วันนี้ผมจะมาเล่าอุบัติเหตุที่ถนนราชพฤกษ์ให้ฟังครับ
เราคงรู้ว่าตั้งแต่มีเซ็นทรัลเวสต์วิวมาเปิดใหม่ก็มีการทำถนนและเส้นทาง จนทำให้รถติดและการเบี่ยงถนนให้ทางคู่ขนานเหลือหนึ่งช่องจราจร
ตรงนี้ผมจะพูดถึงอุบัติเหตุเรื่องของผมที่เกิดในเลนส์คู่ขนานบริเวณเลย Toyota ขึ้นมาซึ่งบริเวณเกิดเหตุจะอยู่หน้าร้านเบอร์เกอร์รี่เลยครับ
ซึ่งบริเวณนี้จะมีทางเบี่ยงเข้าเหลือหนึ่งช่องจราจรซึ่งผมก็เปิดไฟเลี้ยวซ้ายเข้าช่องทางแต่ก็เป็นธรรมดาที่จะมีพวกมนุษย์ที่เก่งคิดว่าเร่งเครื่องแล้วแซงมาปาดด้านหน้าอย่างไว แต่นั่นแหละครับมันไม่พ้นรัศมี ชนกันเข้าเต็ม ๆ บริเวณซุ้มล้อหลังเขาและช่วงล้อหน้ารถผม ผมก็รีบลงมาถ่ายภาพรอบบริเวณรถทั้งระยะใกล้ ไกล และแนวเส้นถนนว่าใครอยู่เลนส์ไหนอย่างไรแล้วกลับมานั่งรอในรถ
ระหว่างนั้นผมก็ติดต่อประกันภัยของตนเอง อันนี้ผมขอเอ่ยประกันของผมเป็นกรุงเทพประกันภัยนะครับ เมื่อแจ้งเหตุเสร็จผมก็เลยสอบถามว่าขอขยับรถได้ไหม เนื่องจากขวางการเดินรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าขยับได้เลยถ้าถ่ายภาพเก็บรายละเอียดครบถ้วนแล้ว ผมถึงได้เดินไปขอทางรถที่กำลังเบี่ยงรถเพราะว่ารถติดมาก ผมจึงย้ายมาจอดหน้าร้านเบอร์เกอรี่
รถคู่กรณีก็ไม่ได้มาคุยอะไร พอผมย้ายรถมาจอดเท่านั้นแหละ ผมก็เลยได้เห็นหน้ามนุษย์ป้าเดินมาโวยวายใส่ผมว่าขยับทำไมมีประกันไหม ผมเลยตัดจบว่าผมถ่ายภาพครบแล้วมีกล้องหน้ารถ รอประกันมาครับ แล้วแก่ก็บ่น ๆ ผมเลยมานั่งรอในรถดีกว่า
ผ่านไปอีกพักหนึ่งแก่ถึงได้ขยับรถมาจอดเพราะทนแรงบีบแตรไม่ไหว ซึ่งก็ไม่มาคุยหรือขอโทษอะไรเดินเชิด ๆ ไปมา
จนประกันเขามา ผมก็เดินไปทักทายก่อนเลยว่าประกันคู่กรณีใช่ไหมครับซึ่งคำตอบแรกคือเสียงเข้ม ๆ เลย ใช่ แล้วเดินหนีผมไปหาคู่กรณี ซึ่งผมก็อ้าว ผมมาทักพี่เพื่อพูดคุยดี ๆ แต่พี่ไม่สนใจคำทักทายผม ผมก็ไม่ว่าอะไร
คร่าวนี้ประกันผมมาผมก็แจ้งว่าผมถ่ายรูปไว้แบบนี้นะครับพี่ลองดูก่อนพอดีผมขอขยับรถเพราะว่ากีดขวางการจราจรเขา พอเขาดูภาพก็ไปทักทายประกันอีกท่านและคู่กรณี ผมก็เอ่อ มันทำไมบริการต่างกันเลยว่ะ
สักพักประกันคู่กรณีเดินมาถามว่าใบขับขี่ไหมแบบเสียงฮ้วน ๆ หรือคิดว่าปมยังเด็กอยู่ว่ะ ประกันผมมองหน้าผมแล้วพูดว่าพี่ครับผมขอใบขับขี่พี่หน่อยครับ ผมก็บอกรอแปปนะครับอยู่ในรถผมไปหยิบแปป ระหว่างเดินผมก็คิดในใจ มีอะไรกับกูป่ะว่ะ
ผมเดินมาเขาก็เดินไปถ่ายภาพรถผมเสร็จแล้วกลับมาหาลูกค้าเขาให้เซ็นย์เอกสารเสร็จแล้วลูกค้าเขาก็กลับเลยไม่พูดอะไรเลย ผมก็เห้ยอะไรว่ะ ผมเสียเวลารอเป็นชั่วโมง ประกันคุณมาดูคุณไม่คุยอะไรแล้วไปเลย แล้วเดินมาให้ผมเซ็นย์เอกสารถ่ายบัตรผมโดยยังไม่พูดอะไรเลย
