หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การสร้างรถไฟฟ้าในโครงการต่อๆไป ขอเป็นรถไฟรางหนัก heavy rail อย่างเดียว ไม่เอารถไฟรางเบา mono rail แล้ว จะได้มั้ย
กระทู้คำถาม
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟ
กระทรวงคมนาคม
การเดินทางทางบก
ตามข่าว รถไฟฟ้าโมโนเรลมีปัญหาหลายครั้งล่ะ เหมือนจะไม่คุ้มเท่าไร ถ้ามีโครงการสร้างรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ก็ให้ก่อสร้างรถไฟรางหนัก heavy rail ทุกโครงการ จะดีกว่ามั้ย ประชาชนอุ่นใจ สบายใจกว่า ผู้ให้บริการก็สบายใจกว่าด้วย เพราะเจอปัญหาน้อยกว่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตอนที่ 18 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - การอนุรักษ์อาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน.................. ตอนที่ 18 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - การอนุรักษ์อาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่ ผู้เขียนพยายามหาแหล่งอ้างอิง ที่เกี่ยวกับการพัฒนาสถานีรถไฟหาดใหญ่ 
chuk007
รฟม. แจงสาเหตุ น้ำท่วม MRT ศูนย์วัฒนธรรม ยัน ไม่ได้เกิดจากการออกแบบโครงสร้าง
รฟม. แจงสาเหตุ น้ำท่วม MRT ศูนย์วัฒนธรรม ยัน ไม่ได้เกิดจากการออกแบบโครงสร้าง รฟม. เผยสาเหตุ น้ำท่วม MRT ศูนย์วัฒนธรรม เกิดจากการก่อสร้างทางเชื่อม ยัน ไม่ได้เกิดจากการออกแบบโครงสร้าง ยังเปิดให้บริการป
Dear Nostalgia
รถไฟฟ้าสายสีส้ม ล่าช้า 4 ปี, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะล่าช้าอีกกี่ปี...?
ประเทศไทย... - โครงการอะไรที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ เคยเสร็จตามเวลาที่กำหนด บ้างหรือไม่? (เห็นมีแต่ยืดขยาย, ล่าช้า) ...เห็นโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ของภาคเอกชน ตึกสูงมูลค่าระดับหมื่นล้าน แสนล้าน...เขาก็ทำ
สมาชิกหมายเลข 6916554
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองถึงแพงกว่าหรือเทียบเท่าสายสีเขียวและสีน้ำเงิน
ทำไมราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองถึงแพงกว่าหรือเทียบเท่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีน้ำเงินทั้งทั้งที่เป็น Mono Rail ค่าก่อสร้างถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวและสีน้ำเงินที่เป็น Heavy Rail
ภาษากาย ภาษาใจ
สรุปรถไฟฟ้าที่จีน ทำไมถึงมีราคาถูก ค่าโดยสารไม่ถึง 20 บาท /โดย ลงทุนแมน
เหตุผลที่รถไฟฟ้าจีนถูกออกแบบให้มีราคาถูกเพราะ 1. รัฐบาลท้องถิ่นของแต่ละเมือง วาง Master Plan ของเส้นทางรถไฟฟ้าเองทั้งหมด 2. สามารถก่อสร้างได้ทีละมาก ๆ จนเกิด Economies of Scale 3. มีซัปพลายเชนรถไฟ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ใช้สิทธิรถไฟฟ้า 20 บาท ต้องแตะบัตรเข้า–ออกแบบไหน ไม่เสียเงินเพิ่ม?
เปิดเงื่อนไขการใช้รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด เพราะมีตัวเวลาเป็นข้อกำหนด โครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 68 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป โ
สมาชิกหมายเลข 2874278
บัตรDebit กสิกรกับyourtrip สามารถสมัครรถไฟฟ้า20บาทได้มั้ยคะ
(คือเราจะใส่ภาพ แต่ใส่ไม่ได้ ขอโทษนะคะ) ‼️บัตรกสิกร - เป็นบัตร Visa Debit มี รูป )))) สัญลักษณ์Contactless ‼️Youtrip กสิกร - เป็นบัตรมีสัญลักษณ์Mastercard แล้วก็ รูป )))) สัญลักษณ์Contactless (อันนี
สมาชิกหมายเลข 6456862
มาทำความรู้จัก "รถไฟฟ้ารางเบา" สายสีเขียวโคราช เชฟวัน LRT
สวัสดีครับเพื่อน ๆ ใครเป็นคนโคราชกันบ้าง วันนี้บ้านบ้าน จะมาอัปเดตหนึ่งใน โครงการระบบขนส่งมวลชน ที่น่าจับตามองในอนาคตอีก 5 ปี อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนเมือง สะดวก และปลอดภัยมากขึ่นในเรื่องของระบบคมนาคม อีกท
สมาชิกหมายเลข 6427080
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟ
กระทรวงคมนาคม
การเดินทางทางบก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การสร้างรถไฟฟ้าในโครงการต่อๆไป ขอเป็นรถไฟรางหนัก heavy rail อย่างเดียว ไม่เอารถไฟรางเบา mono rail แล้ว จะได้มั้ย