ที่บ้านสั่งอาหารกับแอปเดลิเวอรี่ ส่งอาหารเป็นประจำ แล้วที่เจอบ่อย คือ ทำผิดบ้าง ให้อาหารมาไม่ครบบ้าง บ้างครั้งคนส่งก็ใจดี กลับไปเอาให้ แต่หลังๆ ตั้งแต่มีโควิด ที่หน้าบ้านทำตะขอแขวนเอาไว้ แต่ยังไม่ได้เอาออก เพราะสะดวกเวลาที่เราไม่ว่างจริงๆ ก็ให้คนส่งแขวนไว้ให้ บางครั้ง ว่างรอได้ แต่คนส่งบางคนก็มักง่าย มาถึงแล้วก็แขวนไว้เลย แล้วทีนี้ของที่ได้ "ไม่ครบ"
โทรฯ ไปหาร้านอาหาร คำตอบส่วนใหญ่ที่ได้คือ "จะโอนเงินคืนให้" ในส่วนของอาหารที่ไม่ได้รับ บางครั้งก็ "พอรับได้" ช่างมัน แต่บางครั้ง ไม่ได้อะ แล้วจะกินยังไง อย่างข้าวสวย ถ้าไม่ให้มา ก็ไม่ว่างไปซื้อเองแล้ว (ถ้าว่างก็คงไม่สั่งเนอะ)
เลยอยากรู้ว่า แอปเดลิเวอรี่ เขามีส่วนร่วมรับผิดชอบตรงนี้ไหม เช่น ควรให้คนส่งอาหารตรวจสอบก่อนออกจากร้านว่า ได้ของครบไหม ไม่ใช่รับมาแล้วก็ออกมาเลย คงไม่เสียเวลามากไหม คงไม่เจอคนสั่งสิบ ยี่สิบถุง บ่อยๆ มั้ง
เวลาส่งอาหารกับเดลิเวอรี่แล้วได้ของไม่ครบ เขาควรร่วมรับผิดชอบด้วยไหมครับ
โทรฯ ไปหาร้านอาหาร คำตอบส่วนใหญ่ที่ได้คือ "จะโอนเงินคืนให้" ในส่วนของอาหารที่ไม่ได้รับ บางครั้งก็ "พอรับได้" ช่างมัน แต่บางครั้ง ไม่ได้อะ แล้วจะกินยังไง อย่างข้าวสวย ถ้าไม่ให้มา ก็ไม่ว่างไปซื้อเองแล้ว (ถ้าว่างก็คงไม่สั่งเนอะ)
เลยอยากรู้ว่า แอปเดลิเวอรี่ เขามีส่วนร่วมรับผิดชอบตรงนี้ไหม เช่น ควรให้คนส่งอาหารตรวจสอบก่อนออกจากร้านว่า ได้ของครบไหม ไม่ใช่รับมาแล้วก็ออกมาเลย คงไม่เสียเวลามากไหม คงไม่เจอคนสั่งสิบ ยี่สิบถุง บ่อยๆ มั้ง