ผมถามทำไมคุณไม่มาคุยกับผมก่อน เขาบอกผมมีหน้าที่ดูแลลูกค้าผมก่อนเท่านั้น คุณเซ็นตรงนี้แล้วเอาใบเคลมไป แล้วเดี๋ยวผมอธิบาย
พอผมเซ็นเสร็จ เขาส่งเอกสารให้ประกันผมว่าเอาใบเคลมตัวจริงไป จากนั้นมันก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกไปเลย ผมงงเลยที่นี้
สุดท้ายประกันผมได้แนะนำให้ผมถ่ายใบเคลมไว้แล้วไปหาอู่เคลมแล้วแจ้งรายละเอียดการซ่อมมาเสนอราคาที่ประกันคู่กรณีว่าอนุมัติไหม ถ้าไม่ก็ต้องแจ้งไปใหม่ แล้วถ้าไม่อยากให้ยุ่งยากก็ต้องทำในอู่ที่ประกันเขามีในเครือ
ผมเล่ามาทั้งหมดนี้เพียงอยากบอกว่าประกันคู่กรณีดีมากที่ทำให้ลูกค้าตัวเองก่อนโดยไม่สนใจคู่กรณีเลย แต่สำหรับผมที่เกิดปัญหาแบบนี้ ผมเพียงรู้สึกว่าการที่ทำมารยาทแบบนี้มันไม่ดีเลย ผมไม่รู้ว่าจะแจ้งบุคลิกที่เสียมารยาทแบบนี้กับใครได้ เสียทั้งเวลา เสียหายทั้งรถ หรือเวลาเขาอบรมพนักงานบอกแต่เพียงว่าให้สนใจแต่ลูกค้าตัวเองเท่านั้น แต่กรุงเทพประกันภัยก็ดีนะทักทายสอบถามรายละเอียด ทั้งสองฝ่าย ผมเคยผ่านปประกันมาหลายที่นะ ทุกที่ต่างก็สอบถามบอกวิธีการเคลมแนะนำอู่มันคือการพูดคุยแนะนำเบื้องต้นนิ แต่ทำไมสำหรับที่นี่ไม่มีอะไรเลยเสร็จงานตัวเองแล้วไปเลย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทวิริยะจะดูแลพนักงานให้ดีกว่านี้นะครับ
การเรียกประกันภัยรถยนต์และการบริการลูกค้า
เราคงรู้ว่าตั้งแต่มีเซ็นทรัลเวสต์วิวมาเปิดใหม่ก็มีการทำถนนและเส้นทาง จนทำให้รถติดและการเบี่ยงถนนให้ทางคู่ขนานเหลือหนึ่งช่องจราจร
ตรงนี้ผมจะพูดถึงอุบัติเหตุเรื่องของผมที่เกิดในเลนส์คู่ขนานบริเวณเลย Toyota ขึ้นมาซึ่งบริเวณเกิดเหตุจะอยู่หน้าร้านเบอร์เกอร์รี่เลยครับ
ซึ่งบริเวณนี้จะมีทางเบี่ยงเข้าเหลือหนึ่งช่องจราจรซึ่งผมก็เปิดไฟเลี้ยวซ้ายเข้าช่องทางแต่ก็เป็นธรรมดาที่จะมีพวกมนุษย์ที่เก่งคิดว่าเร่งเครื่องแล้วแซงมาปาดด้านหน้าอย่างไว แต่นั่นแหละครับมันไม่พ้นรัศมี ชนกันเข้าเต็ม ๆ บริเวณซุ้มล้อหลังเขาและช่วงล้อหน้ารถผม ผมก็รีบลงมาถ่ายภาพรอบบริเวณรถทั้งระยะใกล้ ไกล และแนวเส้นถนนว่าใครอยู่เลนส์ไหนอย่างไรแล้วกลับมานั่งรอในรถ
ระหว่างนั้นผมก็ติดต่อประกันภัยของตนเอง อันนี้ผมขอเอ่ยประกันของผมเป็นกรุงเทพประกันภัยนะครับ เมื่อแจ้งเหตุเสร็จผมก็เลยสอบถามว่าขอขยับรถได้ไหม เนื่องจากขวางการเดินรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าขยับได้เลยถ้าถ่ายภาพเก็บรายละเอียดครบถ้วนแล้ว ผมถึงได้เดินไปขอทางรถที่กำลังเบี่ยงรถเพราะว่ารถติดมาก ผมจึงย้ายมาจอดหน้าร้านเบอร์เกอรี่
