หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การสร้างรถไฟฟ้าในโครงการต่อๆไป ขอเป็นรถไฟรางหนัก heavy rail อย่างเดียว ไม่เอารถไฟรางเบา mono rail แล้ว จะได้มั้ย
กระทู้คำถาม
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟ
กระทรวงคมนาคม
การเดินทางทางบก
ตามข่าว รถไฟฟ้าโมโนเรลมีปัญหาหลายครั้งล่ะ เหมือนจะไม่คุ้มเท่าไร ถ้ามีโครงการสร้างรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ก็ให้ก่อสร้างรถไฟรางหนัก heavy rail ทุกโครงการ จะดีกว่ามั้ย ประชาชนอุ่นใจ สบายใจกว่า ผู้ให้บริการก็สบายใจกว่าด้วย เพราะเจอปัญหาน้อยกว่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ว่าด้วยเรื่องการบริหารจัดการรถไฟฟ้า Airport Rail Link (ฉบับผมคิดเอง)
ผมมองว่าในปัจจุบันนี้ Airport Rail Link มีจำนวนขบวนรถที่น้อยเกินไปโดยแบ่งเป็นดังนี้ -City Line 5 ขบวน (ขบวนละ 3 ตู้) -Express Line 4 ขบวน (ขบวนละ 4 ตู้) รวมทั้งหมด 9 ขบวน แต่ถ้าเป็นความคิดผมในตอน
สมาชิกหมายเลข 9033814
ภาพนี้ทำเพื่อให้เข้าใจสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหลุมที่ยุบลงไปที่เป็นข่าวล่าสุด
ภาพนี้ทำเพื่อให้เข้าใจสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหลุมที่ยุบลงไปเท่านั้นนะครับจากกรณีถนนทรุดยุบลงไปเป็นหลุมลึก บริเวณสถานีวชิรพยาบาล โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงภาพเหตุการณ์จะเห็นว่ามีเหมือนดินเรียบ ๆ
สมาชิกหมายเลข 7666195
บอกข้อเสียของ Airport Rail Link สำหรับผู้ที่ใช้บริการเป็นประจำหน่อยครับ
ผมอยากให้ผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า Airport Rail Link เป็นประจำช่วยบอกข้อเสียของรถไฟฟ้าสายนี้ทั้งหมดหน่อยครับว่ามีข้อเสียอะไรบ้างและปัญหาเหล่านั้นเกิดจากอะไร
สมาชิกหมายเลข 9033814
ตอนที่ 18 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - การอนุรักษ์อาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน.................. ตอนที่ 18 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - การอนุรักษ์อาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่ ผู้เขียนพยายามหาแหล่งอ้างอิง ที่เกี่ยวกับการพัฒนาสถานีรถไฟหาดใหญ่ 
chuk007
รถไฟฟ้าสายสีส้ม ล่าช้า 4 ปี, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะล่าช้าอีกกี่ปี...?
ประเทศไทย... - โครงการอะไรที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ เคยเสร็จตามเวลาที่กำหนด บ้างหรือไม่? (เห็นมีแต่ยืดขยาย, ล่าช้า) ...เห็นโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ของภาคเอกชน ตึกสูงมูลค่าระดับหมื่นล้าน แสนล้าน...เขาก็ทำ
สมาชิกหมายเลข 6916554
ถ้าเลือกได้อยากให้รัฐบาลเริ่มโครงการไหนก่อนภายใต้ EEC
อย่างที่เราทราบกันดีว่าตอนนี้รัฐบาลได้มีโครงการที่กำลังทำอยู่อย่างยิ่งใหญ่ ก็คือ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งมีโครงการที่จะพัฒนาและต่อยอด ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่
สมาชิกหมายเลข 3984815
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน ส่วนไฮสปีดระยอง-ใช้รางร่วมรถไฟฟ้า
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากการประชุม ครม.ด้านคมนาคมร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทางฝ่ายญี่ปุ่นเสนอว่าต้องการแยกระบบรางของโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นรา
สมาชิกหมายเลข 826032
ทำไมราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองถึงแพงกว่าหรือเทียบเท่าสายสีเขียวและสีน้ำเงิน
ทำไมราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองถึงแพงกว่าหรือเทียบเท่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีน้ำเงินทั้งทั้งที่เป็น Mono Rail ค่าก่อสร้างถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีน้ำเงินที่เป็น Heavy Rail
ภาษากาย ภาษาใจ
มาทำความรู้จัก "รถไฟฟ้ารางเบา" สายสีเขียวโคราช เชฟวัน LRT
สวัสดีครับเพื่อน ๆ ใครเป็นคนโคราชกันบ้าง วันนี้บ้านบ้าน จะมาอัปเดตหนึ่งใน โครงการระบบขนส่งมวลชน ที่น่าจับตามองในอนาคตอีก 5 ปี อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนเมือง สะดวก และปลอดภัยมากขึ่นในเรื่องของระบบคมนาคม อีกท
สมาชิกหมายเลข 6427080
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟ
กระทรวงคมนาคม
การเดินทางทางบก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การสร้างรถไฟฟ้าในโครงการต่อๆไป ขอเป็นรถไฟรางหนัก heavy rail อย่างเดียว ไม่เอารถไฟรางเบา mono rail แล้ว จะได้มั้ย