Grab Taxi เป็นแบบนี้เหรอครับ? แย่อยู่น้ะครับ

ผมชื่นชม Grab Taxi น้ะครับ ตรงที่มันเหมือนแท็กซี่ไทยเพราะมันไม่กดมีเตอร์เนี่ยแหละ
ด้วยความที่ผมเรียก Grab Taxi ที่ Hostel ไปสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว Rider มารับผมตามปกติ ผมถามเขาไปว่า "ปกติ Grab Taxi เปิดมีเตอร์ใช่ไหมครับ?"
เขาตอบอ้อมไม่ตรงคำถามแล้ว , ไม่เปิดมีเตอร์อ้างว่าเพราะผมใช้บัตร Debit เลยไม่ต้องเปิด

คือตอนแรกผมไม่ได้คิดอะไรมากเพราะไม่เคยนั่งมาก่อนเลยคิดว่ามีเตอร์มันอาจจะอยู่ในแอพหรือเปล่า แต่พอมาดูราคาทีหลังมันก็แย่แล้ว
Rider คิดราคาผม 224 บาท เก็บในบัตรผมไป 294 บาท? อีก เก็บขนาดนี้เอานาฬิกาผมไปทิปให้ Rider ด้วยดีไหมครับในเมื่อจะเอาเปรียบขนาดนี้ไม่เอาเปรียบให้สุดไปเลย? ราคาเรทไม่สมเหตุสมผลครับ ผมถามกับเจ้าของที่พักว่าปกติแท็กซี่จากที่พักไปสนามบินเรทเท่าไหร่ เขาบอกเรท 100-150 บาท พร้อมแนะให้ผมใช้ Grab Taxi ด้วยซ้ำ

Help Centre ของ Grab ก็ช่วยได้ห่วยเพราะต้องรอ 4 วันในการตอบกลับและสามารถร้องเรียนตามหมวดหมู่ที่ Grab กำหนดให้เท่านั้น ซึ่งไม่มีหมวดหมู่ร้องเรียน Taxi ไม่เปิดมีเตอร์
Call Center ก็ห่วยเช่นเดียวกัน เมนูพูดภาษาอังกฤษผมเข้าใจน้ะ รอก็ให้ผมรอ 30 นาที ผมก็ทำใจได้น้ะถึงมันจะนานเกินกว่าที่ผมจะยอมรับได้ก็เถอะ แต่พอรอเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่บอกกับผมว่าผมใช้ Just Grab ซึ่งไม่ใช่ Grab Taxi แล้วก็ไม่เช็คปัญหาว่ามีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า แค่บอกว่าผมพลาดแล้วก็วนรอบจนกว่าผมจะยอม
หดหู่ครับ เพราะผมรู้แล้วว่าถ้าคุณมีปัญหาแล้วติดต่อไปที่ Grab มันแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย , พึ่งพาไม่ได้ครั้งนี้ แล้วจะไปเชื่อใจอีกก็ยากสิ

ผมขอยืนยันน้ะ "ผมกด Grab Taxi ครับ ผมจำได้ ผมเอาเงินเก็บที่เหลือประมาณ 300 มาประกันคำพูดของผมก็ได้ถ้าไม่เชื่อ"
แล้วทำไมหมวดหมู่มันไปอยู่ที่ Just Grab ได้? มันเป็นเพราะช่วงที่ผมเรียกมันเป็นช่วงตีสามแถวลาดกระบังแล้วไม่มี Grab Taxi แถวนั้นก็เลยเรียก Just Grab ให้แทน? หรือว่าผมโง่ไปกด Just Grab เองหรือเปล่า? แต่ผมก็จำได้น้ะว่าผมกดราคาที่มันมีชีดคั่นอยู่หน่ะ ส่วนตัวไม่นั่ง Just Grab น้ะ มันเป็นอะไรที่ผมเลี่ยงด้วยซ้ำ ปกตินั่ง Grab Bike เพราะราคามันถูกกว่า ไอ้ที่เราไปเลือก Grab Taxi เพราะคิดว่าเรทราคานั้นน่าจะคุ้มกว่า Bike

ผมไม่ได้หวังว่า Grab จะคืนเงินอะไรหรอก ส่วนมากบริษัททำได้มากสุดก็แค่ให้ส่วนลดแต่ประสบการณ์นี้มันทำให้ผมคาใจมากๆ ขอความช่วยเหลือก็โดนปัดต้องได้ไปนั่งเครียดอยู่ที่ Gate ตอนที่เห็นว่าคิดเงินขนาดนั้น ส่วนตัวตอนแรกน้ะครับ แค้นแท็กซี่เพราะตอนนั้นคิดว่าเขาเอาเปรียบ เลยอยากจะให้เขาเสียเปรียบไปตามๆกัน
แต่พอมาร้องทุขก์ก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีหลักฐาน แล้วต้องบังคับตัวเองให้โทษตัวเอง ทำได้แค่โพสต์กระทู้ระบายใน Pantip (ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมนับว่ารันทศเพราะไม่ได้แตะมาแล้วหลายปีด้วยซ้ำ)

สั้นๆคือ Support ห่วยแตกครับ พึ่งพาไม่ได้แล้วพอต้องพึ่งก็โครตสิ้นหวัง , Grab Taxi อันนี้แล้วแต่ว่าจะคิดยังไงเพราะผมไม่ได้บอกว่าตัวเองถูก
รู้สึกแย่และไม่ประทับใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่