ขนส่งโกหกว่าเราไม่อยู่บ้านจึงนำส่งของไม่ได้ทั้งที่อยู่ตลอด

สวัสดีค่ะ เราอยากสอบถามว่ากรณีขนส่งขึ้นสถานะว่านำจ่ายไม่สำเร็จเพราะเราไม่อยู่บ้าน เราสามารถดำเนินเรื่องอะไรเป็นการตักเตือนขนส่งเพื่อยะได้แก้ปัญหาพนักงานโกหกได้บ้างคะ ทั้งกฎหมายหรือร้องเรียน(ที่ไม่ใช่แค่ร้องบ.ขนส่งเพราะเคยแล้ว ไม่ปรับปรุงอยู่ดี) อะไรพวกนี้
บอกก่อนว่าเราไม่ซีเรียสถ้าขนส่งจะช้า จะขับวนไปคลังโน้นคลังนี้ ของเยอะจะตกหล่นไปอยู่หลายๆที่ก็ธรรมดา แต่กรณีที่เรารับไม่ได้เลยตัวพนักงานส่งแอบอ้าง โกหกระบบ ว่าผู้รับไม่อยู่บ้าน ทำให้ขนส่งไม่ได้ ทั้งที่ฝนก็ไม่ได้ตกและบ้านเราก็คอนโด รปภเป็นผู้รับตลอดดังนั้นมีคนรับ 24ชม.แน่นอน และบ้านเราไม่ใช่พื้นที่ห่างไกล แต่เจอสถานะผู้รับไม่อยู่บ่อยมาก แย่กว่านั้นคือในแอพเช็คสถานะแจ้งว่ามีการโทรมาหาเราแล้ว โดยเราขอเปลี่ยนแปลงเวลาส่ง พร้อมบอกระยะวินาทีในการพูดคุยด้วย ทั้งที่ไม่มีใครโทรมา เคยเจอรอบนึงคือขึ้นมาโทรมา4 ครั้ง เป็นเราเปลี่ยนแปลงเวลาส่งหมด งงมาก

เพิ่มเติม
มีครั้งนึงออกแนวน่ากลัวหน่อย เราสั่งของให้มาส่งที่ร้าน โดยระบุหน้ากล่องผู้รับว่า ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์ หากมาส่งวันอาทิตย์ให้เปลี่ยนเป็นวันถัดไปแทน ซึ่งพนักงานจะทราบ เขาจะมาส่งอังคาร-จันทร์ตลอด จนรอบนึงขนส่งบอกส่งสำเร็จในวันอาทิตย์เราก็ยังมองแง่ดี ร้านหยุด เขาคงขึ้นสถานะไว้แต่ส่งจันทร์เหมือนเดิม สรุปรอยันพุธก็ไม่ได้ call center ไม่เคยว่าง ทักเพจรอ 100กว่าคิว สาขาไม่รับสาย จนเราหาทางติดต่อcall center ได้ แจ้งทุกอย่างจน 1 ชม.ต่อมาพนักงานขนส่งโทรมาหาเราด้วยเบอร์ส่วนตัวว่า "พี่มีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ด้วยน้ำเสียงยียวนกวนประสาท (ไม่ไบแอส เพราะตอนนั้นรอจนปลงแล้ว) "บริษัทแจ้งว่าพี่ไม่ได้รับของ" เราก็บอกใช่ เรารอนานมาก กลัวไปส่งผิดด้วยหรือเปล่า ติดต่อใครไม่ได้เลยหา call center เขาบอกโอเค หายไปอีกชม.และโทรมาใหม่ "เดี๋ยวผมจะไปส่งของให้ แต่พี่โทรไปหาจนทอีกรอบได้ไหมว่าเกิดความเข้าใจผิด ไม่งั้นผมจะโดนหักเงิน" แน่นอนว่าเราตอบรับ และโทรไปแจ้งจนทตามนั้น เพราะกลัวมาก เราอยู่ร้านคนเดียว บางทีน้องสาวอยู่คนเดียว พนักงานคนนั้นรู้ว่าเราอยู่ไหน และด้วยน้ำเสียงที่เขาแสดงมันไม่มีความสุภาพ หรือให้ความรู้สึกขอโทษอะไรเลยสักนิด หลังจากนั้นเราก็ไม่สั่งของอะไรมาลงร้านอีกเลย แต่ก็นานมากๆแล้ว และหวังว่าจะไม่เจออีก (เป็นบริษัทสีเหลือง)

สุดท้าย เราจะไม่อะไรเลยถ้าพนักงานโทรมาแจ้งเองว่าติดปัญหาทำให้มาทันหรือมาไม่ได้ แต่นี่แอบอ้างในระบบว่าเราเปลี่ยนแปลงเวลาส่ง แอบอ้างว่าเราไม่อยู่ แอบอ้างว่าโทรมาเบอร์เราและสนทนากัน มันหลายรอบมากๆแล้ว (เจอสีเหลือง สีส้มนำk สีส้มนำs) เราจะสามารถดำเนินการอะไรเพื่อกระตุ้นให้บริษัทเหล่านี้แก้ไขปรับปรุงได้บ้างคะ ต้องร้องทุกข์ผู้บริโภค หรือดำเนินการกฎหมายอะไรได้ไหม

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่