Kim Woo-taek ซีอีโอของ Umtree ซึ่งผลิตซอสมาตั้งแต่ปี 1970 ได้เร่งขยายธุรกิจในต่างประเทศ
ตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดคืออเมริกาเหนือ คิดเป็นประมาณ 35% ของยอดขายทั้งหมด โดยเฉพาะการส่งออกผลิตภัณฑ์ซอส เช่น พริกแดง เนื่องจากความสนใจในอาหารหมักเพิ่มขึ้นและความคลั่งไคล้ในวัฒนธรรมเกาหลีแพร่กระจาย การบริโภคในท้องถิ่นจึงเพิ่มขึ้น
CEO Kim กล่าวว่า “เราขายผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของเราให้กับคนในท้องถิ่น” กล่าวเสริม “คนในท้องถิ่นปรุงต็อกปกกีและกินแฮมเบอร์เกอร์กับพริกแดง ในกรณีเช่นอิตาลี พริกแดงจะถูกเติมลงในขนมปังเมื่อนวดแป้ง” เขากล่าว
Umtree ยังดำเนินธุรกิจขายซอสเบอร์เกอร์ที่ใช้พริกแดงบดในสหรัฐอเมริกา
เขากล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ คนในท้องถิ่นต่อต้านการหมักอาหารเนื่องจากอาหารเน่าเปื่อย” และ “เนื่องจากได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าอาหาร K-food โดยเฉพาะอาหารหมักนั้นดีต่อร่างกาย ความสนใจของคนในท้องถิ่นกำลังเพิ่มขึ้น ในขณะที่ความนิยมวัฒนธรรม K แพร่กระจายในสหรัฐอเมริกา ตลาดต็อกบกกีก็เริ่มคึกคักเช่นกัน BTS มีส่วนช่วยอย่างมากต่อผลประโยชน์ของชาติ”
"BTS มีส่วนช่วยอย่างมาก ทำให้ตลาดต็อกปกกีในสหรัฐอเมริกาคึกคักเพิ่มขึ้น"
CEO Kim กล่าวว่า “เราขายผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของเราให้กับคนในท้องถิ่น” กล่าวเสริม “คนในท้องถิ่นปรุงต็อกปกกีและกินแฮมเบอร์เกอร์กับพริกแดง ในกรณีเช่นอิตาลี พริกแดงจะถูกเติมลงในขนมปังเมื่อนวดแป้ง” เขากล่าว
Umtree ยังดำเนินธุรกิจขายซอสเบอร์เกอร์ที่ใช้พริกแดงบดในสหรัฐอเมริกา
เขากล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ คนในท้องถิ่นต่อต้านการหมักอาหารเนื่องจากอาหารเน่าเปื่อย” และ “เนื่องจากได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าอาหาร K-food โดยเฉพาะอาหารหมักนั้นดีต่อร่างกาย ความสนใจของคนในท้องถิ่นกำลังเพิ่มขึ้น ในขณะที่ความนิยมวัฒนธรรม K แพร่กระจายในสหรัฐอเมริกา ตลาดต็อกบกกีก็เริ่มคึกคักเช่นกัน BTS มีส่วนช่วยอย่างมากต่อผลประโยชน์ของชาติ”