คือเราสงสัยค่ะเรื่องมันมีอยู่ว่า แม่ของเราใช้โทรศัพท์ที่ติดโปรมือถือค่ายสีแดงนี้มีระยะเวลา สัญญา 1 ปีเป็นซิมรายเดือน ที่มากับเครื่อง แม่เราก็จ่ายทุกเดือนมีติดค้างบ้างแต่ว่าก็จ่ายครบตลอด ตอนนี้ใช้โทรศัพท์พร้อมซิมมือถือนี้ครบ 1 ปีแล้ว แต่อยู่ๆก็มีเบอร์โทรศัพท์ที่เราจำได้ว่าแม่ไม่เคยมีเบอร์นี้นะในเครื่อง แต่มันขึ้นเบอร์แปลกอันนี้ขึ้นมา ในข้อมูลของค่ายสีแดงว่าเป็นชื่อแม่เราแล้วมียอดอยู่ประมาณ 2,000 บาท ทั้งที่ 1 ปีที่ผ่านมาใช้ แค่เบอร์ที่มากับตัวเครื่องก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่เบอร์แปลกนี้พอเอาไปเช็คที่ศูนย์บริการเขาก็บอกว่ามันเพิ่งเปิดได้ 3 เดือน พอจะหาฝ่ายรับผิดชอบหรือว่าช่วยเหลือจะระงับเบอร์ทางศูนย์บริการก็บอกว่าต้องจ่ายยอดนั้นขึ้นมาทั้งๆ ที่แม่ของเรา เขาแบบไม่เคยมีเบอร์นี้เลย คือพอจะระงับเขาก็บอกให้จ่ายเงินอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรเลยเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้วครั้งนึงกับแม่เราค่ายมือถือสีฟ้าอยู่ๆก็ มีเบอร์นี้แล้วก็เป็นชื่อแม่เราทั้งที่แม่เราก็ไม่เคยเปิดเหมือนกันแต่ว่าค่ายสีฟ้าเขาดีนะคะเขาระงับให้ทันทีแล้วก็ไม่คิดค่าบริการหรือว่าเก็บเงินย้อนหลังอะไรเลย ก็เลยสงสัยว่ากรณีนี้มันควรทำยังไงได้บ้างเพราะว่า ไปทั้งศูนย์บริการของค่ายมือถือแล้วก็ศูนย์บริการที่ซื้อโทรศัพท์มือถือเขาก็โยนกันไปกันมาเหมือนจะผลักความรับผิดชอบแล้วให้แม่เราจ่ายอย่างเดียว
.
.
แบบนี้แล้วจะทำยังไงได้บ้างคะไปแจ้งความดีไหม เหตุการณ์ที่เราบอกว่าแม่เราเคยเกิดเหตุการนี้กับค่ายสีฟ้ามาแล้ว ค่ายนั้นเขาบอกว่าอาจจะข้อมูลรั่วไหลเขาก็เลยไม่เก็บเงินย้อนหลังเพราะเขาเข้าใจว่าแม่เราไม่ได้ใช้ แล้วแม่เราเขาก็ไปแจ้งความมาแล้วด้วย
ค่ายสัญญาณมือถือสีแดง
.
.
แบบนี้แล้วจะทำยังไงได้บ้างคะไปแจ้งความดีไหม เหตุการณ์ที่เราบอกว่าแม่เราเคยเกิดเหตุการนี้กับค่ายสีฟ้ามาแล้ว ค่ายนั้นเขาบอกว่าอาจจะข้อมูลรั่วไหลเขาก็เลยไม่เก็บเงินย้อนหลังเพราะเขาเข้าใจว่าแม่เราไม่ได้ใช้ แล้วแม่เราเขาก็ไปแจ้งความมาแล้วด้วย