รถคู่กรณีก็ไม่ได้มาคุยอะไร พอผมย้ายรถมาจอดเท่านั้นแหละ ผมก็เลยได้เห็นหน้ามนุษย์ป้าเดินมาโวยวายใส่ผมว่าขยับทำไมมีประกันไหม ผมเลยตัดจบว่าผมถ่ายภาพครบแล้วมีกล้องหน้ารถ รอประกันมาครับ แล้วแก่ก็บ่น ๆ ผมเลยมานั่งรอในรถดีกว่า
ผ่านไปอีกพักหนึ่งแก่ถึงได้ขยับรถมาจอดเพราะทนแรงบีบแตรไม่ไหว ซึ่งก็ไม่มาคุยหรือขอโทษอะไรเดินเชิด ๆ ไปมา
จนประกันเขามา ผมก็เดินไปทักทายก่อนเลยว่าประกันคู่กรณีใช่ไหมครับซึ่งคำตอบแรกคือเสียงเข้ม ๆ เลย ใช่ แล้วเดินหนีผมไปหาคู่กรณี ซึ่งผมก็อ้าว ผมมาทักพี่เพื่อพูดคุยดี ๆ แต่พี่ไม่สนใจคำทักทายผม ผมก็ไม่ว่าอะไร
คร่าวนี้ประกันผมมาผมก็แจ้งว่าผมถ่ายรูปไว้แบบนี้นะครับพี่ลองดูก่อนพอดีผมขอขยับรถเพราะว่ากีดขวางการจราจรเขา พอเขาดูภาพก็ไปทักทายประกันอีกท่านและคู่กรณี ผมก็เอ่อ มันทำไมบริการต่างกันเลยว่ะ
สักพักประกันคู่กรณีเดินมาถามว่าใบขับขี่ไหมแบบเสียงฮ้วน ๆ หรือคิดว่าปมยังเด็กอยู่ว่ะ ประกันผมมองหน้าผมแล้วพูดว่าพี่ครับผมขอใบขับขี่พี่หน่อยครับ ผมก็บอกรอแปปนะครับอยู่ในรถผมไปหยิบแปป ระหว่างเดินผมก็คิดในใจ มีอะไรกับกูป่ะว่ะ
ผมเดินมาเขาก็เดินไปถ่ายภาพรถผมเสร็จแล้วกลับมาหาลูกค้าเขาให้เซ็นย์เอกสารเสร็จแล้วลูกค้าเขาก็กลับเลยไม่พูดอะไรเลย ผมก็เห้ยอะไรว่ะ ผมเสียเวลารอเป็นชั่วโมง ประกันคุณมาดูคุณไม่คุยอะไรแล้วไปเลย แล้วเดินมาให้ผมเซ็นย์เอกสารถ่ายบัตรผมโดยยังไม่พูดอะไรเลย
ผมถามทำไมคุณไม่มาคุยกับผมก่อน เขาบอกผมมีหน้าที่ดูแลลูกค้าผมก่อนเท่านั้น คุณเซ็นตรงนี้แล้วเอาใบเคลมไป แล้วเดี๋ยวผมอธิบาย
พอผมเซ็นเสร็จ เขาส่งเอกสารให้ประกันผมว่าเอาใบเคลมตัวจริงไป จากนั้นมันก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกไปเลย ผมงงเลยที่นี้
สุดท้ายประกันผมได้แนะนำให้ผมถ่ายใบเคลมไว้แล้วไปหาอู่เคลมแล้วแจ้งรายละเอียดการซ่อมมาเสนอราคาที่ประกันคู่กรณีว่าอนุมัติไหม ถ้าไม่ก็ต้องแจ้งไปใหม่ แล้วถ้าไม่อยากให้ยุ่งยากก็ต้องทำในอู่ที่ประกันเขามีในเครือ
ผมเล่ามาทั้งหมดนี้เพียงอยากบอกว่าประกันคู่กรณีดีมากที่ทำให้ลูกค้าตัวเองก่อนโดยไม่สนใจคู่กรณีเลย แต่สำหรับผมที่เกิดปัญหาแบบนี้ ผมเพียงรู้สึกว่าการที่ทำมารยาทแบบนี้มันไม่ดีเลย ผมไม่รู้ว่าจะแจ้งบุคลิกที่เสียมารยาทแบบนี้กับใครได้ เสียทั้งเวลา เสียหายทั้งรถ หรือเวลาเขาอบรมพนักงานบอกแต่เพียงว่าให้สนใจแต่ลูกค้าตัวเองเท่านั้น แต่กรุงเทพประกันภัยก็ดีนะทักทายสอบถามรายละเอียด ทั้งสองฝ่าย ผมเคยผ่านปประกันมาหลายที่นะ ทุกที่ต่างก็สอบถามบอกวิธีการเคลมแนะนำอู่มันคือการพูดคุยแนะนำเบื้องต้นนิ แต่ทำไมสำหรับที่นี่ไม่มีอะไรเลยเสร็จงานตัวเองแล้วไปเลย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทวิริยะจะดูแลพนักงานให้ดีกว่านี้นะครับ