เคยตั้งกระทู้เรื่องปัญหาการใช้งานมือถือมาเยอะแยะ บ่นอย่างระบายบ้าง พูดไปลอยๆบ้าง อยากได้รับการแก้ไขบ้าง และคิดว่าเลิกตั้งคำถามดีกว่า
ช่าง
มัน แต่พอเห็ฯข่าว กสทช. ชี้แจงการควบรวม ‘TRUE-DTAC’ อดไม่ได้
https://thestandard.co/nbtc-explains-the-merger-of-true-dtac/
เนื้อข่าวเขาว่างี้
ยืนยันว่าบริษัทได้ทำตามมาตรฐานเงื่อนไขที่กำหนด
ด้าน ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการและรักษาการเลขาธิการ กสทช. ชี้แจงใน 3 เรื่องหลักๆ ที่มีกระแสถูกพูดถึง โดยเรื่องแรกคือเรื่องอัตราค่าบริการที่ กสทช. กำหนดมาตรการและเงื่อนไขว่า หลังควบรวมกิจการ ทางบริษัทจะต้องลดอัตราค่าบริการเฉลี่ยลดลง 12% ภายใน 90 วัน ซึ่งทางทรูก็ได้ส่งข้อมูลมา กสทช. ให้ตรวจ โดย กสทช. ก็ได้สุ่มตรวจ ยืนยันว่าบริษัทได้ทำตามมาตรฐานเงื่อนไขที่กำหนด แต่เงื่อนไขที่ให้คงแพ็กเกจเดิมราคาต่ำสุดไว้ แต่มีการร้องเรียนว่าแพ็กเกจราคาต่ำที่สุดได้หายไปนั้น
จากการตรวจสอบพบแพ็กเกจยังคงอยู่ เพียงแต่ลูกค้าที่เคยใช้บริการแพ็กเกจ เมื่อครบกำหนดการใช้แพ็กเกจ จึงมีการสอบถามว่าใช้แพ็กเกจเดิมหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนไปใช้แพ็กเกจที่ทางค่ายเสนอ แต่ลูกค้าเดิมส่วนใหญ่เลือกเปลี่ยนแพ็กเกจ ส่วนที่ลูกค้าบอกว่าไม่พบแพ็กเกจดังกล่าวนั้น ทางค่ายแจ้งว่า เนื่องจากลูกค้าไม่ได้มีการสอบถามถึงแพ็กเกจ ค่ายจึงไม่ได้นำเสนอ และยืนยันว่าไม่ได้มีการบังคับให้ลูกค้าซื้อแพ็กเกจแต่อย่างใด
ดิฉันใช้ทรู บ้านไม่ได้ติดไวไฟ ใช้เน็ตจากมือถืออย่างเดียว เมื่อประมาณ 1 ปี ถึง 2 ปีที่แล้วทรูได้เสนอให้ใช้แพ็กเกจ เน็ตไม่อั้นมั้ง จำไม่ค่อยได้ แต่ที่รู้คือเน็ตไม่ลดความเร็ว แรงตลอด ๆ ราคาแพ็กเกจ รวมภาษี 800บาท ++ เกือบ 900บาท
และเมื่อประมาณ ต้นปี หรือ กลางๆ ปี จนท ทรู ติดต่อมาบอก แพ็กเกจ หมดอายุ เสนอเปลี่ยนใหม่ ดิฉันก็ถามว่าแบบเดิมได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่มีแล้ว เสนอให้เปลี่ยนเป็นเน็ตซึ่งจำกัดความเร็วถ้าใช้ครบจำนวน ในราคา 700 กว่าบาท ดิฉะนก็ไม่รู้จะต่อรองยังไง ก็มันต้องใช้อ่ะ ก็ได้แกต่เออ เออ ออ ออ จะย้ายค่าย ก็มีแค่ 2 ค่ายแล้ว รู้สึกเลือกไม่ได้ รู้สึกต้องจำใจ ต้องฝืน ผู้บริโภคตัวเล็กๆจะทำไรได้ฟระ ทนหรอ
