เดี๋ยวนี้พนักงานทวงถามหนี้หาเงินกันง่ายมาก
พวกนี้สามารถหาเงินให้บริษัท ครั้งละ10-100 /ครั้ง/วัน ได้โดยง่าย และไม่เกรงกลัวกฏหมาย
กลุ่มคนพวกนี้ (เพราะคนเดิมๆย้ายบริษัทไปได้เรื่อยๆ) ใช้วิธีการอย่างที่หลายๆคนเจอ คือ โทรมาแบบกินยิง ให้ปลายทางรับสายเพียงไม่กี่วิ ต้นสายไม่ต้องพูดอะไรมาก พอวางสาย พนักงานก็ทำงานสำเร็จตามเกณฑ์ รับเงินไป
บางเจ้ามาเป็นแนวมาเฟีย หรือคงติดนิสัยคนทวงหนี้แบบนอกระบบมา
ล่าสุด ผมกันน้องเจอพฤติกรรมบริการแย่ๆกันในลักษณะสุดทน
ผมเจอ พนง ค่ายโทรศัพท์สีแดง โทรมาทวงหนี้ค่าโทรที่เกินกำหนดมาไม่กี่วัน ปกติจะพบแต่พนักงานที่สุภาพคุยดี มีแนะนำบ้าง แม้บางคน เจ้าตัวจะออกเสียงห้าวๆหน่อย แต่ปลายสายจะรับรู้ได้ว่าเข้ามีใจบริการ ดูแลดี ทุกครั้งจะวานสายพร้อมรอยยิ้มและคำชม พนง ในใจ
แต่สายล่าสุดนี้ทั้งน้ำเสียงและกริยา เสมือนเราเป็นลูกหนี้เบียวนัด/หนีหนี้/หรือเป็นลูกหนี้ที่นิสัยแย่/หรือเป็นขอทานไปขอเงินคุณใช้ กระชากน้ำเสียงใส่ตลอดการสนทนาได้ชนิดที่ใครๆฟังก็รู้สึกไม่พอใจแน่นอน แถวกระแทกสายใส่ทันทีที่สิ้นเสียง"ค่ะ" ของต้นสาย โดยไม่มีถามอะไรต่อสักคำ เช่น ต้องการสอยถามข้อมูดใดเพิ่มเติมไหม....
ตลอดการใช้บริการของค่ายนี้ตั้งแต่ยังใช้ชื่อตัว O สีส้ม จนเปลียนมาเป็นชื่อตัว T สีแดง ยังไม่เคยเจอ พนง คนไหนที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มากมาก่อน
ปกติก็ถ้ามีสายมาเตือนมักจะชำระค่าบริการเลยภายในวันั้นๆ เพียงแต่ช่วงนี้มีเรื่องเครียดทางบ้าน และวุ่นๆกับการพาพ่อเข้า/ออก รพ รักษามะเร็ง แม้แต่หมอก็ฟันธงไม่ได้ว่าอยู่ในระยะลุกลามรึป่าว
รอบข้างเรา เขายุให้เปลี่ยนมาใช้ค่ายเขียวกันนานล่ะ แต่เราเห็นว่าดูแลกันมานาน ผมคงต้องตัดทิ้งรักเก่าไปหารักใหม่น่าจะดีกว่า
ส่วนน้องผม ใช้บริการบริษัทบัตรกดเงินของสาวญี่ปุ่นปากจู๋ที่มีเครื่องหมาย+ท้ายชื่อ
น้องปกติเป็นลูกค้าชั้นดีมาตลอด ถึงแม้จะมีเงินเพื่อปิดบริการได้เลย แต่ก็ยัวคงคิดสำรองเผื่อจำเป็นใช้ในอนาคต
พนง ทวงหนี้ คนล่าสุด นึกว่าเจ้าหนี้นอกระบบ โทรจิกเป็นไก่ แถมไม่ฟังความ โทรหาเบอร์ส่วนตัวไม่รับก็โทรเข้าที่ทำงาน เนื่องจากเป็นโทรศัพท์ของที่ทำงานไม่ได้ให้ใช้ส่วนตัว พอมีเพื่อนร่วมงานรับ เจ้าตัวจะว่าง/สะดวกมารับหรือไม่ก็ไม่สน โทร4-5 สายจนกว่าจะรับ โดนเขาบากว่า ไม่สนจะโทรจนกว่าจะรับ และจะโทรทุกว่าจนถึงวันนัด เป็นแบบนี้มา3 วัน จนน้องโดนหัวหน้าที่ทำงานเรียกพบ
ขอถามกลับว่า ถ้าคุณทำให้ลูกค้าตกงานเพราะคุณ คุณจะรับผิดชอบยังไง
ผมให้น้องร้องเรียนกลับไปถึงพฤติกรรมบริการ พนง คนนี้โทรกลับมาด่ากร่าง ว่า "ผมนี่ล่ะสาขาใหญ่ ร้องเรียนทำไม ร้องเรียนไปก็ทำไรเข้าไท่ได้หรอก"
สุดท้าย ผมอยากให้ช่วยกันทำให้โลกนี้น่าอยู่ เราไม่มึทางรู้หรอกว่าอีกฝ่ายเจออะไรมาบ้าง แต่ถ้าเราสามารถเติมพลังบวกให้รอบข้างได้ ทำเถอะ แล้วสิ่งดีๆจะอยู่รอบตัวเราเอง
