Samsung Z flip5 กับการบริการศูนย์ที่เราไม่ประทับใจอย่างมาก

เริ่มเรื่องคือเรากับพี่สาว ซื้อมือถือ Flip5 พร้อมกันวันเดียวกัน เเต่คนละสาขา (พี่สาวอยู่ต่างจังหวัด) สีเดียวกัน 

เราซื้อเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน (ถ้ารวมกับที่เราเเจ้งไปช่วงเวลา 8 วัน)

เมื่อเรากลับมาบ้านก็ใช้เครื่องไปเเบบตั้งใจเรียนรู้กับเครื่องใหม่ (เราย้ายมาจากค่ายผลไม้)  เรารู้สึกว่ากล้องเราเเปลกๆ เลยลองหารีวิวเเละพบหากล้องคนอื่นสวยมาก กล้องเรามีความฟุ้งหม่นสีไม่สดใส ซึ่งของพี่สาวเราถ่ายกล้องหลังเเล้วภาพเเตก   เราเลยโทรไปหา call senter เเละได้คำตอบว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้เพราะเกิน 7 วัน ให้เราไปศูนย์ 

1. เราเลยเริ่มจากการโพสต์ถามความคิดเห็นคนอื่น หลายคนบอกมันไม่ชัดจริงๆ 

2.เราเลยเดินไปเทียบกล้องตัวเองกับหลายๆสาขาที่มีตัวโชว์ ทุกร้านบอกว่ามันไม่เหมือนจริงๆ  เเละมีกทารถ่ายภาพจากของเราไปส่งอีกเครื่องสีอีกเครื่องต่างกันสิ้นเชิง

3.เราเข้าศูนย์ ทางศูนย์เช็คเบื้องต้นเเล้วเป็นเช่นกันนั้นจริงๆ ขอเวลา 1 ชม เเละลงโปรเเกรมใหม่ทั้งหมด (เเปลว่าข้อมูลเราหายหมดเลย)  เราก็โอเคยอม

4.ระหว่างนั้นเราไปทานข้าวรอ เเละถึงเวลานัดให้เเฟนไปเอา 

5.เเฟนกลับมาละบอกว่ามีน้ำมันในเลนน์กล้องเลยมัว ประเด็นคือ 8 วัน น้ำมันในเลนน์มาจากไหน ? 

6.เราเช็คมือถือเเล้วไม่หาย เลยเดินกลับไปที่ศูนย์เเละเเจ้งว่ามันไม่เหมือนจริงๆ 

7.พนักงานเเจ้งเราว่าเครื่องโชว์มันไม่เหมือนของจริงอยู่เเล้ว เเต่เวลาเราซื้อของเราเล่นตัวโชว์เวลาซื้อไปก็ต้องตรงกับสเปคที่เราได้ทดลองไหม ? 

8.ทางเราพยายามอธิบาย ว่าสีมันไม่ใช่มันดรอปมันฟุ้ง ซึ่งทางพนักงานก็มาบอกว่ามันหาความเเตกต่างไม่เจอเลย

9.ทางศูนย์เอาเครื่องใช้จริงคนอื่นมาเทียบ ก็ไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งเขาพยายามบอกว่า เเต่สีเครื่องเราสวยกว่านะ (เราไม่ยอมรับข้อนี้คือมันไม่ได้คุ๊ณภาพ จะมาเอาว่ามันสวยอะไร ตาเรามองออก)

10.ทางช่างเดินมาบอกว่าเช็คเเล้ว QC เครื่องนี้ปกติ (เราเคยทำงาน QC บางอย่างผ่านมาใช่ว่าจะไม่มีปัญหา อาจมีการตรวจสอบเช็คจากเลขไม่ได้หรอกต้องดูสถานการณ์จริง)

11.พนักงานพยายามถ่ายรูปเทียบเยอะๆ เเละผลมันคือสีไม่เหมือนกัน

12.เราเริ่มโวยวายเพราะเราเสียเวลานานมาก ข้อมูลเราหาย เรายอมเพื่อให้มือถือเราซื้อมานั้นใช้งานได้ตามที่ควร

13.ทางศูนย์ไม่มีการพยายามจะทำเรื่องต่อให้เรา คือเเบบจะให้เราจบเเละคืนเครื่องกับมา เราไม่ยอมยังไงเราก็ไม่กลับ มูลค่าเครื่องมัน 39,900 บาท  เราย้ำเขาเเละเราซื้อมา 8 วันเท่านั้น หาก 8  เดือนเราจะไม่งอเเง หรือหากมันมีปัญญหาจากเราเช่นทำตกทำหล่น จะไม่ว่าเลย 

14.ทาพนักงานกดรหัสอะไรสักอย่างเพื่อเเสดงเทียบสีจอ เมื่อเปิดมาสีเเดงเราต่างอย่างเห็นได้ชัด ซื้ออื่นๆ เราไม่ได้มองเท่าไหร่เพราะทางเขาเอาไปถ่ายภาพ

15.ด้วยเวลาที่ห้างจะปิดเเล้วเขาเลยยอมส่งเรื่องไปที่ศูนย์เเละรอ 7 วัน ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ (เราคิดว่าควรจะเร่งในเคสเรา เพราะไม่กล้าลงข้อมูลอะไรต่อ กลัวว่ายังไงก็ต้องเอาเครื่องไปซ่อมเเละล้างข้อมูลเราอยู่ดี) 

เรารู้สึกไม่พอใจบริการอย่างมาก หากทางเขาดูเเล้วมันไม่หาย ควรบอกเราว่าเดียวส่งเรื่องเช็คให้ประสานงานให้นะครับดูเเลให้อะไรก็ได้ 
ไม่ใช่มาให้เรายอมรับในเครื่องที่เป็นเเบบนี้ เราไม่โอเค นี่เเค่เคสกรณีเรานะ ของพี่สาวยังไมไ่ด้เช็ค
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1

รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิ้งค์นี้มาได้เลย จะส่งเรื่องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้นะคะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI เครื่อง 
- Serial no 
- เลขที่ใบแจ้งซ่อม
- สาขาที่ส่งซ่อม ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่