อยากจะเรียนถามไปยังไปรษณีย์ไทยจริงๆ นะครับ ว่าการที่ตอนสายๆ ขึ้นสถานะว่านำจ่าย เราก็รอไปทั้งวัน พอหกโมงเย็น กลับมีแจ้งเตือนว่านำจ่ายไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุว่าบ้านปิด แต่เห้ย เราอยู่หอพักนะ แล้วสำนักงานของหอพักเขาก็เปิดถึง 3 ทุ่ม จะมาปงมาปิดอะไร ผู้รับไม่ได้รับเอง หอพักก็มีเจ้าหน้าที่รับอยู่แล้ว ทำไมถึงใช้วิธีมักง่ายด้วยการปัดๆ แล้วขึ้นสถานะเหมือนผู้รับเป็นคนผิดแบบนี้ล่ะครับ ปัญหาแบบนี้ก็เป็นมานานแล้วนะ ทางบริษัท มีการอบรมพนักงานนำจ่ายอย่างไรครับ หรือมันเป็นมาตรการปกติ อารมณ์ว่า "เห้ย วันนี้ไปส่งไม่หมดว่ะ แต่เ-ือกเอาของออกมาแล้ว งั้นลงระบบว่าบ้านปิดละกัน จะได้กลับบ้านสักที" อะไรแบบนี้เหรอครับ
และที่แย่กว่า คือตั้งแต่การขนส่งจากสาขาต้นทางมาปลายทางนี่สุดยอดเกินจะบรรยายจริงๆ สาขาต้นทางคือไปรษณีย์ไทย สาขาจตุจักร และสาขาปลายทางคือไปรษณีย์ไทย รามอินทรา ส่วนหอพักก็อยู่สะพานใหม่แค่นี้เอง ประสิทธิภาพของพนักงานขนส่งนี่ตกต่ำลงเหมือนกันนะครับ มันดูเหมือนชุ่ยดีนะ ทางไปรษณีย์ไทยมีมาตรการที่ดีกว่าการให้รอคอยเฉยๆบ้างไหมครับ แค่แจ้งปัญหาในวันทำการยังล่าช้า แถมเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีทีมงานสำรองสำหรับรับเรื่องปัญหาแบบนี้อีก ถามจริงๆเลยครับ มันมีทางออกของปัญหาที่ดีกว่าการบอกว่า คุณลูกค้ารบกวนนู่นนี่นั่น บลาๆๆๆ ทั้งที่ปัญหามันเกิดจากองค์กรของคุณ อยู่มาได้ 140 ปี ผมว่ามันพัฒนาได้ดีกว่านี้เยอะเลยนะครับ
สถานะพัสดุขึ้นว่านำจ่ายไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุบ้านปิด [ตั้งกระทู้นี้ด้วยความโกรธจริงๆ]
และที่แย่กว่า คือตั้งแต่การขนส่งจากสาขาต้นทางมาปลายทางนี่สุดยอดเกินจะบรรยายจริงๆ สาขาต้นทางคือไปรษณีย์ไทย สาขาจตุจักร และสาขาปลายทางคือไปรษณีย์ไทย รามอินทรา ส่วนหอพักก็อยู่สะพานใหม่แค่นี้เอง ประสิทธิภาพของพนักงานขนส่งนี่ตกต่ำลงเหมือนกันนะครับ มันดูเหมือนชุ่ยดีนะ ทางไปรษณีย์ไทยมีมาตรการที่ดีกว่าการให้รอคอยเฉยๆบ้างไหมครับ แค่แจ้งปัญหาในวันทำการยังล่าช้า แถมเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีทีมงานสำรองสำหรับรับเรื่องปัญหาแบบนี้อีก ถามจริงๆเลยครับ มันมีทางออกของปัญหาที่ดีกว่าการบอกว่า คุณลูกค้ารบกวนนู่นนี่นั่น บลาๆๆๆ ทั้งที่ปัญหามันเกิดจากองค์กรของคุณ อยู่มาได้ 140 ปี ผมว่ามันพัฒนาได้ดีกว่านี้เยอะเลยนะครับ