มีใครเคยเป็นไทรอยด์สูง ทั้งๆที่ยังอ้วนอยู่มั้ยคะ

เราเป็นไทรอยด์สูง แบบไฮเปอร์ไทรอยด์ตั้งแต่ปี 2022 ค่ะ สูง 150 แต่ ก่อนเป็นเราหนัก 93 โลค่ะ ตอนที่เป็นจำได้ว่า เราผอมลงไวมากๆ ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากเดินขึ้นบรรไดแทนการใช้ลิฟต์และก็มีความเครียดมากๆแต่เรื่องอะไรเราก็จำไม่ได้ ตอนนั้นเราคิดแค่ว่า แค่เดิน 1เดือน เราน้ำหนักลงมา เหลือ 70 กิโลเลยหรอ โคตรดีใจ เลยไม่ได้สังเกตุตัวเองเลย จนมีมาวันนึงเราเป็นลม จนส่งโรงพยาบาล เลยรู้ว่าเป็นไทรอยด์สูงค่ะ ผ่านมา2ปี เราย้ายที่ทำงาน มาเป็นเซลล์ค่ะ เรามักจะถูกบูลี่บ่อยๆ เพราะเราหิวตลอดกินจุกจิก ประมาณว่า "เป็นไทรอยด์สูงจริงหรอทำไมถึงอ้วน" "เป็นไทรอยด์ต่ำรึป่าว"
"อย่ากินเยอะนะเดี๋ยวอ้วนเหมือนมัน" ตอนนี้เราเครียดมากๆค่ะ เราอยากลดความอ้วนนะ เราออกกำลังกายตลอดนะคะ เป็นการเดินลู่วิ่งทางชันวันละ30นาที 
แล้วก็เปลี่ยนจากพวกขนม เป็นพวกถั่วแระแทน แต่เราก็เข้าใจว่าที่ไม่ลงก็อนากจะเพราะยาของหมอด้วย แต่เราก็ไม่ขึ้นค่ะ เราอยากผ่าตัดกระเพราะนะคะ แต่ผลประเมินมั้นเสี่ยงเกินไปค่ะ เลยไม่ได้ผ่า เราควรหาวิธีคลายเครียดยังไงดีคะ เราเข้าใจทุกอย่างเลย แต่เครียดมากจริงๆค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ตอนเริ่มเป็นไทรอยด์สูง น้ำหนักคือลงฮวบฮาบเลยค่ะขนาดกินเยอะมากๆ ถ้าไม่ติดอาการข้างเคียงต่างๆ นี่แบบสุดยอดมาก แต่คนรอบข้างเราบอกว่าเราโทรมมากและอารมณ์เหวี่ยงวีนมากค่ะ

ตอนนี้เป็นไทรอยด์ต่ำแล้ว ปรับยาอยู่ น้ำหนักก็ขึ้นเอาๆ แต่เราก็ลิมิตตัวเองไว้ว่าพยายามอย่าให้เกินเท่านี้ แล้วก็พยายามควบคุมอาหารกับน้ำตาล ส่วนเรื่องออกกำลังกายพยายามบิวด์ตัวเองอยู่ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าไปใส่ใจคนอื่นเลยค่ะ เราก็โดนทักประจำเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เรื่องรูปร่าง ถ้าเขาไม่ได้อยู่ในภาวะเดียวกับเรา บางทีเขาก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าเราพยายามแล้ว แต่มันมีข้อจำกัดที่ทำให้เรายังทำไม่สำเร็จ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่เราสบายใจดีกว่าค่ะ พาพันไฟท์ติ้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่