ลำดับขั้นตอนเยอะหน่อยนะคะ เรากดเงิน SEasy ออกมา 25,000฿ แล้วเงินในแอพจะเด้งเข้า ShopeePay
และให้เรากดโอนออกไปบัญชีธนาคารเองอีกรอบ ในแอพ ShopeePay จะบันทึกข้อมูลที่เราเคยใช้โอนออกไว้
ทุกครั้งที่ดำเนินการ จะใช้แค่บัญชีกสิกรที่ผูกไว้ กดโอนและจะเด้งขึ้นเป็นชื่อและยอดเงินให้กดยืนยัน ไม่เกิน 1 ชั่วโมงเงินก็เข้าธนาคาร
แต่ยอดรอบนี้ที่กดออกมา ตอนกดจะโอน มีทุกแอพบัญชีที่มีในมือถือของเราเด้งขึ้นมาและเป็นชื่อถูกต้องของเราทุกธนาคาร
วันนั้นก็เลยกดโอนเข้าบัญชีกรุงไทย ตอนกดยืนยันก็เด้งเป็นชื่อเราและยอดเงินถูกต้อง แต่กลับมาดูยอดเงินในกรุงไทยไม่เข้า
เลยกลับมาดูในแอพ shopeepay สรุปคือเลขบัญชีที่ขึ้น4ตัวท้ายในแอพ *0000 ไม่ตรงกับเลขของเรา
เราเลยกลับหาวิธีดูเลขบัญชีเต็มเพื่อติดตามยอดว่าไปที่ใคร แต่ในบันทึกสลิปก็เป็นชื่อเราและโชว์แค่เลข4ตัวท้ายเหมือนเดิม
เลยรีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอข้อมูลเลขบัญชีเต็ม เพื่อจะเร่งติดตามยอดว่าโอนไปที่ใคร ได้คำตอบกลับมาคือเป็นข้อมูลส่วนบุคคล
ทางบริษัทไม่สามารถเปิดเผยได้ และจะส่งเรื่องติดตามดำเนินการใน 1-2 วัน และเราก็ต้องรอ ผ่านไป2วัน เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
แจ้งว่าเปิดเผยให้ยังไม่ได้ ให้ไปขอหมายค้นข้อมูลที่สถานีตำรวจและส่งเอกสารไปที่ฝ่ายกฎหมายของShopee เพื่อดำเนินการ
เราถามว่ากว่าเราจะรู้ว่าเงินโอนไปที่ไหน เขาคงใช้เงินไปหมดแล้ว เราก็ต้องทำตามที่ทางบริษัทขอ เช้าอีกวันรีบไปโรงพักขอเอกสาร
ทางร้อยเวรก็ให้เอกสารคำร้องให้เรา และเราก็ส่งไปรษณีย์กลับไปทางบริษัทให้ตรวจสอบ ถ่ายรูปส่งคำร้องในShopee
บริษัทติดต่อกลับมาว่ารอตรวจสอบเอกสาร 15-20 วันทำการ ทางบริษัทจะส่งเอกสารกลับไปทางสถานีตำรวจที่เราไปร้องเรียนไว้
ให้รอเจ้าที่ตำรวจเรียกเราไปรับทราบข้อมูล เราก็ทำใจตั้งแต่วันที่2แล้วแหละ หวังจะได้เงินกลับมาคงจะยากแน่ๆ
ถ้าเราใช้แอพธนาคารทั่วไป ก่อนกดยืนยันต่อให้เราจะบันทึกชื่ออะไรไว้ ก็จะต้องขึ้นชื่อบัญชีที่ถูกต้องให้เราเช็คอีกครั้งก่อนกดยืนยัน
แต่ของแอพshopeepay ไม่มีเลย อยากทราบว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี่บ้างคะ และเราควรจะต้องทำยังไงต่อเงินที่กดSEasy มาก็เป็นหนี้ทันที
เราจะต้องทำยังไงให้ได้รับข้อมูลเร็วขึ้นกว่านี้มั้ยคะ ตอนนี้ผ่านมา 1 อาทิตย์แล้วค่ะ
