เป็น Front โรงแรม 4 ดาวได้ 11 วันเครียดมาก

อันนี้จะเล่าให้ฟังนะครับ คือโรงแรมผมเปนสี่ดาว ประหยัดคนงานมาก
ฟร้อน มีหลักๆแค่รอบละหนึ่งคน แต่ช่วงนี้ผมยังใหม่ เลยยังมีคนคอยช่วยบ้าง

ทำทุกอย่างตั้งแต่ operation, reservation, check in, check out
check email, รับโทรศัพท์, คอยฟังวอจากแม่บ้าน F/B ทำแคชเชียร์
เก็บเงินตีเงิน โอนเงิน ย้ายเงิน ทั้งในระบบและนอกระบบ โทรศัพท์สาย internal ก็เข้าบ่อย
External ก็เข้าบ่อย ต้องคอยโพสอะไรหลายๆอย่างลงกลุ่มไลน์เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราแจ้งแล้ว
ทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ละบางทีแขกที่พักมันมาเป็นกรุ๊ป ซึ่งเหมือนทางโรงแรมจะให้อภิสิทธิ์
ในการ late check out ได้ 

แถมเจอกับแขกต่างชาติ ก้ต้องช่วยเหลือเขาในทุกๆเรื่อง ทั้งๆที่บางเรื่องไม่ใช่หน้าที่ฟร้อนเลย

วันนี้เจอกรุ๊ปนักบอล late check out ตรงกับ เวลา check in ของแขกวันนี้ เกือบทั่งหมด
ละขั้นตอน chk in, out มันมีหลายขั้นตอน ของโรงแรมผม เท่านั้นยังไม่พอ มีแขก walk in 
มาอีก แม่บ้านก็น้อย เช็คเอ้า เชคอินเกิดขึ้นพร้อมกัน ใครจะทำทัน พอแม่บ้านงานเยอะ ก็มาตะคอกใส่
มาหงุดหงงิดใส่วอ แถมต้องทำแคชเชียร กับรับโทรศัพท์ในเวลาเดวกัน

สุดท้ายงานก็พลาดจนได้วันนี้ ทั้งๆที่คิดว่าตัวเองเป็นงานแล้วแท้ๆ 
ไม่อยากทำให้พี่ๆที่ทำงานผิดหวัง เขาอุตส่าเลือกเรามา ทั้งๆที่ไม่มีประสบการณ์

มีใครเริ่มงานตั้ง 11 วัน แล้วยังทำพลาดอยู่ไหมครับ แล้วมีวิธีจัดการความรู่สึกยังไงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่