
ลุ้น 'รัฐบาลใหม่' ปิดตำนาน #พระราม2 'ถนน 7 ชั่วโคตร' กำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการก่อสร้างแล้ว หลังก่อสร้างมายาวนานกว่า 50 ปี
.
#ถนนพระราม2 หรือถนนที่มีฉายาจากการก่อสร้างที่ยาวนานว่า “ถนน 7 ชั่วโคตร” เป็นอีกหนึ่งมหากาพย์งานก่อสร้างที่ดำเนินการมายาวนานกว่า 50 ปี นับตั้งแต่ปี 2513 สมัยจอมพลถนอม กิตติขจร ที่มีงานก่อสร้างครั้งแรก โดยก่อสร้างถนนขนาด 2 ช่องจราจร หลังจากนั้นทุกยุคทุกสมัยของรัฐบาล มักมีนโยบายเร่งขับเคลื่อนงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อปิดตำนานถนน 7 ชั่วโคตรนี้
.
โดยรัฐบาลชุดก่อนสมัย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศขีดเส้น
.
“จะปิดตำนานก่อสร้างบนถนนพระราม 2 คืนพื้นผิวการจราจรทั้งหมด โดยงานก่อสร้างที่อยู่ระหว่างดำเนินการในขณะนี้จะถือเป็นเซ็ตสุดท้าย”
.
ซึ่งภายในงานอำลาตำแหน่ง นายสุริยะ เผยด้วยว่า งานก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เหลือเพียงงานก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว (M82) ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเดินทางลงสู่ภาคใต้ หวังว่ารัฐบาลใหม่จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนดภายในสิ้นปีนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนโดยเร็วที่สุด
.
ปัจจุบันพบว่าบนถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบด้วย
.
โครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก
.
ภาพรวมการก่อสร้างโครงการทางด่วนสายนี้ ผลงานแล้วเสร็จกว่า 90% โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) อยู่ระหว่างเร่งรัดงานก่อสร้างทางยกระดับช่วงต่างระดับบางขุนเทียนเชื่อมต่อทางยกระดับ ทล.35 (M82) ให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ต.ค. 2568 โดยไม่เก็บค่าผ่านทางจนกว่างานติดตั้งระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งอยู่ในสัญญา 5 จะแล้วเสร็จ เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2569
.
โครงการทางพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 82 สายบางขุนเทียน – เอกชัย - บ้านแพ้ว (M82)
.
ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ตอน มีความคืบหน้าของงานโยธาโดยรวมเสร็จแล้ว 100% และช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว แบ่งการก่อสร้างเป็น 10 ตอน คืบหน้า 83.43% กรมทางหลวง (ทล.) เตรียมทยอยเปิดให้บริการไม่จัดเก็บค่าผ่านทางในช่วงปลายปีนี้
เราจะได้จบในชาตินี้หรือไม่ ไปภาคใต้จะได้สบายซะที
ลุ้น 'รัฐบาลใหม่' ปิดตำนาน #พระราม2 'ถนน 7 ชั่วโคตร'
ลุ้น 'รัฐบาลใหม่' ปิดตำนาน #พระราม2 'ถนน 7 ชั่วโคตร' กำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการก่อสร้างแล้ว หลังก่อสร้างมายาวนานกว่า 50 ปี
.
#ถนนพระราม2 หรือถนนที่มีฉายาจากการก่อสร้างที่ยาวนานว่า “ถนน 7 ชั่วโคตร” เป็นอีกหนึ่งมหากาพย์งานก่อสร้างที่ดำเนินการมายาวนานกว่า 50 ปี นับตั้งแต่ปี 2513 สมัยจอมพลถนอม กิตติขจร ที่มีงานก่อสร้างครั้งแรก โดยก่อสร้างถนนขนาด 2 ช่องจราจร หลังจากนั้นทุกยุคทุกสมัยของรัฐบาล มักมีนโยบายเร่งขับเคลื่อนงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อปิดตำนานถนน 7 ชั่วโคตรนี้
.
โดยรัฐบาลชุดก่อนสมัย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศขีดเส้น
.
“จะปิดตำนานก่อสร้างบนถนนพระราม 2 คืนพื้นผิวการจราจรทั้งหมด โดยงานก่อสร้างที่อยู่ระหว่างดำเนินการในขณะนี้จะถือเป็นเซ็ตสุดท้าย”
.
ซึ่งภายในงานอำลาตำแหน่ง นายสุริยะ เผยด้วยว่า งานก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เหลือเพียงงานก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว (M82) ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเดินทางลงสู่ภาคใต้ หวังว่ารัฐบาลใหม่จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนดภายในสิ้นปีนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนโดยเร็วที่สุด
.
ปัจจุบันพบว่าบนถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบด้วย
.
โครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก
.
ภาพรวมการก่อสร้างโครงการทางด่วนสายนี้ ผลงานแล้วเสร็จกว่า 90% โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) อยู่ระหว่างเร่งรัดงานก่อสร้างทางยกระดับช่วงต่างระดับบางขุนเทียนเชื่อมต่อทางยกระดับ ทล.35 (M82) ให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ต.ค. 2568 โดยไม่เก็บค่าผ่านทางจนกว่างานติดตั้งระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งอยู่ในสัญญา 5 จะแล้วเสร็จ เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2569
.
โครงการทางพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 82 สายบางขุนเทียน – เอกชัย - บ้านแพ้ว (M82)
.
ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ตอน มีความคืบหน้าของงานโยธาโดยรวมเสร็จแล้ว 100% และช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว แบ่งการก่อสร้างเป็น 10 ตอน คืบหน้า 83.43% กรมทางหลวง (ทล.) เตรียมทยอยเปิดให้บริการไม่จัดเก็บค่าผ่านทางในช่วงปลายปีนี้
เราจะได้จบในชาตินี้หรือไม่ ไปภาคใต้จะได้สบายซะที