อัพเดตอีกรอบ เพิ่มเติมแก้ไข ชื่อเจ้าหน้าที่ccที่อยากจะขอชมเชย ไม่มั่นใจละว่าชื่อคุณธมลวรรณหรือคุณธนภัทร แต่ไม่ว่าจะเป็นท่านไหน ขอชื่นชมมา ณ ที่นี้นะคะ
..............................................................
อัพเดต13.39น.
............................................................
Update 10.xxน.วันที่11มีนา ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณccคุณธมลวรรณ/ธนภัทร ในวันนี้ กับคุณณัฐวุฒิ ที่รับเรื่องในวันเสาร์ สำหรับคุณธมลวรรณ จำได้ว่าเคยรับเรื่องร้องเรียนของเราจากการใช้บริการ สนง.สาขาเชียงใหม่ เมื่อหลายปีก่อนด้วยแหละ คุณธมลวรรณเป็นccที่ใจเย็นและคุยดีมาก เมื่อได้ยินชื่ออีกครั้งในวันนี้เลยจำได้เลย
ccคุณธมลวรรณ/ธนภัทร ได้จัดการตามเรื่องให้และพบว่าการจ่ายเงินค่าตั๋วในตอนนั้นทั้ง3บุ๊คกิ้ง แม้ค่าตั๋วที่ปรากฎในticket receiptจะเป็น112550บาท แต่ยอดที่รูดจริงคือ87550 เพราะการจ่ายเงินครั้งนี้ เราจ่ายด้วยcash plus mile เราก็ ฮ้า ลืมคำนี้ไปแล้วล่ะ ว่าการบินไทยเคยมีบริการแบบนี้ด้วย (ไม่รู้ตอนนี้ยังมีอยู่มั้ย) แล้วเราก็เลยย้อนกลับไปหาบิลบัตรเครดิตในตอนนั้น (ข้อดีของการเก็บเอกสารไว้ในอีเมล์เลย มันไม่สูญหาย ขนาดในแอพบัตรเครดิตยังย้อนได้ถึงแค่ปีที่แล้ว) ก็พบว่ายอดเรียกเก็บคือ87550จริง 😅 และคุณธมลวรรณได้แจ้งว่าไมล์ที่เอามาแปลงเป็นเงินและจ่ายร่วม ก็ได้คืนเข้าบัญชีROPครบหมดแล้วด้วย (เราก็ไม่เคยเช็คเลยิเป็นเวลา3ปี เมื่อมาเช็คก็พบว่าเข้าแล้วจริง)
สรุปคือความผิดของข้าพเจ้าเอง ขอน้อมรับตรงจุดนี้ ที่ลืมคำว่า cash plus mileไปเลย และแทบไม่เคยเช็คบัญชีตัวเองที่มีกับการบินไทยในช่วง3ปีที่ผ่านมา🥺 และต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่มาให้กำลังใจในคอมเม้น อันนี้เป็นกำลังใจให้เราในช่วง2วันที่ผ่านมาจริง ว่ามีเพื่อนในพันทิบที่รับรู้เรื่องราวไปกับเรา ขอขอบคุณจริงๆค่ะ ขออภัยการบินไทย ที่เข้าใจผิดมาตลอด2วัน (ว่าแต่เมื่อไหร่จะปรับปรุงให้เช็คระบบหลังบ้านได้ในวันหยุดมั่ง😅)
กระทู้เดิมด้านล่างคงไม่ได้ไปแก้ไขหรือลบนะคะ จะได้รู้ต้นทางและขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เจอลักษณะคล้ายกันต่อไป
.....................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................
.....................................................
......................................
(เพิ่มเติม ณ เวลา11.10วันที่11มีนา67)
........................................
