เดี๋ยวนี้ AIS ให้ความสำคัญ กับการบริการลูกค้า ต่ำ ขนาดนี้เลยหรือครับ

เมื่อวาน 11/8/68
เวลาประมาณ 19.20 น. ผมได้ใช้ โทรศัพท์มือถือ 1-2-call โทรหาลูกค้า
ระบแจ้งว่า ยอดเงิน ไม่เพียงพอ จึงได้ทำการ เติมเงินเข้าระบบ แล้วโทร อีกครั้ง ระบบยังคงแจ้ง เหมือนเดิม ผมเอะใจ นึกว่า เติมเงินผิดเบอร์ จึงเช็คยอด
สรุป ยอดเงิน มี วันใช้งาน มี แต่ระบบแจ้ง เหมือนเดิม "ยอดเงินในระบบไม่เพียงพอ" ผมจึง ใช้อีกเบอร์ เป็นระบบ จดทะเบียนรายเดือน โทร 1175 เพื่อต้องการแจ้งให้ตรวจสอบและแก้ไขปัญหา แต่..  ติดที่ ระบบ AI รับสาย ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ สุดท้ายตัดสาย ไป 1 สาย  ลองโทรอีกครั้ง ผ่าน AI สายนี้ถึงเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสาย แจ้งว่า เขา ไม่สามารถตรวจสอบและแก้ปัญหาได้ แต่ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ติดสาย อยู่ จะทำการติดต่อกลับ เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไข ภายใน เวลา 1 ชั่วโมง จาก การรับสาย เมื่อเวลา 19.23 น. จนถึง ตอนนี้  12.22 น. ของอีกวัน  หรือ 1 ชั่วโมง ของเราไม่เท่ากัน

แสดงให้เห็นว่า ในสายตาของ AIS ไม่เคยให้ความสำคัญต่อลูกค้า คงเป็นเพียง ะุรกิจ ที่มุ่งหมายเพียงผลประกอบการเท่านั้น

จากเหตุดังกล่าว
1 . หากว่าลูกค้า ตกอยู่ภายใต้ สถานการณ์คับขัน ที่อาจเกิดอันตราย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน ลูกค้า อาจต้องประสบภาวะสูญเสีย หรืออาจถึงแก่ชีวิตได้ เนื่องจากไม่สามารถ ติดต่อขอความช่วยเหลือ จากการบริการที่ขาดความรับผิดชอบต่อการให้บริการ

#ถือได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรง

2 . การติดต่อ ศูนย์ บริการที่ยาก และมีการตัดสาย ไม่ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยสะดวก เน้นให้มีการโทรคอยนาน หรือต้องโทรซ้ำในขณะที่การโทรเข้าศูนย์บริการ มีค่าใช้จ่ายตารการโทรปกติ จึงจะได้รับค่าบริการ ตามปกติ หรือได้รับค่าบริการเพิ่มขึ้น จากการรอสาย ซึ่งความจริง ไม่ควรคิดค่าบริการ จากการติดต่อศูนย์บริการ

3 . การไม่ใส่ใจแก้ปัญหา หรือ ติดต่อกลับ เพื่อตรวจสอบและแก้ไข ตามเวลาที่กำหนด มาตรฐานการให้บริการต่ำ ปัญหาเยอะ เจ้าหน้าที่ที่แก้ไขปัญหาไม่เพียงพอ ไม่จ้างเจ้าหน้าที่เพิ่ม เน้นแต่ใช้เทคโนโลยีมาช่วย แต่ความจริง ลูกค้าที่ไม่ใช่คนหนุ่มสาว ไม่มีความรู้ ไม่เข้าใจเสียงตอบรับ ของระบบ IVR หรือระบบ AI จะไม่สามารถติดต่อศูนย์บรการได้(ซึ่งเคยคอมเพลนเรื่องนี้ไปแล้ว) กลับไม่ได้รับการแก้ไข การติดต่อศูนญบริการที่ต้องรอนาน และเสีค่าใช้จ่าย ถือเป็นการ เอาเปรียบผู้บริโภค แม้ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ บริการแต่อย่างใด

ดูคล้ายกับทาง AIS ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อลูกค้า แม้ปัญหาที่เกิดเป็นเรื่องใหญ่ ที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า.. อย่างที่ไม่ควรจะเป็นผู้ให้บริการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่