เริ่มเรื่องคือเรากับพี่สาว ซื้อมือถือ Flip5 พร้อมกันวันเดียวกัน เเต่คนละสาขา (พี่สาวอยู่ต่างจังหวัด) สีเดียวกัน
เราซื้อเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน (ถ้ารวมกับที่เราเเจ้งไปช่วงเวลา 8 วัน)
เมื่อเรากลับมาบ้านก็ใช้เครื่องไปเเบบตั้งใจเรียนรู้กับเครื่องใหม่ (เราย้ายมาจากค่ายผลไม้) เรารู้สึกว่ากล้องเราเเปลกๆ เลยลองหารีวิวเเละพบหากล้องคนอื่นสวยมาก กล้องเรามีความฟุ้งหม่นสีไม่สดใส ซึ่งของพี่สาวเราถ่ายกล้องหลังเเล้วภาพเเตก เราเลยโทรไปหา call senter เเละได้คำตอบว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้เพราะเกิน 7 วัน ให้เราไปศูนย์
1. เราเลยเริ่มจากการโพสต์ถามความคิดเห็นคนอื่น หลายคนบอกมันไม่ชัดจริงๆ
2.เราเลยเดินไปเทียบกล้องตัวเองกับหลายๆสาขาที่มีตัวโชว์ ทุกร้านบอกว่ามันไม่เหมือนจริงๆ เเละมีกทารถ่ายภาพจากของเราไปส่งอีกเครื่องสีอีกเครื่องต่างกันสิ้นเชิง
3.เราเข้าศูนย์ ทางศูนย์เช็คเบื้องต้นเเล้วเป็นเช่นกันนั้นจริงๆ ขอเวลา 1 ชม เเละลงโปรเเกรมใหม่ทั้งหมด (เเปลว่าข้อมูลเราหายหมดเลย) เราก็โอเคยอม
4.ระหว่างนั้นเราไปทานข้าวรอ เเละถึงเวลานัดให้เเฟนไปเอา
5.เเฟนกลับมาละบอกว่ามีน้ำมันในเลนน์กล้องเลยมัว ประเด็นคือ 8 วัน น้ำมันในเลนน์มาจากไหน ?
6.เราเช็คมือถือเเล้วไม่หาย เลยเดินกลับไปที่ศูนย์เเละเเจ้งว่ามันไม่เหมือนจริงๆ
7.พนักงานเเจ้งเราว่าเครื่องโชว์มันไม่เหมือนของจริงอยู่เเล้ว เเต่เวลาเราซื้อของเราเล่นตัวโชว์เวลาซื้อไปก็ต้องตรงกับสเปคที่เราได้ทดลองไหม ?
8.ทางเราพยายามอธิบาย ว่าสีมันไม่ใช่มันดรอปมันฟุ้ง ซึ่งทางพนักงานก็มาบอกว่ามันหาความเเตกต่างไม่เจอเลย
9.ทางศูนย์เอาเครื่องใช้จริงคนอื่นมาเทียบ ก็ไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งเขาพยายามบอกว่า เเต่สีเครื่องเราสวยกว่านะ (เราไม่ยอมรับข้อนี้คือมันไม่ได้คุ๊ณภาพ จะมาเอาว่ามันสวยอะไร ตาเรามองออก)
10.ทางช่างเดินมาบอกว่าเช็คเเล้ว QC เครื่องนี้ปกติ (เราเคยทำงาน QC บางอย่างผ่านมาใช่ว่าจะไม่มีปัญหา อาจมีการตรวจสอบเช็คจากเลขไม่ได้หรอกต้องดูสถานการณ์จริง)
11.พนักงานพยายามถ่ายรูปเทียบเยอะๆ เเละผลมันคือสีไม่เหมือนกัน
12.เราเริ่มโวยวายเพราะเราเสียเวลานานมาก ข้อมูลเราหาย เรายอมเพื่อให้มือถือเราซื้อมานั้นใช้งานได้ตามที่ควร
13.ทางศูนย์ไม่มีการพยายามจะทำเรื่องต่อให้เรา คือเเบบจะให้เราจบเเละคืนเครื่องกับมา เราไม่ยอมยังไงเราก็ไม่กลับ มูลค่าเครื่องมัน 39,900 บาท เราย้ำเขาเเละเราซื้อมา 8 วันเท่านั้น หาก 8 เดือนเราจะไม่งอเเง หรือหากมันมีปัญญหาจากเราเช่นทำตกทำหล่น จะไม่ว่าเลย
14.ทาพนักงานกดรหัสอะไรสักอย่างเพื่อเเสดงเทียบสีจอ เมื่อเปิดมาสีเเดงเราต่างอย่างเห็นได้ชัด ซื้ออื่นๆ เราไม่ได้มองเท่าไหร่เพราะทางเขาเอาไปถ่ายภาพ
15.ด้วยเวลาที่ห้างจะปิดเเล้วเขาเลยยอมส่งเรื่องไปที่ศูนย์เเละรอ 7 วัน ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ (เราคิดว่าควรจะเร่งในเคสเรา เพราะไม่กล้าลงข้อมูลอะไรต่อ กลัวว่ายังไงก็ต้องเอาเครื่องไปซ่อมเเละล้างข้อมูลเราอยู่ดี)
เรารู้สึกไม่พอใจบริการอย่างมาก หากทางเขาดูเเล้วมันไม่หาย ควรบอกเราว่าเดียวส่งเรื่องเช็คให้ประสานงานให้นะครับดูเเลให้อะไรก็ได้
ไม่ใช่มาให้เรายอมรับในเครื่องที่เป็นเเบบนี้ เราไม่โอเค นี่เเค่เคสกรณีเรานะ ของพี่สาวยังไมไ่ด้เช็ค