เราได้ซื้อตั๋วการบินไทยจากหน้าeebsiteเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพ-มอสโค ชั้นธุรกิจ ต้นกุมภา20 เพื่อจะบิน พ.ค20 แต่เมื่อสถานการณ์โควิดแย่ลง ทางการบินไทยได้ส่งเมล์มาหาเราเมื่อมีนา20เพื่อบอกยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากทางสายการบินเป็นฝ่ายยกเลิก ดังนั้นเราจึงควรได้เงินคืนเต็มจำนวน (เราได้confirmกับทางccแล้ว) เราซื้อตั๋วเป็นเงิน112550บาท/คน
พอก.ย.20 ทางการบินไทยเสนอการคืนเงินค่าตั๋วเป็นvoucherที่นำหน้าด้วยvz เราก็ตกลงรับไว้ แต่จำนวนเงินในvoucherมีแค่87750บาท อันนี้เรายอมรับว่าเราผิดเองที่จำไม่ได้ว่าตอนกุมภาเรารูดบัตรไปเท่าไหร่ และไม่เคยย้อนไปเช็คจนถึงตอนนี้ และเราไม่เคยใช้วอยเชอร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ต่อมา เราได้ทำเรื่องเปลี่ยนวอยเชอร์เป็นเงิน และได้เงินคืนมาแล้ว เราถึงย้อนกลับไปเช็คอีเมล์เดิมสมัยที่เราซื้อตั๋ว ก.พ20 เราตกใจมากว่าทำไมยอดไม่ตรงกัน ทำไมการบินไทยหักเราไปถึง25000บาท ยอดไม่ใช่น้อยๆ
และเรามีอีก2บุ๊คกิ้งรอคืนเงินเข้าบัตร ซื้อตั๋วจำนวนเท่ากันคือ112550 และทางccเช็คแล้วว่าเงินที่กำลังรอเข้าบัตร ก็ถูกหักไปบุ๊คกิ้งละ25000เช่นกัน แต่ทางccไม่สามารถทราบเหตุผลได้ว่าทำไมถึงถูกหัก ตอนนี้รอccส่งเรื่องสอบถามในวันทำการ
มีใครโดนอย่างเรามั่งคะืได้วอยเชอร์/เงืนคืนืไม่เต็มจำนวนทโดยที่ทางลูกค้าไม่ได้เป็นฝ่ายขอยกเลิกตั๋ว แต่ทางสายการบินเป็นฝ่ายส่งเมล์มายกเลิกเอง
เราสามารถร้องเรียนกรณีนี้ที่ไหนได้มั่งคะ ตอนนี้มึนตึ๊บเลย 😰
การบินไทย ทำไมคืนเงินค่ายกเลิกตั๋วช่วงโควิดมาเป็นvoucherไม่เต็มจำนวน
..............................................................
อัพเดต13.39น.
............................................................
Update 10.xxน.วันที่11มีนา ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณccคุณธมลวรรณ/ธนภัทร ในวันนี้ กับคุณณัฐวุฒิ ที่รับเรื่องในวันเสาร์ สำหรับคุณธมลวรรณ จำได้ว่าเคยรับเรื่องร้องเรียนของเราจากการใช้บริการ สนง.สาขาเชียงใหม่ เมื่อหลายปีก่อนด้วยแหละ คุณธมลวรรณเป็นccที่ใจเย็นและคุยดีมาก เมื่อได้ยินชื่ออีกครั้งในวันนี้เลยจำได้เลย
ccคุณธมลวรรณ/ธนภัทร ได้จัดการตามเรื่องให้และพบว่าการจ่ายเงินค่าตั๋วในตอนนั้นทั้ง3บุ๊คกิ้ง แม้ค่าตั๋วที่ปรากฎในticket receiptจะเป็น112550บาท แต่ยอดที่รูดจริงคือ87550 เพราะการจ่ายเงินครั้งนี้ เราจ่ายด้วยcash plus mile เราก็ ฮ้า ลืมคำนี้ไปแล้วล่ะ ว่าการบินไทยเคยมีบริการแบบนี้ด้วย (ไม่รู้ตอนนี้ยังมีอยู่มั้ย) แล้วเราก็เลยย้อนกลับไปหาบิลบัตรเครดิตในตอนนั้น (ข้อดีของการเก็บเอกสารไว้ในอีเมล์เลย มันไม่สูญหาย ขนาดในแอพบัตรเครดิตยังย้อนได้ถึงแค่ปีที่แล้ว) ก็พบว่ายอดเรียกเก็บคือ87550จริง 😅 และคุณธมลวรรณได้แจ้งว่าไมล์ที่เอามาแปลงเป็นเงินและจ่ายร่วม ก็ได้คืนเข้าบัญชีROPครบหมดแล้วด้วย (เราก็ไม่เคยเช็คเลยิเป็นเวลา3ปี เมื่อมาเช็คก็พบว่าเข้าแล้วจริง)
