
มันเกิดจากไปเห็นรถจีนตัวนี้ Tekken250 แล้วมันสวยลงตัวดี สไตล์ Naked วิบาก น่าจะเหมาะใช้ในเมือง แต่ก็พอลุยได้ ทรงหล่อๆ แถมเพิ่งออก Mslaz มา จะไปออกโมตาดมาก็ให้มันรกหลายคันแล้วที่บ้าน ( รถพ่อแม่พี่น้อง )
ณ ตอนนี้ ที่ทำไปแล้วคือ ต่อแกนโช๊คหน้า

บอกตรงๆ พอใจมาก ในเรื่องรูปลักษณ์ แต่ก็ยังคาดปากนก ไม่รู้จะเอาแบบไหนมาใส่ดี พี่ๆมีรบกวนแนะนำหน่อยครับ
แต่ก็มีปัญหาอยู่พอสมควร อย่างแรกที่เห็นตั้งกะประกอบโช๊คเสร็จ คือสายเบรค มันตึงไป อันนั้นแก้ไขไม่อยาก ร้านบอกมีของแต่งยาวขึ้น ก็ทำเพิ่มได้
อีกด้านหนึ่ง ขาตั้งก็สั้นไป นี่ขนาดแค่โช๊คหน้า ถ้าต่อโช๊คหลังคงจะยิ่งกว่านี้ แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นอีก ของแต่งตามเน็ตพอมี
ปัญหาอีกอย่างที่คิดไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้คือ ไฟ หลังทำเสร็จ เอาวิ่งงาน ก็ดีใช้ได้ แต่พอตกค่ำรู้เรื่องเลย ไฟหน้า มันทิ่มหน้ารถสวนมาเต็มๆ เจอเขาแต๊ปไฟใส่ เขาคงเข้าใจว่าเราเปิดไฟสูง เราเลยแต๊ปไฟสวนให้เขารู้ว่า ไฟสูงอยู่นี้ นี่ยังไม่เปิดไฟสูง แต่เขาคงนึกว่าเรากวนตีน เปิดไฟสวนซะตาแทบบอด เจออย่างนี้ 2-3 คัน วิ่งกลับบ้านไปเอาอีกคันมาวิ่งแทบไม่ทัน ณ ตอนที่ตั้งกระทู้นี่ เป็นช่วง 4 ทุ่มแล้ว พรุ่งนี้ว่าจะไปดูที่ร้านอยู่ว่าทำอะไรกับไฟได้บ้าง ถ้าไม่ได้จริงๆ คงต้องถอดตัวต่อแกนออกไปก่อน
ปัญหาที่พบอีกอย่างคือโช๊คมีอาการกระด้างขึ้น
โช๊คหน้า อันนี้งงมาก เพราะ ถึงแม้ร้านจะบอกว่าเป็นตัวต่อเพิ่มระยะยุบ แต่ผมก็เข้าใจว่า มันคงทำให้ตัวโช๊คดูสูงขึ้น แต่ระยะยุบการซับแรงก็ยังคงเป็นเหมือนโช๊คเดิมๆ แค่มันมีช่วงให้ดูสูงขึ้น แต่ผิดคาด มันกระด้างและ แอบรู้สึกว่ายวบขึ้น คือ ปกติผมขย่มรถลงไป มันก็จะแน่นๆเฟิร์มๆ โช๊คเดิมๆนะ แน่นๆเฟิร์มๆ แต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันลงสุดหรือมันยัน แต่อันนี้หลังต่อ มีอาการลงสุด ยันทันที พอเอาไปวิ่งเจอทางที่มันไม่เรียบมากๆ จากปกติ ก็แน่นๆเฟิร์มๆ ไม่นิ่ม แต่ก็ไม่ยัน ตอนนี้ก็รู้สึกได้ว่ายัน แต่ที่กล่าวมาทั้งหมด มันก็ไม่ถึงกับปักๆ นะ แค่รู้สึกว่ามันยัน ตอนแรกเข้าใจว่า เพราะเราต่อมาเลยต้องเซ็ทน้ำมันใหม่รึเปล่า แต่ลองปรึกษาช่างที่ร้าน ( ร้านซ่อมร้านแต่งมอเตอไซค์แถวบ้าน ไม่ใช่ร้านที่เน้นทำวิบาก แถวบ้านผมไม่มีเลย ) ช่างบอกว่าเป็นกะเราไปต่อมัน มันเลยเสียระยะยุบ เท่าที่ช่างบอกคร่าวๆนะ ช่างแนะนำว่า ถอดกลับเดิมดีสุด ไม่ก็ถ้าจะต่อจริงๆก็หาแค่ 1 นิ้วมา ( ตอนสั่งร้านเขามีแค่ 2 2.5 3 แถมมันราคาเดียวกัน ผมเลยจัด 3 มาเลย
โช๊คหลัง อันนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดเหมือนพอหน้าสูงขึ้น แต่หลังเท่าเดิม มันเลยไปกดโช๊คหลัง เลยมีอาการกระด้างขึ้นถ้าเข้าใจไม่ผิดนะ ซึ่ง ก็จะเป็นคำถามของผมว่า มันสามารถต่อได้ไหม? แต่อันนี้ผมพอรู้คำตอบอยู่เพราะไม่เห็นชุดต่อโช๊คของตัวนี้ขายเหมือนพวก CRF เลย ดังนั้นคำถามต่อไปคือถ้าผมจะเปลี่ยนโช๊คหลังให้สูงขึ้นจะใส่ของรุ่นไหนได้บ้าง?
ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะเอาไงต่อกับโปรเจคนี้ดี ตอนนี้รถจอดอยู่ในโรง เดินผ่าน เดินดู ก็หลงไหล หลงความสูงมันจริงๆ เสียดายไม่อยากถอด แต่ถ้าไปต่อ ก็ต้องแก้ปัญหาเรื่องไฟ กับหาโช๊คหลังมาให้ได้ แล้วก็ปากนก ส่วนยางก็ไว้หมดค่อยว่ากัน แต่ถ้าจะล้ม แล้วเอาปากนกใส่ เปลี่ยนยางเป็นยางกึ่งวิบากให้มันพอได้กลิ่นอาย มันก็พอได้ แต่ก็แอบเสียดายฟังชั่น เพราะช่วงนี้ ใกล้หน้าฝน ถ้าฝนหนักแรงๆ น้ำสูงๆ รถสูงๆก็ไปได้สบาย
Yamaha Mslaz อยากจัดทรง วิบากแต่ง Enduro
มันเกิดจากไปเห็นรถจีนตัวนี้ Tekken250 แล้วมันสวยลงตัวดี สไตล์ Naked วิบาก น่าจะเหมาะใช้ในเมือง แต่ก็พอลุยได้ ทรงหล่อๆ แถมเพิ่งออก Mslaz มา จะไปออกโมตาดมาก็ให้มันรกหลายคันแล้วที่บ้าน ( รถพ่อแม่พี่น้อง )
ณ ตอนนี้ ที่ทำไปแล้วคือ ต่อแกนโช๊คหน้า
บอกตรงๆ พอใจมาก ในเรื่องรูปลักษณ์ แต่ก็ยังคาดปากนก ไม่รู้จะเอาแบบไหนมาใส่ดี พี่ๆมีรบกวนแนะนำหน่อยครับ
แต่ก็มีปัญหาอยู่พอสมควร อย่างแรกที่เห็นตั้งกะประกอบโช๊คเสร็จ คือสายเบรค มันตึงไป อันนั้นแก้ไขไม่อยาก ร้านบอกมีของแต่งยาวขึ้น ก็ทำเพิ่มได้
อีกด้านหนึ่ง ขาตั้งก็สั้นไป นี่ขนาดแค่โช๊คหน้า ถ้าต่อโช๊คหลังคงจะยิ่งกว่านี้ แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นอีก ของแต่งตามเน็ตพอมี
ปัญหาอีกอย่างที่คิดไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้คือ ไฟ หลังทำเสร็จ เอาวิ่งงาน ก็ดีใช้ได้ แต่พอตกค่ำรู้เรื่องเลย ไฟหน้า มันทิ่มหน้ารถสวนมาเต็มๆ เจอเขาแต๊ปไฟใส่ เขาคงเข้าใจว่าเราเปิดไฟสูง เราเลยแต๊ปไฟสวนให้เขารู้ว่า ไฟสูงอยู่นี้ นี่ยังไม่เปิดไฟสูง แต่เขาคงนึกว่าเรากวนตีน เปิดไฟสวนซะตาแทบบอด เจออย่างนี้ 2-3 คัน วิ่งกลับบ้านไปเอาอีกคันมาวิ่งแทบไม่ทัน ณ ตอนที่ตั้งกระทู้นี่ เป็นช่วง 4 ทุ่มแล้ว พรุ่งนี้ว่าจะไปดูที่ร้านอยู่ว่าทำอะไรกับไฟได้บ้าง ถ้าไม่ได้จริงๆ คงต้องถอดตัวต่อแกนออกไปก่อน
ปัญหาที่พบอีกอย่างคือโช๊คมีอาการกระด้างขึ้น
