จากปัญหาเดิมที่ร้องเรียนไปคือ อินเตอร์เนตจากมือถือที่มีความเร็วลดลงอย่างผิดปรกติ ทั้งที่เป็น 5G ซึ่งผมได้แจ้งผ่านกระทู้นี้ไปเมื่อหลายวันก่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมามากมาย ว่าจะดำเนินการแก้ไข และเอาใจใส่อย่างที่สุดกำลัง (คำพูดชวนเคลิ้ม) แต่แล้ว เมื่อถึงวันกำหนดที่จะแก้ไข กลับมีเพียง sms แจ้งมาเพียงว่า ทุกอย่างปรกติ ไม่มีอะไร ให้ลองใช้งานดู โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ประสานงานหรือทีมวิศวกรใดๆโทรมาแม้แต่คนเดียว เมื่อวันศุกร์ ตามรูป
โดยผมได้ทดลองเช็คความเร็วอินเตอร์เนตของมือถือ ซึ่งรองรับเครือข่าย 5G และเคยทดสอบได้ความเร็วสูงกว่านี้มาก ในสถานที่เดียวกัน เวลาเดียวกัน วันนี้ล่าสุดลองเทสดูอีกครั้งได้ความเร็วเท่านี้
นั่นแปลว่านี่คือมาตรฐาน 5G ที่ AIS สรุปว่าให้ผู้ใช้ยอมรับมันว่ามันคือปรกติ หรือไม่ ซึ่งหากเป็นดังสมมุติฐานข้างต้นแปลว่า AIS ไม่สามารถทำอะไรให้ลูกค้าได้มากกว่านี้ ใช่หรือไม่ ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อนที่ผมเคยใช้อยู่ จะมีเจ้าหน้าที่มาลงพื้นที่ มาพูดคุย และพยายามแก้ไขปัญหาในทางปฏิบัติได้ดีกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้ มันคือมาตรฐานใหม่ของทาง AIS หรือไม่ ก็คือกำหนดเวลาไว้ 10 วันนับจากรับปัญหา(ซึ่งผมว่ามันก็นานเกินไป) พอใกล้ถึงเวลาก็ใช้แค่ sms ส่งมาว่าทุกอย่างปรกติ อันนี้คือวิธีแก้ปัญหาที่สมควรหรือไม่ ผมฝากเป็นคำถาม ให้ AIS และผู้อ่านได้ลองพิจารณากันดู สิ่งที่ผมจะทำต่อไปนี้จะไม่โทรไปอีก แต่จะทยอยลด สเปก ลดการใช้งานทุกอย่างของ AIS ลง เพื่อลดความเสี่ยงของปัญหาธุรกิจของตัวเอง จากตอนนี้มีโทรศัพท์มือถือ ในค่ายสีเขียวแห่งนี้ ถึง 5 เบอร์ และ WIFI ก็จะทยอยหาที่อื่นมาเสริม และหากดีกว่าในระยะยาวก็จะลด ละ เลิก ลงในที่สุด
ปล. วันนี้มีเรื่องตลกอีกเรื่องคือมีเบอร์ 1175 โทรหาเมื่อจะสอบถามปัญหาและความคืบหน้าหลังจากการแก้ปัญหา (ซึ่งทางผมไม่ได้รู้สึกว่ามีการแก้ปัญหาอะไร) แต่กลายเป็นว่าหลังจากโทรมาก็โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ แต่กลับบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง ให้กด 1 เพื่อเจ้าหน้าที่โทรกลับ แป่ววววว หลังจากกด1 ไป สายอัตโนมัติก็บอกว่าท่านทำรายการไม่ถูกต้องแล้ววางสายไปในทันที เห้อออออ นี่ผมต้องยอมรับมาตรฐานการบริการใหม่ ของ AIS ใช่หรือไม่
จากกระทู้ดั้งเดิม ที่ตั้งไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน
เนตมือถือที่สามารถใช้ 5G ได้ในพื้นที่เดิมที่เนตเคยใช้ได้ดี วันนี้ความเร็วลดลงโดยไม่ทราบสาเหตุ AIS
