ความปรารถนาดี VS ความโง่ในการแแก้ปัญหา ของธนาคารกรุงไทย

ใช้มือถือเครื่องหลักมานานเพราะเข้ามือดีเลยไม่ได้เปลี่ยนเครื่องมาหลายเดือน

วันนี้ต้องเปลี่ยนมาใช้อีกเครื่องนึงก็ login เข้า application ได้ตามปกติ scan หน้า ถ่ายบัตรผ่านไม่มีปัญหาใดๆ

และได้รับข้อความจาก Krungthai ผ่าน sms ว่าได้ทำการติดตั้ง Krungthai NEXT บลาๆ หากคุณไม่ได้ทำำรายการ กรุณาติดต่อธนาคาร

โอเคไม่มีปัญหาใดๆ ตอนกลางวันขนส่งมาส่งของก็ส่งได้ตามปกติ พอมาตอนค่ำๆ ออกมาซื้อของ scan จ่ายไม่ได้ ให้ติดต่อธนาคาร พอดีอยู่ในศูนย์การค้ารีบวิ่งไปธนาคาร แม่ม! ยังไม่ 20.00 ปิดประตูเรียบร้อยแล้ว โทรหา Call Center แจ้งว่าต้องยืนยันตัวตนที่ธนาคารเท่านั้น

สาเหตุที่ระงับบัญชีคือ เปลี่ยนโทรศัพท์ค่ะ!!!!

เข้าใจในความปรารถนาดี เนื่องจาก Call Center ระบาดหนักมาก แต่.....

1. ไม่คิดจะส่งข้อความแจ้งเตือนให้ลูกค้าทราบเหรอครับว่า บัญชีจะถูกระงับ ในเมื่อส่งข้อความมาได้ว่าติดตั้ง application สำเร็จ
2. เมื่อก่อนกุเนี่ยเป็นคนที่เปลี่ยนมือถือบ่อยมากๆ ทั้งทำรีวิว ทั้งเขียน application เขียน web ช่วงนี้ยุ่งๆซาๆเลยไม่ได้ทำ แต่ถ้ากุจะเปลี่ยนมือถือใช้ จะต้องถูกระงับบัญชีทุกครั้ง?
3. มีระบบ scan ใบหน้าเพื่อ?!!! 
4. กุทำธุรกรรมได้ตามปกติหลังจากเปลี่ยนมือถือเป็นชั่วโมงๆ เปลี่ยนตั้งแต่บ่ายๆ ช่วงก่อน 19.00 ยังไปส่งของที่ขนส่งเอกชน ก็ยัง scan จ่ายได้ตามปกติจนถึงตอนสองทุ่ม นั่นหมายความว่า ถ้ามีการ remote เข้ามาในโทรศัพท์จริง มันถอนเงินเกลี้ยงบัญชีไปนานแล้วค่า อิดอออออออ...!!!

คำแนะนำ

1. ควรส่งข้อความแจ้งลูกค้าก่อนจะระงับบัญชีค่ะ ให้ลูกค้าเตรียมตัว ไม่ใช่กุไปแดรกข้าว ซื้อของ หรือนัดทำธุรกรรมแล้วไม่มีเงินจ่าย สังคมไร้เงินสดค่ะ!!
2. ควรมีช่องทางยืนยันตัวตนตลอด 24 ชั่วโมง ขอความร่วมมือกับเอกชนเช่น 7-11 ก็ได้
3. ควรมีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกได้ว่า ไม่ต้องยิ้มกับบัญชีกุ ถ้าจะโดนหลอก โดนโอนมันเรื่องของ กุจะไม่โทษใคร ไม่เอาเรื่องธนาคาร

ขอความเมตตาเลยนะ ทำงานใช้สมองกันหน่อย ตั้งแต่ระดับบริหารเลย เห็นๆอยู่ว่าไม่ได้ป้องกันอะไรได้เลยนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้ลูกค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่