การเรียกประกันภัยรถยนต์และการบริการลูกค้า

วันนี้ผมจะมาเล่าอุบัติเหตุ​ที่ถนนราชพฤกษ์​ให้ฟังครับ

เราคงรู้ว่าตั้งแต่มีเซ็นทรัล​เวสต์​วิวมาเปิดใหม่ก็มีการทำถนนและเส้นทาง จนทำให้รถติดและการเบี่ยงถนนให้ทางคู่ขนานเหลือหนึ่งช่องจราจร

ตรงนี้ผมจะพูดถึงอุบัติเหตุเรื่องของผมที่เกิดในเลนส์คู่ขนานบริเวณเลย Toyota ขึ้นมาซึ่งบริเวณเกิดเหตุจะอยู่หน้าร้านเบอร์เกอร์​รี่เลยครับ

ซึ่งบริเวณนี้จะมีทางเบี่ยงเข้าเหลือหนึ่งช่องจราจรซึ่งผมก็เปิดไฟเลี้ยวซ้ายเข้าช่องทางแต่ก็เป็นธรรมดาที่จะมีพวกมนุษย์​ที่เก่งคิดว่าเร่งเครื่องแล้วแซงมาปาดด้านหน้าอย่างไว แต่นั่นแหละครับมันไม่พ้นรัศมี ชนกันเข้าเต็ม ๆ บริเวณซุ้มล้อหลังเขาและช่วงล้อหน้ารถผม ผมก็รีบลงมาถ่ายภาพรอบบริเวณรถทั้งระยะใกล้ ไกล และแนวเส้นถนนว่าใครอยู่เลนส์ไหนอย่างไรแล้วกลับมานั่งรอในรถ

ระหว่างนั้นผมก็ติดต่อประกันภัยของตนเอง อันนี้ผมขอเอ่ยประกันของผมเป็นกรุงเทพประกันภัยนะครับ เมื่อแจ้งเหตุเสร็จผมก็เลยสอบถามว่าขอขยับรถได้ไหม เนื่องจากขวางการเดินรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าขยับได้เลยถ้าถ่ายภาพเก็บรายละเอียดครบถ้วนแล้ว ผมถึงได้เดินไปขอทางรถที่กำลังเบี่ยงรถเพราะว่ารถติดมาก ผมจึงย้ายมาจอดหน้าร้านเบอร์เกอรี่

รถคู่กรณีก็ไม่ได้มาคุยอะไร พอผมย้ายรถมาจอดเท่านั้นแหละ ผมก็เลยได้เห็นหน้ามนุษย์​ป้าเดินมาโวยวายใส่ผมว่าขยับทำไมมีประกันไหม ผมเลยตัดจบว่าผมถ่ายภาพครบแล้วมีกล้องหน้ารถ รอประกันมาครับ แล้วแก่ก็บ่น ๆ ผมเลยมานั่งรอในรถดีกว่า

ผ่านไปอีกพักหนึ่งแก่ถึงได้ขยับรถมาจอดเพราะทนแรงบีบแตรไม่ไหว ซึ่งก็ไม่มาคุยหรือขอโทษอะไรเดินเชิด ๆ ไปมา
จนประกันเขามา ผมก็เดินไปทักทายก่อนเลยว่าประกันคู่กรณีใช่ไหมครับซึ่งคำตอบแรกคือเสียงเข้ม ๆ เลย ใช่ แล้วเดินหนีผมไปหาคู่กรณี ซึ่งผมก็อ้าว ผมมาทักพี่เพื่อพูดคุยดี ๆ แต่พี่ไม่สนใจคำทักทายผม ผมก็ไม่ว่าอะไร

คร่าวนี้ประกันผมมาผมก็แจ้งว่าผมถ่ายรูปไว้แบบนี้นะครับพี่ลองดูก่อนพอดีผมขอขยับรถเพราะว่ากีดขวางการจราจรเขา พอเขาดูภาพก็ไปทักทายประกันอีกท่านและคู่กรณี ผมก็เอ่อ มันทำไมบริการต่างกันเลยว่ะ

สักพักประกันคู่กรณีเดินมาถามว่าใบขับขี่ไหมแบบเสียงฮ้วน ๆ หรือคิดว่าปมยังเด็กอยู่ว่ะ ประกันผมมองหน้าผมแล้วพูดว่าพี่ครับผมขอใบขับขี่พี่หน่อยครับ ผมก็บอกรอแปปนะครับอยู่ในรถผมไปหยิบแปป ระหว่างเดินผมก็คิดในใจ มีอะไรกับกูป่ะว่ะ

ผมเดินมาเขาก็เดินไปถ่ายภาพรถผมเสร็จแล้วกลับมาหาลูกค้าเขาให้เซ็นย์เอกสารเสร็จแล้วลูกค้าเขาก็กลับเลยไม่พูดอะไรเลย ผมก็เห้ยอะไรว่ะ ผมเสียเวลารอเป็นชั่วโมง ประกันคุณมาดูคุณไม่คุยอะไรแล้วไปเลย แล้วเดินมาให้ผมเซ็นย์​เอกสารถ่ายบัตรผมโดยยังไม่พูดอะไรเลย

ผมถามทำไมคุณไม่มาคุยกับผมก่อน เขาบอกผมมีหน้าที่ดูแลลูกค้าผมก่อนเท่านั้น คุณเซ็นตรงนี้แล้วเอาใบเคลมไป แล้วเดี๋ยวผมอธิบาย

พอผมเซ็นเสร็จ เขาส่งเอกสารให้ประกันผมว่าเอาใบเคลมตัวจริงไป จากนั้นมันก็ขับมอเตอร์ไซค์​ออกไปเลย ผมงงเลยที่นี้

สุดท้ายประกันผมได้แนะนำให้ผมถ่ายใบเคลมไว้แล้วไปหาอู่เคลมแล้วแจ้งรายละเอียดการซ่อมมาเสนอราคาที่ประกันคู่กรณีว่าอนุมัติไหม ถ้าไม่ก็ต้องแจ้งไปใหม่ แล้วถ้าไม่อยากให้ยุ่งยากก็ต้องทำในอู่ที่ประกันเขามีในเครือ

ผมเล่ามาทั้งหมดนี้เพียงอยากบอกว่าประกันคู่กรณีดีมากที่ทำให้ลูกค้าตัวเองก่อนโดยไม่สนใจคู่กรณีเลย แต่สำหรับผมที่เกิดปัญหาแบบนี้ ผมเพียงรู้สึกว่าการที่ทำมารยาทแบบนี้มันไม่ดีเลย ผมไม่รู้ว่าจะแจ้งบุคลิก​ที่เสียมารยาทแบบนี้กับใครได้ เสียทั้งเวลา เสียหายทั้งรถ หรือเวลาเขาอบรมพนักงานบอกแต่เพียงว่าให้สนใจแต่ลูกค้าตัวเองเท่านั้น แต่กรุงเทพ​ประกันภัยก็ดีนะทักทายสอบถามรายละเอียด ทั้งสองฝ่าย ผมเคยผ่านปประกันมาหลายที่นะ ทุกที่ต่างก็สอบถามบอกวิธีการเคลมแนะนำอู่มันคือการพูดคุยแนะนำเบื้องต้นนิ แต่ทำไมสำหรับที่นี่ไม่มีอะไรเลยเสร็จงานตัวเองแล้วไปเลย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทวิริยะจะดูแลพนักงานให้ดีกว่านี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่