‘Moby Fantasy’ เรือบรรทุกรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกส่งมอบให้ลูกค้ายุโรป




‘Moby Fantasy’ เรือบรรทุกรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกส่งมอบให้ลูกค้ายุโรป

เรือ 'Moby Fantasy' เรือบรรทุกรถยนต์ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกส่งมอบให้ลูกค้ายุโรปแล้ว เรือลำนี้บรรทุกน้ำหนักได้มากกว่า 70,000 ตัน ยาว 237 เมตร มี 13 ชั้น 533 ห้อง รองรับผู้โดยสารได้ 2,500 คน และรถยนต์เกือบ 800 คัน

เรือ “Moby Fantasy” เรือบรรทุกรถยนต์ (ro-ro) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกส่งมอบที่เมืองท่า ในมณฑลกวางโจว เพื่อส่งไปยังบริษัท Moby Line ประเทศอิตาลี

เรือลำนี้สร้างขึ้นโดย Guangzhou Shipyard International (GSI) บรรทุกน้ำหนักได้มากกว่า 70,000 ตัน เรือมีความยาว 237 เมตร มี 13 ชั้น 533 ห้อง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2,500 คน และรถยนต์เกือบ 800 คัน

ห้องพักส่วนใหญ่ใช้การออกแบบและการสร้างแบบสําเร็จรูป Cao Jifei ผู้จัดการโครงการเรือบรรทุกรถยนต์ (ro-ro) ของ GSI กล่าวว่า 

เรือลํานี้มีห้องโดยสาร 533 ห้อง กว่าร้อยละ 70 ของห้องโดยสารถูกสร้างขึ้นเป็นยูนิตแล้วนำมาติดตั้ง ขณะที่ชั้นบนมีพื้นที่ประมาณ 16,000 ตารางเมตร ทำให้การก่อสร้างค่อนข้างยาก แต่ทีมงานตั้งใจอย่างเต็มที่จนส่งมอบเรือได้สำเร็จ

กว่า 2 ทศวรรษในการสร้างเรือ GSI ได้เอาชนะความท้าทายด้านเทคนิคในการสร้างเรือด้านต่างๆ เช่น การควบคุมน้ำหนักและแรงโน้มถ่วง การควบคุมการสั่นสะเทือน เสียงรบกวน และการสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ 

Cao กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทมีคําสั่งซื้อเรือบรรทุกรถยนต์ (ro-ro) 5 ลํา ทำให้บริษัทมีการส่งมอบเรือโดยสารอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลก

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เครดิตคลิปจาก

Jeenthainews
เครดิต China Media Group (CMG)

ข่าวจาก : เดลินิวส์ออนไลน์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่