สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
การสร้างบนดิน ไปตามแนวถนน ไม่ลำบากเรื่องเวนคืนมากนัก
แต่ถ้าสร้างใต้ดิน การสร้างโดยการขุดอุโมงค์ อาจจะกระทบฐานรากอาคารใหญ่
การขยายโครงข่าย ใต้ดินจะยากกว่าด้วย
แต่ถ้าสร้างใต้ดิน การสร้างโดยการขุดอุโมงค์ อาจจะกระทบฐานรากอาคารใหญ่
การขยายโครงข่าย ใต้ดินจะยากกว่าด้วย
Orange99776 ถูกใจ, John Marston ถูกใจ, ปล่องไฟ ถูกใจ, หอมกร ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6905372 ถูกใจ, hootho ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6591096 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7726531 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5525937 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7899569 ถูกใจรวมถึงอีก 11 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 2
จำได้คร่าวๆ ว่าแบบใต้ดินแพงกว่าบนดิน 3 เท่า

วศิล ถูกใจ, John Marston ถูกใจ, หอมกร ถูกใจ, hootho ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6591096 ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 7899569 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7471886 ถูกใจ, AQ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2197081 ถูกใจ, Disaster Magnet ถูกใจรวมถึงอีก 6 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
แผนการเดินทางและท่องเที่ยว
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
ตอนนั้น สมัยนั้น รัฐบาลทำไมถึงทำรถไฟไฟ้าบนดิน ถ้าทำใต้ดิน มันจะดีกว่าไหมครับ?
หรือราคาการก่อสร้าง มันถูกกว่ามาก
รถเมล์สีแดง คงกระพันชาตรี
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ฝากถึงทุกท่านที่กำลังออกจากบ้านครับ