จะแก้นิสัยการทำงานที่ไม่ดีที่แก้ยากมากๆแล้วยังไงดีครับ?

จะแก้นิสัยการทำงานที่ไม่ดีที่แก้ยากมากๆแล้วยังไงดีครับ?

ต้องยอมรับก่อนว่า ผมก็ทำงานมาตลอด มีพลาดบ้างอะไรบ้าง มีเรื่องที่ตนเองแก้ไขได้บ้าง แต่ก็มีเรื่องนึงที่แก้ไปเท่าไหร่ก็ไม่หายคือ อุปนิสัยการทำงานที่ไม่ดี ผมมีอย่างนึงคือ ทำงานได้ไม่ละเอียดพอ(หรือต่อให้ละเอียดพอก็มักตกหล่นจุดเล็กน้อยมากๆบ่อย) ก็ประมาณว่า หน้าที่ที่ได้รับมาก็ทำไปผมก็คำนวนอย่างดี ห่อขนมอย่างดี ของที่ต้องสั่งเข้าร้านมีอะไรบ้าง ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง และรีเช็คหลายครั้ง(จนบางทีผมอาจจะเป็น OCD) จนคิดว่า "ไม่น่า"จะมีปัญหาอะไรแล้ว พอถึงวันหยุด ได้ feedback จากหัวหน้าว่าทำงานไม่เรียบร้อย  ของที่นำลงตะกร้าสั่งขาดไป 1 อย่าง(ของสำคัญมากๆ) บลาๆๆๆๆ ที่เป็นการทำงานที่ไม่ละเอียด/รอบคอบพอ

ผมไม่รู้ว่าพวกท่านในกลุ่มเป็นพวกทำงานได้เป๊ะเวอร์มากๆแค่ไหนนะครับ แต่ผมไม่รู้ว่าจะแก้ที่ตัวเองยังไง เหมือนแก้ให้ตายก็มีแต่ผูกให้แน่นขึ้นเรื่อยๆ
น่ะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่