1. สถานีรถไฟครส.อยุธยา มีปัญหาเรื่องอยู่ใกล้พื้นที่มรดกโลก เถึยงกันไม่จบ ทำไมเจ้าของพื้นที่ เช่น อบจ. เทศบาล และ รฟท.
ไม่เร่งทำประชาพิจารณ์ เพื่อให้ประชาชนเจ้าของพื้นที่ตัดสินใจเอง จะได้ผลสรุปโดยเร็ว ( สัญญาก่อสร้างที่ 4-4 )
2. ที่จริงแล้ว สถานีรถไฟอยุธยา จะมีขบวนรถไฟชานเมือง ขบวนรถไฟทางใกล้ - ทางไกลวิ่งผ่านตลอดวันอยู่แล้ว
และในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายทำมาถึงอยุธยาอีกด่วย
3. สถานีรถไฟอยุธยาอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และมีรถไฟมากมายหลายขบวนวิ่งจอดรับส่งผู้โดยสารตลอดวัน
รถไฟ ครส.เป็นรถไฟวิ่งทางไกล ความจำเป็นที่จะหยุดจอดรับส่งสถานีชานเมืองก็น่าจะมีน้อยลง
รถไฟ ครส. จะหยุดรับ-ส่งผดส. หรือ จะวิ่งผ่านไปเลย ก็ไม่น่าส่งผลกระทบกับคนอยุธยามากหรอกครับ ( กรณ๊ที่คนอยุธยาไม่อยากให้สร้างสถานี )
กรณีการก่อสร้างรถไฟ ครส. ที่จะวิ่งผ่านสถานีอยุธยา มีปัญหาเรื่องมรดกโลก ทำไมองค์กรท้องถื่น และ รฟท. ไม่เร่งทำประชาพิจารณ์
ไม่เร่งทำประชาพิจารณ์ เพื่อให้ประชาชนเจ้าของพื้นที่ตัดสินใจเอง จะได้ผลสรุปโดยเร็ว ( สัญญาก่อสร้างที่ 4-4 )
2. ที่จริงแล้ว สถานีรถไฟอยุธยา จะมีขบวนรถไฟชานเมือง ขบวนรถไฟทางใกล้ - ทางไกลวิ่งผ่านตลอดวันอยู่แล้ว
และในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายทำมาถึงอยุธยาอีกด่วย
3. สถานีรถไฟอยุธยาอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และมีรถไฟมากมายหลายขบวนวิ่งจอดรับส่งผู้โดยสารตลอดวัน
รถไฟ ครส.เป็นรถไฟวิ่งทางไกล ความจำเป็นที่จะหยุดจอดรับส่งสถานีชานเมืองก็น่าจะมีน้อยลง
รถไฟ ครส. จะหยุดรับ-ส่งผดส. หรือ จะวิ่งผ่านไปเลย ก็ไม่น่าส่งผลกระทบกับคนอยุธยามากหรอกครับ ( กรณ๊ที่คนอยุธยาไม่อยากให้สร้างสถานี )