
ขอบคุณบริษัทขนส่งที่ทำให้ผม เลิกเสพติดสั่งของออนไลน์
ผมติดนิสัยชอบเปิดแอปตอนเช้า จากการแจ้งเตือนที่มีมาบ่อยๆ ไม่ได้อยากได้ของมากมาย บางครั้งรู้สึกว่าตัวเองสั่งมาเกินความจำเป็น แต่ก็โดนโปรโมชั่นล่อ จนพลาด จากร้อยสองร้อย หลายออร์เด้อรวมกันก็เป็นหมื่น
ช่วงแรกก็สั่งแบบจ่ายเงินออนไลน์ แต่พอของมาส่ง ผมก็ออกมารับของตอนเขามาส่งได้ทันที (เข้าห้องน้ำ ติดประชุม ) เขาก็ถ่ายรูป แล้ววางของเราทิ้งขว้าง ของหาย ไปก็มี อันนี้เราไม่โทษเขา เพราะที่ทำงานผมเป็นแบบนี้
หลังๆ เลยเปลี่ยนมา เก็บเงินปลายทาง เพราะเขาจะได้ส่งของให้ผมตอนจ่ายเงิน จะได้รับของกับมือ
หลายครั้งก็ยังเจอแบบเดิม คือพอ คนส่งมาถึง โทรหาผม ผมติดงาน บอกรอได้ไหม ห้านาที เขาไม่รอ เขาจะมาอีกทีก็พรุ่งนี้ และถ้าพรุ่งนี้ ผมพลาดอีก ของจะถูกตีกลับ อันนี้ผมไม่ว่า..เพราะเราช้าเอง แต่ว่า….ใครจะมาตั้งหน้าตั้งตารอรับของวะ จะมาตอนไหนก็ไม่โทรบอกก่อน เล่นมาถึงหน้าที่ทำงาน แล้วค่อยโทร
ล่าสุดที่ทำให้เสียความรู้สึกคือ ของชิ้นนี้ผมอยากได้ของใช้ทันเวลาใช้งาน(กะระยะเวลาว่าทันแน่) ในแอปขึ้นว่าจะมาส่งวันเสาร์ ผมก็เข้าที่ทำงานไปทำงานรอ ก็ไม่มาส่ง ตอนเย็นขึ้นว่าจัดส่งไม่สำเร็จ วันอาทิตย์ วันหยุด ผมออกมารออีก ก็ไม่มา ขึ้นสถานะตอนเย็นว่า…จัดส่งไม่สำเร็จอีก….
ผมคิดว่า วันจันทร์ ของต้องมาแน่ๆ ดีใจเพราะวันอังคารจะไปต่างจังหวัด ได้รับของพอดี
ขนส่งโทรมา บอกว่าขับรถเลยที่ทำงานผมไปแล้ว ผมก็ อ้าว...เลยก็เลี้ยวกลับมาซิ แล้วถามว่าจะกลับมาส่งอีกตอนไหน เขาบอก กะเวลาไม่ได้ ผมบอกอยากได้ของวันนี้ ตอนนี้จะออกไปกินข้าว กลับมาอีกทีบ่ายได้ไหม เขาเลยบอกว่า พี่จะออกมากินข้าวแถวไหน ( คงตั้งใจให้ผมขับตามไปเอาของที่เขา) ผมบอกไม่สะดวก เพราะติดรถไปกับคนอื่น ไม่รู้จะไปไหน… คนส่งเลยอ้ำอึ้ง เขาบอกว่า ถ้าแบบนี้ เป็นพรุ่งนี้จะมาส่งใหม่ ผมบอกว่าพรุ่งนี้ไม่อยู่ ไปต่างจังหวัด ขอวันนี้ได้ไหม ถ้าอย่างนั้น เพราะอยู่ต่างจังหวัด เขาไม่พูดอะไรวางสายไป แล้วสถานะก็ขึ้นว่า ของจะถูกตีกลับ
ผมติดใจ.ว่าครั้งนี้ ผมไม่ผิด เขาขับรถเลยที่ทำงานเรา
โทรไปบอกทางแอป.. แอปก็ไม่รับร้องเรียน ส่งเอกสารมาให้ผมกรอกร้องเรียน กับบริษัทขนส่งเอง… แล้วก็ส่งเมล์มาให้ผมกรอกเอกสารร้องเรียน
ผมเองก็ขายของออนไลน์ เข้าใจร้านค้าดี เลยส่งข้อความหาเขา แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้
สุดท้ายเรื่องก็เงียบ ….
