร้อง/มูลค่าความเสียหาย
ผมกรอกไปที่ 7,000 บาทครับ
--- ช่อง รายละเอียดเรื่องร้องเรียน
ให้ทุกท่านกรอกปัญหาของโทรศัพท์ที่เจอโดยละเอียด ของผมกรอกไปประมาณนี้ครับ
โทรศัพท์ Samsung S21 หน้าจอเป็นเส้นสีเขียว จากการใช้งานปกติ ไม่มีการตกหล่นใดใด และเกิดขึ้นหลังจาก Update Software ได้แค่ไม่นาน สอบถามทางศูนย์บริการ ศูนย์แจ้งว่าจะต้องมีการเปลี่ยนจอที่มีราคาแพงมาก จากการสืบข้อมูลพบว่าตอนนี้กำลังมีการฟ้องร้องคดีกลุ่ม เรื่องปัญหาหน้าจอโทรศัพท์ยี่ห้อดังกล่าว ผมมีความประสงค์อยากเข้ากลุ่มผู้ร้องทุกข์ด้วยครับ
โทรศัพท์ : Samsung S21 5G 256GB
เลข imei :
เบอร์ติดต่อ :
บริษัท/หน่วยงานที่ถูกร้องเรียน
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย)
--- ช่องไฟล์แนบ
ให้ถ่ายรูปปัญหาของโทรศัพท์ และสำเนาบัตรประชาชนแนบไปเป็นหลักฐานครับ หรือถ้าใครมี
กล่อง หรือสามารถ Cap เลข imei เลข Version
ของโทรศัพท์ได้ ก็สามารถแนบไฟล์ไปได้ครับ สามารถแนบไฟล์ได้หลายรูปครับ
--- ช่องข้อมูลผู้ติดต่อ
ให้กรอกรหัสกับ Username ที่ตัวเองจำได้ครับ
ใครที่ประสบปัญหาอยู่ อยากให้ช่วยกันร้องเรียนเข้าไปเยอะๆ ครับ จะได้เป็น Case ตัวอย่าง รวมไปถึงเป็นเคสคดีกลุ่ม เพื่อไม่ให้ผู้ผลิตเอาเปรียบผู้บริโภคคนไทยอย่างเราๆ ครับ จ่ายเงินซื้อก็แพง สินค้าห่วยแตกไม่ได้คุณภาพอีก มิหนำซ้ำผู้ผลิตยังไม่เห็นหัว ไม่เห็นถึงความเดือดร้อนของ User
เราเป็นผู้บริโภคก็คงต้องหวังพึ่งพาหน่วยงานรัฐแล้วหล่ะครับ เพราะเราเองก็ไม่มี Power มากพอที่จะไปคานบริษัทใหญ่ๆ พวกนั้น