โอนเงินออกจาก Shopee pay ผิดบัญชี แต่ขอข้อมูลที่โอนผิด จากshopeePayไม่ได้ ใครเคยเป็นบ้างคะ
ลำดับขั้นตอนเยอะหน่อยนะคะ เรากดเงิน SEasy ออกมา 25,000฿ แล้วเงินในแอพจะเด้งเข้า ShopeePay
และให้เรากดโอนออกไปบัญชีธนาคารเองอีกรอบ ในแอพ ShopeePay จะบันทึกข้อมูลที่เราเคยใช้โอนออกไว้
ทุกครั้งที่ดำเนินการ จะใช้แค่บัญชีกสิกรที่ผูกไว้ กดโอนและจะเด้งขึ้นเป็นชื่อและยอดเงินให้กดยืนยัน ไม่เกิน 1 ชั่วโมงเงินก็เข้าธนาคาร
แต่ยอดรอบนี้ที่กดออกมา ตอนกดจะโอน มีทุกแอพบัญชีที่มีในมือถือของเราเด้งขึ้นมาและเป็นชื่อถูกต้องของเราทุกธนาคาร
วันนั้นก็เลยกดโอนเข้าบัญชีกรุงไทย ตอนกดยืนยันก็เด้งเป็นชื่อเราและยอดเงินถูกต้อง แต่กลับมาดูยอดเงินในกรุงไทยไม่เข้า
เลยกลับมาดูในแอพ shopeepay สรุปคือเลขบัญชีที่ขึ้น4ตัวท้ายในแอพ *0000 ไม่ตรงกับเลขของเรา
เราเลยกลับหาวิธีดูเลขบัญชีเต็มเพื่อติดตามยอดว่าไปที่ใคร แต่ในบันทึกสลิปก็เป็นชื่อเราและโชว์แค่เลข4ตัวท้ายเหมือนเดิม
เลยรีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอข้อมูลเลขบัญชีเต็ม เพื่อจะเร่งติดตามยอดว่าโอนไปที่ใคร ได้คำตอบกลับมาคือเป็นข้อมูลส่วนบุคคล
ทางบริษัทไม่สามารถเปิดเผยได้ และจะส่งเรื่องติดตามดำเนินการใน 1-2 วัน และเราก็ต้องรอ ผ่านไป2วัน เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
แจ้งว่าเปิดเผยให้ยังไม่ได้ ให้ไปขอหมายค้นข้อมูลที่สถานีตำรวจและส่งเอกสารไปที่ฝ่ายกฎหมายของShopee เพื่อดำเนินการ
เราถามว่ากว่าเราจะรู้ว่าเงินโอนไปที่ไหน เขาคงใช้เงินไปหมดแล้ว เราก็ต้องทำตามที่ทางบริษัทขอ เช้าอีกวันรีบไปโรงพักขอเอกสาร
ทางร้อยเวรก็ให้เอกสารคำร้องให้เรา และเราก็ส่งไปรษณีย์กลับไปทางบริษัทให้ตรวจสอบ ถ่ายรูปส่งคำร้องในShopee
บริษัทติดต่อกลับมาว่ารอตรวจสอบเอกสาร 15-20 วันทำการ ทางบริษัทจะส่งเอกสารกลับไปทางสถานีตำรวจที่เราไปร้องเรียนไว้
ให้รอเจ้าที่ตำรวจเรียกเราไปรับทราบข้อมูล เราก็ทำใจตั้งแต่วันที่2แล้วแหละ หวังจะได้เงินกลับมาคงจะยากแน่ๆ
ถ้าเราใช้แอพธนาคารทั่วไป ก่อนกดยืนยันต่อให้เราจะบันทึกชื่ออะไรไว้ ก็จะต้องขึ้นชื่อบัญชีที่ถูกต้องให้เราเช็คอีกครั้งก่อนกดยืนยัน
แต่ของแอพshopeepay ไม่มีเลย อยากทราบว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี่บ้างคะ และเราควรจะต้องทำยังไงต่อเงินที่กดSEasy มาก็เป็นหนี้ทันที
เราจะต้องทำยังไงให้ได้รับข้อมูลเร็วขึ้นกว่านี้มั้ยคะ ตอนนี้ผ่านมา 1 อาทิตย์แล้วค่ะ