สามวันผ่านไป ผมก็คิดได้ เออ… ก็ดีแฮะ ไม่รู้สึกอยากสั่งของออนไลน์อีกแล้ว…ปัญหาอยู่ที่เราอยากได้ของเค้าเอง…ก็แก้ที่เราแหละเน๊อะ…
พอกันที่ สั่งและขายของออนไลน์ ลบแอปทิ้งไป เลิกสั่ง
หาช่องทางขายใหม่ แอปนี้ไม่เวิร์คแล้วครับ

ขอบคุณบริษัทขนส่ง ที่ทำเลิก สั่งของออนไลน์
ขอบคุณบริษัทขนส่งที่ทำให้ผม เลิกเสพติดสั่งของออนไลน์
ผมติดนิสัยชอบเปิดแอปตอนเช้า จากการแจ้งเตือนที่มีมาบ่อยๆ ไม่ได้อยากได้ของมากมาย บางครั้งรู้สึกว่าตัวเองสั่งมาเกินความจำเป็น แต่ก็โดนโปรโมชั่นล่อ จนพลาด จากร้อยสองร้อย หลายออร์เด้อรวมกันก็เป็นหมื่น
ช่วงแรกก็สั่งแบบจ่ายเงินออนไลน์ แต่พอของมาส่ง ผมก็ออกมารับของตอนเขามาส่งได้ทันที (เข้าห้องน้ำ ติดประชุม ) เขาก็ถ่ายรูป แล้ววางของเราทิ้งขว้าง ของหาย ไปก็มี อันนี้เราไม่โทษเขา เพราะที่ทำงานผมเป็นแบบนี้
หลังๆ เลยเปลี่ยนมา เก็บเงินปลายทาง เพราะเขาจะได้ส่งของให้ผมตอนจ่ายเงิน จะได้รับของกับมือ
หลายครั้งก็ยังเจอแบบเดิม คือพอ คนส่งมาถึง โทรหาผม ผมติดงาน บอกรอได้ไหม ห้านาที เขาไม่รอ เขาจะมาอีกทีก็พรุ่งนี้ และถ้าพรุ่งนี้ ผมพลาดอีก ของจะถูกตีกลับ อันนี้ผมไม่ว่า..เพราะเราช้าเอง แต่ว่า….ใครจะมาตั้งหน้าตั้งตารอรับของวะ จะมาตอนไหนก็ไม่โทรบอกก่อน เล่นมาถึงหน้าที่ทำงาน แล้วค่อยโทร
ล่าสุดที่ทำให้เสียความรู้สึกคือ ของชิ้นนี้ผมอยากได้ของใช้ทันเวลาใช้งาน(กะระยะเวลาว่าทันแน่) ในแอปขึ้นว่าจะมาส่งวันเสาร์ ผมก็เข้าที่ทำงานไปทำงานรอ ก็ไม่มาส่ง ตอนเย็นขึ้นว่าจัดส่งไม่สำเร็จ วันอาทิตย์ วันหยุด ผมออกมารออีก ก็ไม่มา ขึ้นสถานะตอนเย็นว่า…จัดส่งไม่สำเร็จอีก….
ผมคิดว่า วันจันทร์ ของต้องมาแน่ๆ ดีใจเพราะวันอังคารจะไปต่างจังหวัด ได้รับของพอดี
ขนส่งโทรมา บอกว่าขับรถเลยที่ทำงานผมไปแล้ว ผมก็ อ้าว...เลยก็เลี้ยวกลับมาซิ แล้วถามว่าจะกลับมาส่งอีกตอนไหน เขาบอก กะเวลาไม่ได้ ผมบอกอยากได้ของวันนี้ ตอนนี้จะออกไปกินข้าว กลับมาอีกทีบ่ายได้ไหม เขาเลยบอกว่า พี่จะออกมากินข้าวแถวไหน ( คงตั้งใจให้ผมขับตามไปเอาของที่เขา) ผมบอกไม่สะดวก เพราะติดรถไปกับคนอื่น ไม่รู้จะไปไหน… คนส่งเลยอ้ำอึ้ง เขาบอกว่า ถ้าแบบนี้ เป็นพรุ่งนี้จะมาส่งใหม่ ผมบอกว่าพรุ่งนี้ไม่อยู่ ไปต่างจังหวัด ขอวันนี้ได้ไหม ถ้าอย่างนั้น เพราะอยู่ต่างจังหวัด เขาไม่พูดอะไรวางสายไป แล้วสถานะก็ขึ้นว่า ของจะถูกตีกลับ
ผมติดใจ.ว่าครั้งนี้ ผมไม่ผิด เขาขับรถเลยที่ทำงานเรา
โทรไปบอกทางแอป.. แอปก็ไม่รับร้องเรียน ส่งเอกสารมาให้ผมกรอกร้องเรียน กับบริษัทขนส่งเอง… แล้วก็ส่งเมล์มาให้ผมกรอกเอกสารร้องเรียน
ผมเองก็ขายของออนไลน์ เข้าใจร้านค้าดี เลยส่งข้อความหาเขา แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้
สุดท้ายเรื่องก็เงียบ ….
สามวันผ่านไป ผมก็คิดได้ เออ… ก็ดีแฮะ ไม่รู้สึกอยากสั่งของออนไลน์อีกแล้ว…ปัญหาอยู่ที่เราอยากได้ของเค้าเอง…ก็แก้ที่เราแหละเน๊อะ…
พอกันที่ สั่งและขายของออนไลน์ ลบแอปทิ้งไป เลิกสั่ง
หาช่องทางขายใหม่ แอปนี้ไม่เวิร์คแล้วครับ