สรุปคือความผิดของข้าพเจ้าเอง ขอน้อมรับตรงจุดนี้ ที่ลืมคำว่า cash plus mileไปเลย และแทบไม่เคยเช็คบัญชีตัวเองที่มีกับการบินไทยในช่วง3ปีที่ผ่านมา🥺 และต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่มาให้กำลังใจในคอมเม้น อันนี้เป็นกำลังใจให้เราในช่วง2วันที่ผ่านมาจริง ว่ามีเพื่อนในพันทิบที่รับรู้เรื่องราวไปกับเรา ขอขอบคุณจริงๆค่ะ ขออภัยการบินไทย ที่เข้าใจผิดมาตลอด2วัน (ว่าแต่เมื่อไหร่จะปรับปรุงให้เช็คระบบหลังบ้านได้ในวันหยุดมั่ง😅)
กระทู้เดิมด้านล่างคงไม่ได้ไปแก้ไขหรือลบนะคะ จะได้รู้ต้นทางและขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เจอลักษณะคล้ายกันต่อไป
.....................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................
.....................................................
......................................
(เพิ่มเติม ณ เวลา11.10วันที่11มีนา67)
........................................
เราได้ซื้อตั๋วการบินไทยจากหน้าeebsiteเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพ-มอสโค ชั้นธุรกิจ ต้นกุมภา20 เพื่อจะบิน พ.ค20 แต่เมื่อสถานการณ์โควิดแย่ลง ทางการบินไทยได้ส่งเมล์มาหาเราเมื่อมีนา20เพื่อบอกยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากทางสายการบินเป็นฝ่ายยกเลิก ดังนั้นเราจึงควรได้เงินคืนเต็มจำนวน (เราได้confirmกับทางccแล้ว) เราซื้อตั๋วเป็นเงิน112550บาท/คน
พอก.ย.20 ทางการบินไทยเสนอการคืนเงินค่าตั๋วเป็นvoucherที่นำหน้าด้วยvz เราก็ตกลงรับไว้ แต่จำนวนเงินในvoucherมีแค่87750บาท อันนี้เรายอมรับว่าเราผิดเองที่จำไม่ได้ว่าตอนกุมภาเรารูดบัตรไปเท่าไหร่ และไม่เคยย้อนไปเช็คจนถึงตอนนี้ และเราไม่เคยใช้วอยเชอร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ต่อมา เราได้ทำเรื่องเปลี่ยนวอยเชอร์เป็นเงิน และได้เงินคืนมาแล้ว เราถึงย้อนกลับไปเช็คอีเมล์เดิมสมัยที่เราซื้อตั๋ว ก.พ20 เราตกใจมากว่าทำไมยอดไม่ตรงกัน ทำไมการบินไทยหักเราไปถึง25000บาท ยอดไม่ใช่น้อยๆ
และเรามีอีก2บุ๊คกิ้งรอคืนเงินเข้าบัตร ซื้อตั๋วจำนวนเท่ากันคือ112550 และทางccเช็คแล้วว่าเงินที่กำลังรอเข้าบัตร ก็ถูกหักไปบุ๊คกิ้งละ25000เช่นกัน แต่ทางccไม่สามารถทราบเหตุผลได้ว่าทำไมถึงถูกหัก ตอนนี้รอccส่งเรื่องสอบถามในวันทำการ
มีใครโดนอย่างเรามั่งคะืได้วอยเชอร์/เงืนคืนืไม่เต็มจำนวนทโดยที่ทางลูกค้าไม่ได้เป็นฝ่ายขอยกเลิกตั๋ว แต่ทางสายการบินเป็นฝ่ายส่งเมล์มายกเลิกเอง
เราสามารถร้องเรียนกรณีนี้ที่ไหนได้มั่งคะ ตอนนี้มึนตึ๊บเลย 😰