โช๊คหน้า อันนี้งงมาก เพราะ ถึงแม้ร้านจะบอกว่าเป็นตัวต่อเพิ่มระยะยุบ แต่ผมก็เข้าใจว่า มันคงทำให้ตัวโช๊คดูสูงขึ้น แต่ระยะยุบการซับแรงก็ยังคงเป็นเหมือนโช๊คเดิมๆ แค่มันมีช่วงให้ดูสูงขึ้น แต่ผิดคาด มันกระด้างและ แอบรู้สึกว่ายวบขึ้น คือ ปกติผมขย่มรถลงไป มันก็จะแน่นๆเฟิร์มๆ โช๊คเดิมๆนะ แน่นๆเฟิร์มๆ แต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันลงสุดหรือมันยัน แต่อันนี้หลังต่อ มีอาการลงสุด ยันทันที พอเอาไปวิ่งเจอทางที่มันไม่เรียบมากๆ จากปกติ ก็แน่นๆเฟิร์มๆ ไม่นิ่ม แต่ก็ไม่ยัน ตอนนี้ก็รู้สึกได้ว่ายัน แต่ที่กล่าวมาทั้งหมด มันก็ไม่ถึงกับปักๆ นะ แค่รู้สึกว่ามันยัน ตอนแรกเข้าใจว่า เพราะเราต่อมาเลยต้องเซ็ทน้ำมันใหม่รึเปล่า แต่ลองปรึกษาช่างที่ร้าน ( ร้านซ่อมร้านแต่งมอเตอไซค์แถวบ้าน ไม่ใช่ร้านที่เน้นทำวิบาก แถวบ้านผมไม่มีเลย ) ช่างบอกว่าเป็นกะเราไปต่อมัน มันเลยเสียระยะยุบ เท่าที่ช่างบอกคร่าวๆนะ ช่างแนะนำว่า ถอดกลับเดิมดีสุด ไม่ก็ถ้าจะต่อจริงๆก็หาแค่ 1 นิ้วมา ( ตอนสั่งร้านเขามีแค่ 2 2.5 3 แถมมันราคาเดียวกัน ผมเลยจัด 3 มาเลย
โช๊คหลัง อันนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดเหมือนพอหน้าสูงขึ้น แต่หลังเท่าเดิม มันเลยไปกดโช๊คหลัง เลยมีอาการกระด้างขึ้นถ้าเข้าใจไม่ผิดนะ ซึ่ง ก็จะเป็นคำถามของผมว่า มันสามารถต่อได้ไหม? แต่อันนี้ผมพอรู้คำตอบอยู่เพราะไม่เห็นชุดต่อโช๊คของตัวนี้ขายเหมือนพวก CRF เลย ดังนั้นคำถามต่อไปคือถ้าผมจะเปลี่ยนโช๊คหลังให้สูงขึ้นจะใส่ของรุ่นไหนได้บ้าง?
ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะเอาไงต่อกับโปรเจคนี้ดี ตอนนี้รถจอดอยู่ในโรง เดินผ่าน เดินดู ก็หลงไหล หลงความสูงมันจริงๆ เสียดายไม่อยากถอด แต่ถ้าไปต่อ ก็ต้องแก้ปัญหาเรื่องไฟ กับหาโช๊คหลังมาให้ได้ แล้วก็ปากนก ส่วนยางก็ไว้หมดค่อยว่ากัน แต่ถ้าจะล้ม แล้วเอาปากนกใส่ เปลี่ยนยางเป็นยางกึ่งวิบากให้มันพอได้กลิ่นอาย มันก็พอได้ แต่ก็แอบเสียดายฟังชั่น เพราะช่วงนี้ ใกล้หน้าฝน ถ้าฝนหนักแรงๆ น้ำสูงๆ รถสูงๆก็ไปได้สบาย