Samsung Z flip5 กับการบริการศูนย์ที่เราไม่ประทับใจอย่างมาก
เราซื้อเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน (ถ้ารวมกับที่เราเเจ้งไปช่วงเวลา 8 วัน)
เมื่อเรากลับมาบ้านก็ใช้เครื่องไปเเบบตั้งใจเรียนรู้กับเครื่องใหม่ (เราย้ายมาจากค่ายผลไม้) เรารู้สึกว่ากล้องเราเเปลกๆ เลยลองหารีวิวเเละพบหากล้องคนอื่นสวยมาก กล้องเรามีความฟุ้งหม่นสีไม่สดใส ซึ่งของพี่สาวเราถ่ายกล้องหลังเเล้วภาพเเตก เราเลยโทรไปหา call senter เเละได้คำตอบว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้เพราะเกิน 7 วัน ให้เราไปศูนย์
1. เราเลยเริ่มจากการโพสต์ถามความคิดเห็นคนอื่น หลายคนบอกมันไม่ชัดจริงๆ
2.เราเลยเดินไปเทียบกล้องตัวเองกับหลายๆสาขาที่มีตัวโชว์ ทุกร้านบอกว่ามันไม่เหมือนจริงๆ เเละมีกทารถ่ายภาพจากของเราไปส่งอีกเครื่องสีอีกเครื่องต่างกันสิ้นเชิง
3.เราเข้าศูนย์ ทางศูนย์เช็คเบื้องต้นเเล้วเป็นเช่นกันนั้นจริงๆ ขอเวลา 1 ชม เเละลงโปรเเกรมใหม่ทั้งหมด (เเปลว่าข้อมูลเราหายหมดเลย) เราก็โอเคยอม
4.ระหว่างนั้นเราไปทานข้าวรอ เเละถึงเวลานัดให้เเฟนไปเอา
5.เเฟนกลับมาละบอกว่ามีน้ำมันในเลนน์กล้องเลยมัว ประเด็นคือ 8 วัน น้ำมันในเลนน์มาจากไหน ?
6.เราเช็คมือถือเเล้วไม่หาย เลยเดินกลับไปที่ศูนย์เเละเเจ้งว่ามันไม่เหมือนจริงๆ
7.พนักงานเเจ้งเราว่าเครื่องโชว์มันไม่เหมือนของจริงอยู่เเล้ว เเต่เวลาเราซื้อของเราเล่นตัวโชว์เวลาซื้อไปก็ต้องตรงกับสเปคที่เราได้ทดลองไหม ?
8.ทางเราพยายามอธิบาย ว่าสีมันไม่ใช่มันดรอปมันฟุ้ง ซึ่งทางพนักงานก็มาบอกว่ามันหาความเเตกต่างไม่เจอเลย
9.ทางศูนย์เอาเครื่องใช้จริงคนอื่นมาเทียบ ก็ไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งเขาพยายามบอกว่า เเต่สีเครื่องเราสวยกว่านะ (เราไม่ยอมรับข้อนี้คือมันไม่ได้คุ๊ณภาพ จะมาเอาว่ามันสวยอะไร ตาเรามองออก)
10.ทางช่างเดินมาบอกว่าเช็คเเล้ว QC เครื่องนี้ปกติ (เราเคยทำงาน QC บางอย่างผ่านมาใช่ว่าจะไม่มีปัญหา อาจมีการตรวจสอบเช็คจากเลขไม่ได้หรอกต้องดูสถานการณ์จริง)
11.พนักงานพยายามถ่ายรูปเทียบเยอะๆ เเละผลมันคือสีไม่เหมือนกัน
12.เราเริ่มโวยวายเพราะเราเสียเวลานานมาก ข้อมูลเราหาย เรายอมเพื่อให้มือถือเราซื้อมานั้นใช้งานได้ตามที่ควร
13.ทางศูนย์ไม่มีการพยายามจะทำเรื่องต่อให้เรา คือเเบบจะให้เราจบเเละคืนเครื่องกับมา เราไม่ยอมยังไงเราก็ไม่กลับ มูลค่าเครื่องมัน 39,900 บาท เราย้ำเขาเเละเราซื้อมา 8 วันเท่านั้น หาก 8 เดือนเราจะไม่งอเเง หรือหากมันมีปัญญหาจากเราเช่นทำตกทำหล่น จะไม่ว่าเลย
14.ทาพนักงานกดรหัสอะไรสักอย่างเพื่อเเสดงเทียบสีจอ เมื่อเปิดมาสีเเดงเราต่างอย่างเห็นได้ชัด ซื้ออื่นๆ เราไม่ได้มองเท่าไหร่เพราะทางเขาเอาไปถ่ายภาพ
15.ด้วยเวลาที่ห้างจะปิดเเล้วเขาเลยยอมส่งเรื่องไปที่ศูนย์เเละรอ 7 วัน ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ (เราคิดว่าควรจะเร่งในเคสเรา เพราะไม่กล้าลงข้อมูลอะไรต่อ กลัวว่ายังไงก็ต้องเอาเครื่องไปซ่อมเเละล้างข้อมูลเราอยู่ดี)
เรารู้สึกไม่พอใจบริการอย่างมาก หากทางเขาดูเเล้วมันไม่หาย ควรบอกเราว่าเดียวส่งเรื่องเช็คให้ประสานงานให้นะครับดูเเลให้อะไรก็ได้
ไม่ใช่มาให้เรายอมรับในเครื่องที่เป็นเเบบนี้ เราไม่โอเค นี่เเค่เคสกรณีเรานะ ของพี่สาวยังไมไ่ด้เช็ค