แนะนำให้ปรับทัศนะคติและพฤติกรรมบริการพนักงาน
พวกนี้สามารถหาเงินให้บริษัท ครั้งละ10-100 /ครั้ง/วัน ได้โดยง่าย และไม่เกรงกลัวกฏหมาย
กลุ่มคนพวกนี้ (เพราะคนเดิมๆย้ายบริษัทไปได้เรื่อยๆ) ใช้วิธีการอย่างที่หลายๆคนเจอ คือ โทรมาแบบกินยิง ให้ปลายทางรับสายเพียงไม่กี่วิ ต้นสายไม่ต้องพูดอะไรมาก พอวางสาย พนักงานก็ทำงานสำเร็จตามเกณฑ์ รับเงินไป
บางเจ้ามาเป็นแนวมาเฟีย หรือคงติดนิสัยคนทวงหนี้แบบนอกระบบมา
ล่าสุด ผมกันน้องเจอพฤติกรรมบริการแย่ๆกันในลักษณะสุดทน
ผมเจอ พนง ค่ายโทรศัพท์สีแดง โทรมาทวงหนี้ค่าโทรที่เกินกำหนดมาไม่กี่วัน ปกติจะพบแต่พนักงานที่สุภาพคุยดี มีแนะนำบ้าง แม้บางคน เจ้าตัวจะออกเสียงห้าวๆหน่อย แต่ปลายสายจะรับรู้ได้ว่าเข้ามีใจบริการ ดูแลดี ทุกครั้งจะวานสายพร้อมรอยยิ้มและคำชม พนง ในใจ
แต่สายล่าสุดนี้ทั้งน้ำเสียงและกริยา เสมือนเราเป็นลูกหนี้เบียวนัด/หนีหนี้/หรือเป็นลูกหนี้ที่นิสัยแย่/หรือเป็นขอทานไปขอเงินคุณใช้ กระชากน้ำเสียงใส่ตลอดการสนทนาได้ชนิดที่ใครๆฟังก็รู้สึกไม่พอใจแน่นอน แถวกระแทกสายใส่ทันทีที่สิ้นเสียง"ค่ะ" ของต้นสาย โดยไม่มีถามอะไรต่อสักคำ เช่น ต้องการสอยถามข้อมูดใดเพิ่มเติมไหม....
ตลอดการใช้บริการของค่ายนี้ตั้งแต่ยังใช้ชื่อตัว O สีส้ม จนเปลียนมาเป็นชื่อตัว T สีแดง ยังไม่เคยเจอ พนง คนไหนที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มากมาก่อน
ปกติก็ถ้ามีสายมาเตือนมักจะชำระค่าบริการเลยภายในวันั้นๆ เพียงแต่ช่วงนี้มีเรื่องเครียดทางบ้าน และวุ่นๆกับการพาพ่อเข้า/ออก รพ รักษามะเร็ง แม้แต่หมอก็ฟันธงไม่ได้ว่าอยู่ในระยะลุกลามรึป่าว
รอบข้างเรา เขายุให้เปลี่ยนมาใช้ค่ายเขียวกันนานล่ะ แต่เราเห็นว่าดูแลกันมานาน ผมคงต้องตัดทิ้งรักเก่าไปหารักใหม่น่าจะดีกว่า
ส่วนน้องผม ใช้บริการบริษัทบัตรกดเงินของสาวญี่ปุ่นปากจู๋ที่มีเครื่องหมาย+ท้ายชื่อ
น้องปกติเป็นลูกค้าชั้นดีมาตลอด ถึงแม้จะมีเงินเพื่อปิดบริการได้เลย แต่ก็ยัวคงคิดสำรองเผื่อจำเป็นใช้ในอนาคต
พนง ทวงหนี้ คนล่าสุด นึกว่าเจ้าหนี้นอกระบบ โทรจิกเป็นไก่ แถมไม่ฟังความ โทรหาเบอร์ส่วนตัวไม่รับก็โทรเข้าที่ทำงาน เนื่องจากเป็นโทรศัพท์ของที่ทำงานไม่ได้ให้ใช้ส่วนตัว พอมีเพื่อนร่วมงานรับ เจ้าตัวจะว่าง/สะดวกมารับหรือไม่ก็ไม่สน โทร4-5 สายจนกว่าจะรับ โดนเขาบากว่า ไม่สนจะโทรจนกว่าจะรับ และจะโทรทุกว่าจนถึงวันนัด เป็นแบบนี้มา3 วัน จนน้องโดนหัวหน้าที่ทำงานเรียกพบ
ขอถามกลับว่า ถ้าคุณทำให้ลูกค้าตกงานเพราะคุณ คุณจะรับผิดชอบยังไง
ผมให้น้องร้องเรียนกลับไปถึงพฤติกรรมบริการ พนง คนนี้โทรกลับมาด่ากร่าง ว่า "ผมนี่ล่ะสาขาใหญ่ ร้องเรียนทำไม ร้องเรียนไปก็ทำไรเข้าไท่ได้หรอก"
สุดท้าย ผมอยากให้ช่วยกันทำให้โลกนี้น่าอยู่ เราไม่มึทางรู้หรอกว่าอีกฝ่ายเจออะไรมาบ้าง แต่ถ้าเราสามารถเติมพลังบวกให้รอบข้างได้ ทำเถอะ แล้วสิ่งดีๆจะอยู่รอบตัวเราเอง