https://pantip.com/topic/42496838
ทีมวิศวกรของ AIS แก้ปัญหายังไงหรือครับ ทำไมความเร็วเนต 5G ไม่ได้ดีขึ้นตามที่เคยเป็น
https://pantip.com/topic/42515177
-----------------------------------------------------
ผมเริ่มเข้าไปอ่านทู้นี้ดู เห็นอะไรแปลกๆไหมครับ ผมว่ามันแหม่งๆนะ ถ้าเสาน้อยลง สัญญาณมันก็อ่อนลง ต้นทุน operator ก็ลดลง แบงค์ลดสาขาต้นทุนก็ลดลง เช่นกัน หุ้นสื่อสาร จะเป็นหุ้นทำกำไรไปอีกนาน ใช่หรือไม่
แต่ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อนะว่า operator ทุกเจ้าจะพากันลดเสาสัญญาณลงเพื่อลดต้นทุน เพราะถ้าทำแบบนั้นคือฆ่าตัวตายผ่อนส่ง
https://pantip.com/topic/37353989
-------------------------------------------------------
ล่าสุดวันนี้ 14/2/2567 หลังจากเอไอเอสได้ส่งทีมวิศวกรเข้ามาลงพื้นที่
ทางเจ้าหน้าที่วิศวกรของเอไอเอส ได้เข้ามาดู และสืบหาปัญหาร่วมกัน จนเรารู้ปัญหา และทางแก้แล้ว ซึ่งก็ไม่ใช้เงินลงทุนเยอะแยะอะไร ซึ่งหาก ทาง เอไอเอสสามารถดำเนินการแก้ไขได้ ผมเป็นคนแรกจะขอตั้งกระทู้ชื่นชมและเชียร์ให้เองเป็นคนแรกครับ แต่หากทาง เอไอเอสเพิกเฉย ไม่สนใจ หรือปล่อยผ่าน ผมก็คงต้องหาช่องทางในการขอให้มาดำเนินการแก้ไขต่อไป และเชื่อว่าการแก้ไข ก็คือการลงทุนอย่างหนึ่ง ของเอไอเอสเอง ในทางเพิ่มประสิทธิภาพแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ตามที่ท่าน ได้โฆษณาบอกกับผู้บริโภคไว้ว่าจะใส่ใจในการดูแลลูกค้าให้ทั่วถึง
สรุป AIS แก้ปัญหาได้แค่นี้ใช่มั๊ยครับ ผมจะได้เตรียมหาค่ายใหม่ หรือลดค่าใช้จ่ายของทางคุณลงไป
โดยผมได้ทดลองเช็คความเร็วอินเตอร์เนตของมือถือ ซึ่งรองรับเครือข่าย 5G และเคยทดสอบได้ความเร็วสูงกว่านี้มาก ในสถานที่เดียวกัน เวลาเดียวกัน วันนี้ล่าสุดลองเทสดูอีกครั้งได้ความเร็วเท่านี้
นั่นแปลว่านี่คือมาตรฐาน 5G ที่ AIS สรุปว่าให้ผู้ใช้ยอมรับมันว่ามันคือปรกติ หรือไม่ ซึ่งหากเป็นดังสมมุติฐานข้างต้นแปลว่า AIS ไม่สามารถทำอะไรให้ลูกค้าได้มากกว่านี้ ใช่หรือไม่ ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อนที่ผมเคยใช้อยู่ จะมีเจ้าหน้าที่มาลงพื้นที่ มาพูดคุย และพยายามแก้ไขปัญหาในทางปฏิบัติได้ดีกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้ มันคือมาตรฐานใหม่ของทาง AIS หรือไม่ ก็คือกำหนดเวลาไว้ 10 วันนับจากรับปัญหา(ซึ่งผมว่ามันก็นานเกินไป) พอใกล้ถึงเวลาก็ใช้แค่ sms ส่งมาว่าทุกอย่างปรกติ อันนี้คือวิธีแก้ปัญหาที่สมควรหรือไม่ ผมฝากเป็นคำถาม ให้ AIS และผู้อ่านได้ลองพิจารณากันดู สิ่งที่ผมจะทำต่อไปนี้จะไม่โทรไปอีก แต่จะทยอยลด สเปก ลดการใช้งานทุกอย่างของ AIS ลง เพื่อลดความเสี่ยงของปัญหาธุรกิจของตัวเอง จากตอนนี้มีโทรศัพท์มือถือ ในค่ายสีเขียวแห่งนี้ ถึง 5 เบอร์ และ WIFI ก็จะทยอยหาที่อื่นมาเสริม และหากดีกว่าในระยะยาวก็จะลด ละ เลิก ลงในที่สุด
