การขอคืน Airport Tax จาก สายการบินแอร์เอเซีย

เนื่องจากไม่ได้เดินทางตามเที่ยวบินที่ได้จองไว้ เมื่อพ้นกำหนดเดินทางก็ได้เข้าไปยื่นเรื่องขอคืน Airport Tax ในระบบของ Air Asia 
ได้ยื่นเรื่องตั้งแต่ 8 February 2024 ซึ่งระบบก็แจ้งว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้ภายใน 14 วัน และขอให้รอเนื่องจากมีผู้ขอคืนเป็นจำนวนมาก
หลังจากนั้น ก็รอและเข้าไปติดตามเรื่องเป็นระยะๆ โดยต้องสนทนาผ่าน BO หรือ Robot นั่นเอง ก็ได้รับคำตอบว่า มีการยื่นเรื่องขอคืน Airport Tax
บันทึกในระบบแล้ว และจะไปเร่งหนาวยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการโดยเร็ว 2-3 วันมานี้ก็ยังเข้าไปติดตาม แต่ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม
ผ่านไป เกือบ 7 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้เงินคืน ติดต่อ call center ที่หมายเลข 02-515 9999 ก็เป็นเครื่องตอบรับให้ติดต่อผ่านระบบเท่านั้น แต่พอติดต่อ
BO ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ ให้รอ  รายระเอียดของไฟท์ที่ไม่ได้เดินทาง ระหัสการจอง และเลขที่คำร้อง

เส้นทาง DMK to โฮจิมินห์
ผู้โดยสาร Varunee Thanomsakdi
PNR K65PTJ
เลขที่คำร้อง 148617823
BIG member #  2105221324

ท่านใดมีข้อแนะนำว่าควรติดต่อช่องทางใดได้ หรือ ให้ emial address ที่ติดต่อ AA ได้ เพี่อจะได้เขียนจดหมายไปทวงถามได้
การมาโพสในพันทิปครั้งนี้ เป็นหนทางสุดท้ายแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่