อ่านข่าว กสทช. ชี้แจงการควบรวม ‘TRUE-DTAC’ แล้วรู้สึกมองบน ลำไย หมั่นไส้ มาก
ช่าง
https://thestandard.co/nbtc-explains-the-merger-of-true-dtac/
เนื้อข่าวเขาว่างี้
ยืนยันว่าบริษัทได้ทำตามมาตรฐานเงื่อนไขที่กำหนด
ด้าน ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการและรักษาการเลขาธิการ กสทช. ชี้แจงใน 3 เรื่องหลักๆ ที่มีกระแสถูกพูดถึง โดยเรื่องแรกคือเรื่องอัตราค่าบริการที่ กสทช. กำหนดมาตรการและเงื่อนไขว่า หลังควบรวมกิจการ ทางบริษัทจะต้องลดอัตราค่าบริการเฉลี่ยลดลง 12% ภายใน 90 วัน ซึ่งทางทรูก็ได้ส่งข้อมูลมา กสทช. ให้ตรวจ โดย กสทช. ก็ได้สุ่มตรวจ ยืนยันว่าบริษัทได้ทำตามมาตรฐานเงื่อนไขที่กำหนด แต่เงื่อนไขที่ให้คงแพ็กเกจเดิมราคาต่ำสุดไว้ แต่มีการร้องเรียนว่าแพ็กเกจราคาต่ำที่สุดได้หายไปนั้น
จากการตรวจสอบพบแพ็กเกจยังคงอยู่ เพียงแต่ลูกค้าที่เคยใช้บริการแพ็กเกจ เมื่อครบกำหนดการใช้แพ็กเกจ จึงมีการสอบถามว่าใช้แพ็กเกจเดิมหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนไปใช้แพ็กเกจที่ทางค่ายเสนอ แต่ลูกค้าเดิมส่วนใหญ่เลือกเปลี่ยนแพ็กเกจ ส่วนที่ลูกค้าบอกว่าไม่พบแพ็กเกจดังกล่าวนั้น ทางค่ายแจ้งว่า เนื่องจากลูกค้าไม่ได้มีการสอบถามถึงแพ็กเกจ ค่ายจึงไม่ได้นำเสนอ และยืนยันว่าไม่ได้มีการบังคับให้ลูกค้าซื้อแพ็กเกจแต่อย่างใด
ดิฉันใช้ทรู บ้านไม่ได้ติดไวไฟ ใช้เน็ตจากมือถืออย่างเดียว เมื่อประมาณ 1 ปี ถึง 2 ปีที่แล้วทรูได้เสนอให้ใช้แพ็กเกจ เน็ตไม่อั้นมั้ง จำไม่ค่อยได้ แต่ที่รู้คือเน็ตไม่ลดความเร็ว แรงตลอด ๆ ราคาแพ็กเกจ รวมภาษี 800บาท ++ เกือบ 900บาท
และเมื่อประมาณ ต้นปี หรือ กลางๆ ปี จนท ทรู ติดต่อมาบอก แพ็กเกจ หมดอายุ เสนอเปลี่ยนใหม่ ดิฉันก็ถามว่าแบบเดิมได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่มีแล้ว เสนอให้เปลี่ยนเป็นเน็ตซึ่งจำกัดความเร็วถ้าใช้ครบจำนวน ในราคา 700 กว่าบาท ดิฉะนก็ไม่รู้จะต่อรองยังไง ก็มันต้องใช้อ่ะ ก็ได้แกต่เออ เออ ออ ออ จะย้ายค่าย ก็มีแค่ 2 ค่ายแล้ว รู้สึกเลือกไม่ได้ รู้สึกต้องจำใจ ต้องฝืน ผู้บริโภคตัวเล็กๆจะทำไรได้ฟระ ทนหรอ