ปล. วันนี้มีเรื่องตลกอีกเรื่องคือมีเบอร์ 1175 โทรหาเมื่อจะสอบถามปัญหาและความคืบหน้าหลังจากการแก้ปัญหา (ซึ่งทางผมไม่ได้รู้สึกว่ามีการแก้ปัญหาอะไร) แต่กลายเป็นว่าหลังจากโทรมาก็โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ แต่กลับบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง ให้กด 1 เพื่อเจ้าหน้าที่โทรกลับ แป่ววววว หลังจากกด1 ไป สายอัตโนมัติก็บอกว่าท่านทำรายการไม่ถูกต้องแล้ววางสายไปในทันที เห้อออออ นี่ผมต้องยอมรับมาตรฐานการบริการใหม่ ของ AIS ใช่หรือไม่
จากกระทู้ดั้งเดิม ที่ตั้งไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน
เนตมือถือที่สามารถใช้ 5G ได้ในพื้นที่เดิมที่เนตเคยใช้ได้ดี วันนี้ความเร็วลดลงโดยไม่ทราบสาเหตุ AIS
https://pantip.com/topic/42496838
ทีมวิศวกรของ AIS แก้ปัญหายังไงหรือครับ ทำไมความเร็วเนต 5G ไม่ได้ดีขึ้นตามที่เคยเป็น
https://pantip.com/topic/42515177
-----------------------------------------------------
ผมเริ่มเข้าไปอ่านทู้นี้ดู เห็นอะไรแปลกๆไหมครับ ผมว่ามันแหม่งๆนะ ถ้าเสาน้อยลง สัญญาณมันก็อ่อนลง ต้นทุน operator ก็ลดลง แบงค์ลดสาขาต้นทุนก็ลดลง เช่นกัน หุ้นสื่อสาร จะเป็นหุ้นทำกำไรไปอีกนาน ใช่หรือไม่
แต่ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อนะว่า operator ทุกเจ้าจะพากันลดเสาสัญญาณลงเพื่อลดต้นทุน เพราะถ้าทำแบบนั้นคือฆ่าตัวตายผ่อนส่ง
https://pantip.com/topic/37353989
-------------------------------------------------------
ล่าสุดวันนี้ 14/2/2567 หลังจากเอไอเอสได้ส่งทีมวิศวกรเข้ามาลงพื้นที่
ทางเจ้าหน้าที่วิศวกรของเอไอเอส ได้เข้ามาดู และสืบหาปัญหาร่วมกัน จนเรารู้ปัญหา และทางแก้แล้ว ซึ่งก็ไม่ใช้เงินลงทุนเยอะแยะอะไร ซึ่งหาก ทาง เอไอเอสสามารถดำเนินการแก้ไขได้ ผมเป็นคนแรกจะขอตั้งกระทู้ชื่นชมและเชียร์ให้เองเป็นคนแรกครับ แต่หากทาง เอไอเอสเพิกเฉย ไม่สนใจ หรือปล่อยผ่าน ผมก็คงต้องหาช่องทางในการขอให้มาดำเนินการแก้ไขต่อไป และเชื่อว่าการแก้ไข ก็คือการลงทุนอย่างหนึ่ง ของเอไอเอสเอง ในทางเพิ่มประสิทธิภาพแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ตามที่ท่าน ได้โฆษณาบอกกับผู้บริโภคไว้ว่าจะใส่ใจในการดูแลลูกค้าให้ทั่วถึง