จดหมายเปิดผนึก ตอนที่ 3

กระทู้สนทนา
ความเสียหายของประเทศไทย

ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่นเดียวกับยุคก่อนการอภิวัฒน์การศึกษาไทย 2538 เพราะคนจนถูกทอดทิ้ง
1)นายรุ่ง แก้วแดง ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการในรัฐบาลนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร สร้างความเสียหายแก้ไขนโยบายให้การศึกษาไทยตกต่ำต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบัน

ปี 2566 กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ใช้เงินภาษีเพื่อ หลอกลวงประชาชนว่าดร.รุ่ง แก้วแดง มีส่วนในผลงานการอภิวัฒน์การศึกษาไทย2538 = นำข้อมูลอันเป็นเท็จ

https://www.moe-news.net/index.php/minister-2.html
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
2)นายประเวศ วะสี หาประโยชน์จากรัฐบาลนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
บทเรียน “ปฏิรวบประเทศ” แบบ ประเวศ วะสี “600 ล้าน” ยุครัฐบาลมาร์ค ละลาย-หาย-ระเหย?

https://thaienews.blogspot.com/2014/10/600.html?fbclid=IwAR3ql1sjdoj4qw7fmvy1pITNLf8-OXP9a0otqFxdb0RQbWnJJvJViqU5mkE_aem_AWpyu49rXvWykZDnp2uNuRVShNuu6RHR1UBwslXx-eHccVnlkIGs93QG-tx6T-5kW6A

การได้รับรางวัลUNESCOอย่างไม่ถูกต้อง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย และ ประชาชนผู้เสียภาษี 

3)ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 

ได้เป็นประธานการปฏิรูปการศึกษาหลายครั้งหลายรัฐบาล 

ลิ้งค์ด้านล่างเอกสารการนำเข้าประวัติศาสตร์การศึกษาอันเป็นเท็จ
นำเข้าข้อมูลอันเท็จเรื่องการปฏิรูปการศึกษา2517 และ2537 
เหลียวหลัง แลหน้า การปฏิรูปการศึกษาไทยโดยศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้านhttp://ea.grad.ssru.ac.th/attachment/60/20190121251d317e29b571c4e0c048d2e11d6ea6ffc41bb6317

หลักฐานUNESCO 1995/2538 Thailand Education Reform 
https://www.ibe.unesco.org//fileadmin/user_upload/archive/Countries/WDE/2006/ASIA_and_the_PACIFIC/Thailand/Thailand.htm

สภาการศึกษาสมัยดร.รุ่ง แก้วแดง จ้างคนญี่ปุ่น เขียนเอกสารโฆษณาว่า กฎหมายการศึกษา2542 คือการปฏิรูปการศึกษาไทยในรอบ 100 ปี = อวยกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ?
http://backoffice.onec.go.th/uploaded/Category/EngBook/SchoolReformPolicy-04-03-2011.pdf
*** หลังจากปล้นรางวัลUNESCO ด้านการศึกษาไปจากผู้อภิวัฒน์การศึกษาไทยหรือบิดาของข้าพเจ้า กลุ่มอำนาจเก่าในกระทรวงศึกษาธิการได้รื้อระบบและแผนแม่บทนโยบายปฏิรูปการศึกษายุคโลกาภิวัฒน์2538:เพื่อเตรียมพร้อมพลเมืองไทยสำหรับศตวรรษที่21 http://www.educationnews.in.th/26688.html

เอกสารอาจารย์ตุลย์ บรรยายถึงความล้มเหลวของกฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญ2540ด้านการศึกษา2542 

 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ .) และสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.)

          กระนั้นก็ดียังมีเรื่องที่โต้แย้งและถกเถียงในความเห็นไม่เพียงเรื่องการพัฒนาวิชาชีพครู และเขตพื้นที่การศึกษาจะลงตัวที่จำนวนเท่าไร ตามมาด้วยการศึกษาที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หรือ ไชลด์เซ็นเตอร์

          จากวลีเด็ดของนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ทำเอาคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี ปี 2545 แทบตกพื้นที่ข่าว คือ การวิจารณ์ถึงวิธีการจัดการเรียนการสอนไชลด์เซ็นเตอร์ของคุณครู มีสภาพไม่ต่างไปจาก ควายเซ็นเตอร์ เนื่องจากครูไม่เข้าใจและยังไม่มีแหล่งเรียนรู้นอกห้องพอที่จะทำให้เข้าถึงการเรียนรู้ด้วยตนเองได้

          ผ่านไป 7 ปีตรงกับ 23 ส.ค. 2549 สมศ.เปิดผลการออกประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานรอบแรก พ.ศ. 2544-2548 จำนวน 30,010แห่ง ไม่ได้มาตรฐานขั้นต่ำถึง 20,000 แห่ง และอยู่ขั้นโคม่าหรือ ICU กว่า 15,000 แห่ง

          เดือนสิงหาคมที่เพิ่งจะผ่านมาครบ 15 ปี อยากให้ลองทบทวนกันว่า นับแต่ประกาศใช้ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 เปลี่ยนรมว.ศธ.และรัฐมนตรีช่วยมาแล้วเท่าใด น่าจะเป็นสถิติสูงสุดในโลก

          ส่วนใหญ่เมื่อมาแล้วมักพยายามสร้างให้มีผลงานใหม่ๆ มั่นใจตนเองถึงความรู้ ความเก่งและเฉลียวฉลาดเหนือกว่าคนการศึกษาที่ทำงานมายาวนาน
          ก็อย่างที่เห็นและเป็นไป 15 ปี ปฏิรูปการศึกษา มีอะไรที่ไปถึงฝั่งอย่างที่คิดกันมั่ง ช่วยบอกที

          หน้า 23
          ที่มา: http://www.matichon.co.th/khaosod
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่