SMS มิจฉาชีพ​ดูดเงิน และ AIS ปัดความรับผิดชอบโดยการไม่ยอมคืนเงินให้

ผมใช้เบอร์โทร​ศัพท์​แบบเติมเงินค่าย AIS ถูกมิจฉาชีพ​สมัคร SMS ให้ ผมโทรไปยกเลิกด้วยตนเองแล้ว ได้รับข้อความ​ยกเลิกสำเร็จ​ แต่สุดท้ายก็ถูก AIS หักเงินตามรายข้อความจนเงินหมดบัญชี ติดต่อ Call Center พนักงานก็พูดให้คิดไปได้ว่าเป็นความผิดของผมเอง และ AIS จะไม่คืนเงินให้ ถ้าผมอยากร้องเรียน ให้ติดต่อไปเบอร์​ต่าง ๆ เอง เหตุการณ์​เป็นดังนี้​

วันที่ 18 ธันวาคม​ 2566 เวลา 18.21 น. มีโทรศัพท์​เบอร์​ 02XXXXX15 โทรมา ผู้หญิง​เป็นคนพูด บอกข้อมูล​ให้ผมฟังว่าเขารู้ข้อมูล​เบอร์​ที่ผมใช้ เป็นค่าย AIS และรู้ชื่อ-สกุล อายุ และปีเกิดของผม และบอกว่าจะสมัครรับข้อความทางโทรศัพท์​ให้ วางสายไป

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 8.50 น. มี SMS จากเบอร์​ 4899504 บอกว่า "ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับSMSยืนยันอีกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน"

เวลา 9.52 น. ผมแก้ปัญหา​โดยการโทรไปเบอร์​ *137 เพื่อยกเลิก ระบบแจ้งว่าได้ยกเลิก SMS คิดเงินทั้งหมด​ และได้รับ SMS จาก AIS ว่า "คุณมี 2 บริการรับ SMS คือ ThepTarot, VDO Clip Giz ขอบคุณค่ะ" และ "หมายเลขของคุณได้ ปิด รับบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว หากต้องการเปิดอีกครั้ง กด*731*2# (ฟรี)"

วันที่ 27 ธันวาคม​ 2566 14.57 น. ผมถูกหักเงินจนหมดบัญชีแบบเติมเงิน รู้ตัวเมื่อมีความจำเป็นต้องโทรออก มีเสียงแจ้งว่าเงินหมดและใช้บริการยืมเงิน ผมจึงตรวจดูได้เห็นว่าเงินในบัญชีติดลบจากการโทรเมื่อสักครู่​

เวลาประมาณ 16.30 น. ผมไปร้าน AIS Telewiz ใกล้บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากพนักงานให้ช่วยโทรหา Call Center​ ให้และผมจะพูดคุยเอง พนักงานในสาย Call Center​ บอกว่าเขาเพิ่งจะช่วยยกเลิก SMS ให้ทั้งหมดแล้วและผมจะไม่ได้รับ SMS แบบนี้อีกต่อไป อ้างว่าเดิมผมโทรยกเลิกไม่สำเร็จเพราะโทรไป *137 ไม่เพียงพอ ผมต้องโทรไป *731 ด้วย ซึ่งไม่มีบอกในระบบอัตโนมัติ​ที่ผมได้โทรไปเลยและตอนนั้นระบบก็แจ้งว่ายกเลิก SMS คิดเงินทั้งหมดแล้ว พนักงาน​ในสายบอกว่าผู้ที่ส่ง SMS มาให้ เป็น Partner กับ AIS ถ้าผมต้องการร้องเรียน ให้ผมโทรไปร้องเรียนเบอร์โทร​และ SMS เองที่เบอร์​ 1185 แต่ AIS จะไม่คืนเงินให้ อ้างว่า AIS และ Partner ทำถูกต้อง​แล้ว​ เป็นการปัดความรับผิดชอบที่แย่มาก

Call Center ของ AIS ติดต่อยากมาก มีแต่ระบบอัตโนมัติ​ เมื่อไปติดต่อ​ผ่านที่ร้าน ยังเจอการปัดความรับผิดชอบ​จากพนักงาน​ Call ​Center ในสาย​อีก ผมรู้สึก​รับไม่ได้จริง ๆ ขอให้ AIS ติดต่อมาและชดเชยความเสียหายทั้งหมด ผมรอคำตอบ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่